Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! – แอปแบงค์ล่ม ไม่มับัตร กดตังค์ไง? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! – แอปแบงค์ล่ม ไม่มับัตร กดตังค์ไง?




ความสุขอย่างนึงของคนเราก็คือเรื่องกะตังค์ แน่นอนเลยว่าไม่มีตังค์ ความสุขส่วนนึงของเราหายวั๊บไปกับตาทันที กลายเป็นความทุกข์เข้ามาแทนที่ ในยุคดิจิตอลแบบนี้ เราเห็นว่าธนาคารแต่ละที่ต่างก็หนีตายกันด้วยการลดสาขา ลดคน เอาระบบเข้ามาควบคุมใช้งานให้มากที่สุด ให้ลูกค้าของแต่ละธนาคารทำรายการด้วยตัวเองผ่านหลายช่องทาง โดยบางธนาคารลดช่องทางแบบออฟไลน์ลงมาก มากเสียจนคิดว่าจะมีสาขาไว้ทำไม? และอย่างที่คาด จริงๆ ก็มีบทเรียนกันมาหลายครั้งคลายธนาคารแล้วล่ะ ใครใช้ของค่ายไหนอยู่ก็พอจะรู้ ผมเห็นข่าวสีเขียวเยอะเลย แต่วันนี้คือสีม่วง คืออันนี้โดนกับตัวเพราะใช้เป็นธนาคารหลักในการรับและใช้จ่ายเงิน จำได้ไหมครับว่ามีกระแสที่เราสามารถกดเงินมาใช้ได้ผ่านตู้ ATM โดยไม่ต้องใช้บัตรอีกต่อไป ตอนนี้ผมว่ามีหลายคนก็ไม่มีบัตรติดตัวแล้วด้วย (แต่ผมยังมี) จากเมื่อวันก่อนที่แอบงง ว่าทำไมจะโอนตังค์ก็ไม่ได้สักที สรุปคือล่มครับ แอปล่ม หรือไม่ก็ระบบที่เชื่อมต่อล่ม มีผลทำให้ทำรายการอะไรไม่ได้เลย ใช้เวลานานอยู่กว่าจะกลับมา ซึ่งผมก็ยังสงสัยว่า หากใครที่อาศัยแอปในการทำธุรกรรมเป็นหลักแล้ว จะได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหนใน 1 วัน เพราะถ้าไม่มีบัตรกดเงิน เราจะใช้การกดเงินก็ต้องผ่านแอป พอแอปล่ม ก็จบกัน ต้องเดินไปถอนแบบออฟไลน์หน้าเคาเตอร์ ซึ่งง่ายๆ เลย ธนาคารลดจำนวนสาขาลง ถ้าคิดเล่นๆ ว่ามีอยู่จำนวนน้อยมาก ถ้าเกิดล่มแบบนี้คงไม่ต้องคิดว่า สาขาที่เหลืออยู่จะรับจำนวนคนมากขนาดไหน โชคดีที่วันก่อน ต้องการแค่โอนเงิน ไม่ได้ถอนเงิน ถ้าจะถอนเงินออกมา และไม่มีบัตร ก็คงลำบากเหมือนกัน
ผมคิดว่ามันไม่มีอะไรแน่นอน แม้ว่าธนาคารจะโดนระบบดิจิตอลกลืนกิน แต่ก็อย่าลืมว่าคนยังไงก็ยังต้องการการพูดคุย เห็นหน้ากัน ยิ้มให้กัน ได้ความรู้สึกดีๆ ต่อกันอยู่ดี บางครั้งอาจจะมีแอปแล้ว อาจจะอยากไปเจอรอยยิ้มน่ารักๆ ที่หน้าเค้าเตอร์ก็มีนะ แนะนำว่าควรหาวิธีการรองรับเอาไว้ อย่าไปเชื่อถือหรือใช้งานในรูปแบบเดียว เพราะหากระบบมีปัญหา เช่นแอปใช้งานไม่ได้แบบนี้ ถ้าฝากชีวิตไว้ด้วยล่ะก็ ดับไปตามระบบเลยนะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======