Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว BlitzWolf BW-LT11 Smart Light Strip ไฟ LED อัจฉะริยะ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว BlitzWolf BW-LT11 Smart Light Strip ไฟ LED อัจฉะริยะ

 

มาแล้วจ้า วันนี้ขอหยิบเอา  BlitzWolf BW-LT11 มารีวิวให้ชมกันครับ BlitzWolf BW-LT11 นี่เป็น LED ที่เป็นสายต่อกันยาวขนาด 1 เมตร เอาไว้ติดได้หลายที่เลยจะติดที่หัวเตียงก็ได้ หรือทางเดินก็โอเค แล้วแต่การใช้งาน ซึ่งมันฉลาดตรงที่เราควบคุมสีได้ รวมถึงเล่นตามตังหวะเพลงได้อีกด้วย


จากที่เคยแนะนำเอาไว้ที่ http://www.happytechblogth.com/2019/03/blitzwolf-bw-lt11-led.html ในครั้งที่แล้ว ด้วยราคาร้อยกว่าบาทรวมส่งอะไรแล้วก็สองร้อยนิดหน่อย https://ban.ggood.vip/aoqq โดยความยาว 1 เมตรนะราคานี้ หากต้องการความยาวมากกว่านี้ก็ลองดูครับ หลังจากติดตั้งและใช้งานมาเป็นเดือนแล้วล่ะ หยิบมาบอกเล่าสักหน่อยดีกว่า

สเปคของเค้าก็ตามนี้ครับ


แบบ BW-LT11
สี ผิวของแถบแสง - สีขาว
Back of Light Strip - เทปกาวสีฟ้า
ความยาว 5m (16.4ft) / 2m (6.6ft) / 1 เมตร
อะแดปเตอร์ 5M - EU / US 24 วัตต์
2M - EU / US 24W (รองรับที่ขยายได้ถึง 5 เมตร)
1M Extension - Without อะแดปเตอร์ เพียงรองรับการใช้งานกับ BW-LT11 2M
อินพุตอะแด็ปเตอร์ EU: 230V 50 / 60Hz
สหรัฐฯ: 110V 50 / 60Hz
อินพุตคอนโทรลเลอร์ DC 12V / 2A
วัสดุ 5M - บอร์ด FPC + กาว PU, 3M กาว, PC
2M - บอร์ด FPC + กาว PU, 3M กาว, PC
1M ส่วนต่อขยาย - บอร์ด FPC + กาว PU กาว 3M
น้ำหลักฐาน + สาบานหลักฐาน แถบแสง: IP44
ตัวควบคุม: P20
สีอ่อน 4000K White + RGB
จำนวนไฟ LED 5M - 2835 4000K White * 150pcs / 5050 RGB * 150pcs
2M - 2835 4000K White * 60pcs / 5050 RGB * 60 ชิ้น
1M ส่วนขยาย - 2835 4000K White * 30pcs / 5050 RGB * 30pcs
ดัชนีโครโมโซม ≥80 Ra
มุมลำแสง 150 °
การปรับเอฟเฟกต์แสง สีขาว - ปรับระดับความสว่าง
สีful สี - ปรับระดับความสว่างและความอิ่มตัว
การควบคุมแอป BlitzWolf, เข้ากันได้กับ Smart Life & Tuya Smart
การเชื่อมต่อ Wifi Wi-Fi IEEE 802.11 b / g / n 2.4GHz
อุณหภูมิในการทำงาน -20 ~ 45 ℃

 กล่องดูดีนะ แบรนด์สีเขียวเชียว

 





อ้อก่อนเข้าเรื่อง BlitzWolf นี่ไม่รู้ว่าแบรนด์ใหม่หรือเปล่า แต่เพิ่งเห็นได้สักพักนี่เอง และเริ่มมีอุปกรณ์ Smarthome หรือพวก IoT เข้ามาเยอะเหมือนกันนะ น่าสนใจ และแต่ละตัวก็คอนโทรลผ่าน Smartphone ได้หากสนใจลองค้นหาติดตามกันดูครับ ถ้ามีอะไรใหม่ๆ อาจจะลองหามาทดสอบดูเหมือนกัน หลังจากที่ใช้ BlitzWolf BW-LT11 แล้วก็ถือว่าโอเคนะครับ คุณภาพดีในระดับนึงเลยทีเดียว คุ้มกับราคาที่จ่ายไปแน่นอน

 

ในกล่องก็จะมีประมาณนี้ล่ะครับ  เอาจริงๆ ปกติผมใช้ xiaomi อยู่แล้วนะ แต่ยังไม่ได้ซื้อของ Xiaomi มาลอง มาได้ตัวนี้ซะก่อน ราคาดีอยู่นะ ซึ่งหน้าที่มันก็ใช้งานคล้ายๆ กันนั่นล่ะ เรียกว่าเหมือนกันเลยก็ว่าได้



มีสวิทช์ปิดเปิด และเอาไว้เลือกซีนแยกมาต่างหาก ไม่จำเป็นต้องควบคุมผ่านแอปเสมอไป



ตัวอะแดปเตอร์ก็ดูดีนะ ไม่ไก่กา ถึงบอกว่าชื่อนี้น่าสนใจไม่น้อยเลย BliTZWOlF เนี่ย คุณภาพงานเรียกว่าดีเกินคาด ผมว่าแค่อะแดปเตอร์นี้ก็เกินสองร้อยแล้วนะ



ส่วนตัว LED ที่มาพร้อมกับระยะ 1 เมตรก็มาตามม้วนแบบนี้เลย



หากใครเคยใช้ ก็จะเป็นลักษณะของสายที่ติด LED เอาไว้ตลอดเส้น และมีขั้วต่อสำหรับจ่ายไฟให้ และสามารถต่อกันเป็นระยะทางไกลๆ ได้



ดีไซน์ไม่ธรรมดา คือจากที่ดูโดยภาพรวม ผมว่าแบรนด์นี้น่าเชื่อถือเลยล่ะ เผื่อใครอยากนำเข้ามาทำตลาด



อันนี้ติดตั้งจริง ต่อขั้วเข้ากับสวิทช์ละเสียบกันง่ายๆ แต่เอาออกยากจริง ฮ่ะๆ มันมีช่องสำหรับกดลงไปเพื่อปลดล็อคนะ



สวิทช์ตัวนี้ล่ะครับ เค้ามาเอาไว้แปะกะพนัง นั่นล่ะ



อันนี้ติดกับผนังเรียบร้อย




ส่วนตัว LED ก็ติดไว้กับหัวเตียง โดยมีเทปกาวอย่างแน่นติดมาให้เรียบร้อย และต้องเล็งให้ดีๆ ถ้าพลาดจะแกะออกมันจะยากหน่อย และระวังพื้นของเตียงด้วยนะครับ หากเป็นวัสดุที่ลอกง่ายก็อาจจะโดนเวลาถอนการติดตั้ง ติดตั้งไม่ตรงอะไรแบบนี้ อันนี้ต้องเนียนๆ หน่อย และต้องคิดว่าใช้งานยาวๆ อันนี้เตือนกันไว้ก่อนเลย ถ้าแกะออกมาไม้หรือผิวสัมผัสกรณีเป็นพวกไม้เคลือบอะไรแบบนี้หลุดติดเทปกาวมาด้วยแน่นอน



ผมใช้งานกับหัวเตียง บางคนก็อาจจะไว้ตรงทางเดิน ก็ได้แล้วแต่จัดเลย อันนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างของ Smarthome ที่ควรจะมี ประหยัดกว่าไฟหลอดอย่างแน่นอน



ลองเปิดใช้งานดูบ้าง การคอนโทรลแบบง่ายๆ ก็คือใช้ปุ่มควบคุม เป็นลักษณะการกดเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ จนจังหวะสุดท้ายจะเป็นการสลับสี และปิดตามลำดับ

มาดูการควบคุมผ่าน software บ้างดีกว่า





ก่อนอื่นหากใช้ครั้งแรกต้องสร้างแอคเค้าท์ก่อนเลยครับหลังจากนั้นเค้าจะให้สร้างบ้านขึ้นมาหลังนึงเพื่อเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ทำตามขั้นตอนได้เลย




ใช้งานครั้งแรกก็ต้องเพิ่มอุปกรณ์ก่อน ซึ่งอย่างที่บอกว่างานนี้ BlitzWolf  ไม่ธรรมดา ดูอุปกรณ์ที่รองรับแล้ว นี่มันเยอะในระดับที่ว่า Smarthome IoT ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เยอะมาก และใช้ Zigbee เป็นตัวหลักนะ



การเพิ่มอุปกรณ์ก็ไม่ยากเลย เลือก list ให้ตรง ซึ่งอันนี้อุปกรณ์ในรายชื่อมันเยอะมากเลยต้องเลื่อนให้ถูกนะ แต่เชื่อมต่อแป๊ปเดียวเอง





ส่วนการควบคุมไฟก็สามารถปรับได้ตามสีที่ต้องการเลย  และยังมีซีนให้เลือกก็ได้ถ้าไม่ปรับ อีกอันนึงคือ ควบคุมตามเพลงที่เราเปิดบน Smartphone งานนี้ติดตั้งในห้อง เปิดเพลงโรแมนติก ก็คงไม่ต้องบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะ



 ที่สำคัญคือรองรับ Alexa IFTTT และ Google Assistant ด้วยนะ มันแจ่มตรงนี้

สรุปภาพรวมของ BlitzWolf BW-LT11 Smart Light Strip




สรุปรวม BlitzWolf BW-LT11 Smart Light Strip คือดีจริงๆ ไม่ผิดหวัง ด้วยราคาที่ได้มาไม่แพง ติดตั้งง่าย คุณภาพดี ซอฟท์แวร์โดนใจ คอนโทรลง่าย ไม่กากด้วย เรียกว่าทำมามีคุณภาพจริงๆ อยากจะหาอุปกรณ์อื่นๆ มาเพิ่มกันเลยทีเดียว ควบคุมผ่าน Smartphone แน่นอนว่าผ่าน WiFi ที่บ้านได้ หรือควบคุมผ่าน 3G/4G ตอนอยู่นอกบ้านก็ได้ ซึ่งจริงๆ ถ้าไม่มีกล้องตั้งไว้ก็ไม่มีประโยชน์ ประยุกต์ใช้งานได้หลายอย่างเลย แต่หลักๆ ในห้องนอนก็นะ เปิดเพลงทำอารมณ์ พร้อมไฟตามจังหวะเพลงนี่ก็ชิลดีเหมือนกัน อยู่ตรงหัวเตียงก็เอื้อมมือไปเปิดสวิทช์เอาก็ได้ สะดวกดี  ทิ้งท้ายด้วยลิงค์จ้า https://ban.ggood.vip/aoqq   จริงๆ มีอีกหลายยี่ห้อที่เค้าทำมานะ เจอราคาดีๆ ก็มาเม้นต์แนะนำทิ้งไว้ด้วยละกัน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======