Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แนะนำ Xiaomi Smartmi PM 2.5 Detector ตัวตรวจวัดฝุ่นจิ๋วขนาดพกพา - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แนะนำ Xiaomi Smartmi PM 2.5 Detector ตัวตรวจวัดฝุ่นจิ๋วขนาดพกพา



    ผมว่าทุกคนส่วนใหญ่น่าจะใช้รุ่นนี้กัน วันนี้มาเปิดวาร์ป แนะนำกันอีกสักที ก่อนที่กระแสจะหายไป เพราะช่วงนี้อากาศดีขึ้นแล้ว แต่อากาศที่เคยเจอจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มีติดไว้ก็ไม่เสียหลาย และศูนย์ไทยก็มีจำหน่ายเร็วๆ นี้แล้วด้วย กับ Smartmi PM2.5 Detector ตัวตรวจวัดฝุ่นจิ๋ว ที่พกพาไปที่ไหนก็สะดวก เปิดวาร์ปกันเลยที่  https://ali.ski/HEy7PW หรือก็ศูนย์ไทยนะ



แนะนำให้อ่านบทความนี้ประกอบความเข้าใจเรื่องฝุ่นจิ๋วนะครับ ทำความเข้าใจเรื่องฝุ่นจิ๋ว PM2.5



อ่านเสร็จแล้วก็มาดูกันครับ ที่ผมไม่ได้สั่งอันนี้มาตั้งแต่แรกคือ ไม่ใช่ว่ารวยนะ แต่มันไม่ตอบโจทย์หลักของผมก็คือ ส่วนใหญ่ผมจะชอบเรื่อง Smarthome automation แน่นอนว่าเจ้า Smartmi PM2.5 Detector มันเชื่อมต่ออะไรไม่ได้เลย มีแต่แสดงผล ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ผมไม่ได้เลือก แต่จะเลือกตอนนี้เพราะว่าจะให้คนอื่นในบ้านใช้งานนั่นเองครับ ซึ่งตัวก่อนหน้านี้ดีมาก พกพาก็ได้ ช่วยผมในช่วงอากาศมีปัญหาได้ดีเลยทีเดียว ลองอ่านรีวิวได้ที่นี่ รีวิว Xiaomi Mi PM2.5 Air Quality Monitor ตัววัดคุณภาพอากาศที่ต้องมี


 มาเข้าเรื่อง Smartmi PM 2.5 Detector กันสักที







เป็นตัวตรวจวัดค่า PM 2.5 โดยใช้สีเป็นตัวแจ้งเตือนว่าปลอดภัยหรืออันตราย

 

โดยมี LED แสดงค่าเป็นตัวเลขอยู่บนหน้าจอ ใช้งานง่ายแค่เพียงปุ่มเดียวสำหรับควบคุม ปิดและเปิดการใช้งาน



ใช้งานได้นาน หน้าจอแสดงผลเป็น HD คือชัดเจน



ตรวจเช็คได้ทั้งหมอก ควันจากบุหรี่ ควันจากรถยนต์ และ โรงงานอุตสาหกรรม แต่คงเอาไปจ่อบนปล่องควันคงไม่ไหวมั้ง



ข้อดีของมันจริงๆ ก็คือ ขนาดเล็ก เบา และพกพาง่าย




 ถูกออกแบบมาให้ตัดการใช้งานเองเมื่อเปิดทิ้งไว้นานเกินไป เค้าตั้งเวลาไว้ที่ 30 นาที คงเป็นกรณีที่ไม่มีการกดปุ่ม และตั้งทิ้งไว้นานๆ นั่นล่ะครับ เพราะมันจะเปลืองแบต โดยแบตมีขนาด 950mAh ก็ถือว่าโอเคแล้วล่ะ
 

 มีตัวอย่างการพกพาด้วย ใส่กระเป๋ากางเกงพกพาได้เลย แต่อาจจะดูเรื่องของในกระเป๋ากางเกง เช่นเหรียญนะ ไม่งั้นเป็นรอยขูดขีดแน่นอน  และการชาร์จคือผ่านพอร์ท micro USB ล่ะนะ น่าจะยังใช้พอร์ทนี้กันอยู่ใช่ไหม


 สรุปเลยก็คือ มันพกพาสะดวก ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ใช้ดูค่า PM 2.5 แบบปัจจุบัน รอบตัวเราได้ทันที ข้อเสียเดียวคือไม่มีการเชื่อมต่อกับแอป แต่ก็คงไม่สำคัญ เพราะเราต้องการรู้ว่าตอนนี้เป็นไงบ้าง ต้องใส่หน้ากากป้องกันหรือไม่ หน้ากากใส่นานๆ ก็ไม่ดี ขาดออกซิเจนได้นะ บรรดา N95 ทั้งหลาย ลองหาอ่านกันดูก็แล้วกัน งานนี้เปิดวาร์ปที่  https://ali.ski/HEy7PW ราคาไม่แรงมากนัก ประมาณ 900 บาท และศูนย์ไทยน่าจะประมาณ 12xx บาท ซึ่งมีประกัน ก็ดีกว่า เผื่อมีปัญหาคือเปลี่ยนได้จากศูนย์เลย และไม่ต้องรอของมาส่งด้วย สะดวกทางไหนก็ซื้อที่นั่นนะ

Update เท่าที่ดูณ ปี 2020 ราคาตอนนี้แล้วแต่ร้านค้า ซึ่งขึ้นอยู่กับนะ ราคากลางน่าจะ 1200




ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======