Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! พี่จีนไม่มียอมกัน แต่เกาหลีเตรรียมตีคืน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! พี่จีนไม่มียอมกัน แต่เกาหลีเตรรียมตีคืน




ผมขอพูดถึงเรื่องของ Smartphone กันสักนิดนะครับ สำหรับ Huawei P30 ซีรีส์ นี่เรียกว่าเล่นใหญ่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ตอนนี้เหนือกว่าคู่แข่ง โดยที่ไม่ใช่แค่เพียงว่า เอามาแบบคล้ายๆ กันแตกต่างกันนิดหน่อย แต่เอาจริงๆ เรื่องการใช้งานด้าน Smartphone ทั่วไป คือก็ต่างกันไม่มาก แต่ด้านกล้องถ่ายภาพนี่คือผมว่าก็ต่างกันพอสมควร แต่ทว่าสถานการณ์จริง ในการถ่ายภาพนั้น เราจะถ่ายภาพในที่มือสักกี่ %? ก็แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน เช่นเดียวกันครับ การซูมก็เช่นกัน 50X นี่ก็ถือว่ามากเกินพอ จะเห็นว่ามีภาพล้อใน social ที่ส่งต่อกันว่า P30 ซูมแล้วเห็นภายในหน้าต่างที่มีคนโน้มตัวก้มลงไปข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอันนั้นผมว่าเป็นภาพตัดต่อนั่นล่ะ อย่างที่บอกว่าเป็นภาพล้อเลียน แซวกันขำๆ แล้วพี่จีนอย่าง Xiaomi ในเพจ global บน facebook ก็ยกตัวอย่างว่า Mi 9 น้น ดีกว่า P30 และราคาถูกกว่า ซึ่งก็เปรียบเทียบเรื่องสเปคบางอย่างและคะแนน ซึ่งอาจจะจริงก็ได้ แต่อย่างที่บอกล่ะครับว่า ฟีเจอร์ที่ยกมาคือมันได้ใช้แค่ไหน แต่ที่สำคัญคือราคาที่ต่างกันหลายพัน อันนี้มีผลต่อจิดใจและตังค์ในกระเป๋า ซึ่งก็แล้วแต่ชอบ แต่ตามภาพโปรยบนหัวครับว่า บางที อาจจะหยิบมาเทียบมวยผิดคู่ก็ได้ เพราะอย่าง Nova 4 ก็ไม่ธรรมดานะ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากระแสก็จางไป Nova 4 เป็นรุ่นที่เปิดตัวตอนต้นปี และมีหน้าจอเป็นรูกล้องด้านขวามือ ซึ่งนับว่าเป็นอีกเทรนด์หน้าจอในปีนี้ และที่ผมอยากพูดถึงก็คือค่ายเกาหลี ที่ตอนนี้ Galaxy S10+ ก็กระแสมาแรงไม่น้อย แข่งกันทำตลาดในช่วงที่ผ่านมาแฟนๆ ก็คงได้สอยมาครอบครองกันแล้ว ในเรื่องของการถ่ายภาพตอนกลางวัน ผมว่าก็แล้วแต่ชอบ เพราะการปรับแต่งภาพหลังจากการถ่ายหลังกล้องของทั้งจีนและเกาหลี หรือแต่ละค่ายก็ต่างกัน แล้วแต่ชอบว่าค่ายไหนถูกจริต ถูกใจเรามากกว่ากันมากกว่า จะเอามาเถึยงกันก็เปล่าประโยชน์ เอาเป็นว่าเราพอใจก็พอแล้ว แต่ในด้านแบรนด์ในช่วงเปิดตัวคือ Galaxy S10+ มีการชูจุดเด่นเรื่องของการถ่ายภาพกลางคืนซึ่ง อันนี้ก็ต้องยอมรับว่า Huawei P30 Pro กินขาด
ลงมาดูที่รุ่นเล็กกันบ้าง Huawei P30 Lite ก็จัดออกมาว่าดี แต่ Samsung เองก็ลงมาเน้นตลาดนี้เช่นกัน ผมเชื่อว่า Samsung คงมี Software กล้องที่ไม่ได้ต่างจากรุ่นใหญ่มากสักเท่าไหร่ ก็เหมือนเดิมแล้วแต่ชอบ แต่สเปคของปีนี้ในรุ่นกลางลงมาพวก A ซีรีส์โฉมใหม่นี่คือดีเลยก็ว่าได้ ในขณะที่ราคา ก็ถือว่าชนในตลาดได้ไม่แพ้ใคร ที่เหลือก็อยู่ที่ว่าจะยังไงต่อ ผมเชื่อว่า ผู้ใช้อย่างเราเมื่อเคยใช้แบรนด์ไหนแล้วดี ก็จะใช้งานต่อเมื่อมีรุ่นใหม่ออกมาและตอบโจทย์การใช้งาน และการข้ามไปอีกค่ายก็ต้องมีเหตุผลเพียงพอที่จะยืนยันได้ว่า ตอบโจทย์ในการใช้งานของคนนั้นได้ ด้าน software เอง One UI ของ Samsung เองในปีนี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ทำให้ภาพลักษณ์เปลี่ยนไปอีกครั้ง เรียกว่ายกเครื่องทั้ง hardware และ software ใหม่ ก็น่าจะดีขึ้น หลังจากที่โดน OPPO ตีที่หนึ่งไปแล้ว ใน Q 1 ที่เพิ่งผ่านไปต้องรอดูผลกันล่ะครับว่าตีคืนได้แค่ไหน แต่ผมเชื่อว่ายังไม่ได้ คงต้องรอรุ่นใหม่ที่จ่อคิวลงตลาดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่ล่ะ Q2 ถึงจะมีลุ้นแย่งอันดับมาได้ แต่ก็อย่าลืมว่า OPPO ก็มีตัวหนักๆ เตรียมปล่อ่ยมาเช่น Optical Zoom 10X ในขณะที่ตอนนี้มีแค่ 5X ของ Huawei เท่านั้น ไม่ว่าจะอย่างไร เตรียมเงินในกระเป๋าและลองไปเล่นตัวจริงก่อนตัดสินใจ เพราะระยะหลังมีเครื่องให้จับทดสอบกันเร็วกว่าเดิมเยอะเลยครับ หรือไม่ก็ดูรีวิวที่หลั่งไหลออกมาจากสื่อเป็นสิบๆ ได้ในช่วงเปิดตัวนั่นล่ะครับ บายก่อนดีกว่า ขอไปแคะกระปุกแป๊ปว่ามีเท่าไหร่ จะไปสอย P30 Pro สักหน่อย อ้อ ผมว่าช่วงนี้ iPhone นี่แผ่วเลย ถ้าสิ้นปีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่ขนาดว่ามากมายล่ะก็นะ คนเปลี่ยนไป Android อีกไม่น้อยเลยล่ะผมว่า ผมคนนึงที่รอดูอยู่และยังไม่เปลี่ยนไปจาก iPhone 8Plus เพราะมันยังตอบโจทย์ได้ดี ขออย่าให้อัปเดท OS แล้วทำให้เครื่องหน่วงแบตหมดเร็วกว่านี้ก็แล้วกันนะ ฮ่าๆ บายก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======