Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - เฟิร์ม Huawei P30 Pro กันน้ำ ดำน้ำ ได้จริง ไม่อิงนิยาย แต่หมดประกัน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - เฟิร์ม Huawei P30 Pro กันน้ำ ดำน้ำ ได้จริง ไม่อิงนิยาย แต่หมดประกัน



ช่วงนี้ Huawei กำลังโปรโมตรุ่นใหม่ แบบสุดๆ ไปเลย แน่นอนว่าได้มีโอกาสจับ Huawei P30 Pro และรีวิวกันไปแล้วระดับนึงในเว็บ ซึ่งจริงๆ มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะนะ แต่หลักๆ ตอนนี้ที่เค้าชูจุดเด่นกันก็คงไม่พ้น กล้องที่ซูมได้เยอะ ถ่ายที่มืดได้ดี ปิดจุดด้อยอื่นๆ ไป เช่นการถ่ายวีดีโอ ที่ว่าไม่ดีเท่าเดิม หน้าจอความละเอียดด้อยกว่าเดิมอะไรแบบนี้ แต่ก็อย่างว่าครับ ความว้าวมันมีมากกว่า อีกส่วนนึงคือที่หลายคนคงไม่ได้เห็นในรีวิวแน่ๆ ก็คือ การทดสอบกันน้ำ ที่ในยุคหลังไม่มีแบรนด์ไหน เอาจุดนี้มาเล่นโปรโมตอีกแล้ว หลังจากที่เกาหลีเอามาโปรโมตแล้วงานเข้า ทำไม่ได้จริงดังว่า เพราะมีเงื่อนไขว่าถ้าชื้นหมดประกัน ลงน้ำทีเดียวก็ไปบ้านแล้ว ซึ่งทางฝาก Apple เองก็เช่นกันมี IP68 แต่อันนั้นชัดเจนว่าไม่กันน้ำไม่ได้โปรโมตเลยก็ว่าได้ แค่บอกว่ากันและชัดเจนว่าไม่รับประกัน ไม่ได้ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่นเดียวกับ Huawei ล่าสุดนี้เอง Huawei P30 Pro  ก็เช่นกัน รองรับ IP68 กันน้ำลึกตามสเปคล่ะครับ 1.30 เมตร นาน 30 นาที กันฝุ่นก็ชัวร์ตามนั้น

แต่ที่น่าสังเกตุ จริงๆ ผมก็ทดสอบเรื่องกันน้ำมาหลายต่อหลายรุ่นตั้งแต่หลายปีก่อนที่จริงๆ น่าจะเป็น Sony ที่บุกเบิก และมีอีกหลายค่ายตามมา เทคโนโลยีในการกันน้ำดีขึ้นนะ สังเกตุได้จากสารที่ใช้เคลือบ ซึ่งยังคาดว่าเป็นนาโนเทคโนโลยี ที่ใช้เคลือบแบบกันน้ำได้จริงจัง แต่น่าจะมีข้อจำกัดในการกันน้ำ อาจจะเป็นเรื่องระยะเวลากว่าที่สารเคลือบผิวจะหายไปหมด และจำนวนการใช้งาน เวลาลงน้ำเราจะรู้เลยว่าเครื่องที่มีสารเคลือบกันน้ำแบบนี้จะเป็นลักษณะปื้นๆ หน่อย เป็นเหมือนกันแทบทุกรุ่น จากที่ได้ลองมาช่วงระยะหลัง ผมว่าเทคโนโลยีการกันน้ำมันตามกันทันแล้ว และเห็นช่วงนึงมีร้านที่ใช้เทคโนโลยีนี้มาเคลือบ Smartphone อื่นๆ ให้กันน้ำได้จริงด้วย Huawei P30 Pro ก็เช่นเดียวกันครับ ได้ทดสอบใช้งาน ในสระว่ายน้ำจริงๆ ใช้ถ่ายรูปเด็กๆ ให้เด็กๆ ถ่ายวีดีโอเล่นกันในสระน้ำ ประมาณครึ่งชั่วโมง ต้องบอกเลยว่าสบายๆ ไร้กังวล และ Hauwei P30 Pro มีโหมดถ่ายภาพใต้น้ำมาด้วยนะ ลองเช็คดูดีๆ แต่พอเปิดโหมดนี้ปุ๊ป มีแจ้งเตือตปั๊ปว่าไม่ได้รับประกัน และภาพที่เตือนก็คือให้ใส่เคสกันน้ำอีกต่างหาก อันนี้คือชัดเจน คือขาดประกันอย่างแน่นอน ถ้าเกิดไปเคลมแล้วมีความชื้น ก็มาเตือนกันไว้ สำหรับใครที่คิดจะเอาไปใช้งานส่องใต้น้ำแบบชัดๆ เพราะมันมีซูม 50X นี่ล่ะ คงไม่ต้องบอกเยอะ รู้นะว่าคิดจะทำอะไร ประกันหมดๆ อย่าเสี่ยงเลยขอบอกไว้ก่อน และจงจำไว้ว่ากันได้จริง ไม่อิงนิยาย แต่ว่ามีระยะเวลา หรือมีข้อจำกัดเรื่องจำนวนครั้งที่ใช้ หรือไม่ถ้าเจอเครื่อง QC มาไม่ดี ก็อาจจะแจ็คพ็อตตั้งแต่ลงครั้งแรกเลยนะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======