Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving Device เปลี่ยนก๊อกน้ำบ้านๆ ให้อัตโนมัติ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving Device เปลี่ยนก๊อกน้ำบ้านๆ ให้อัตโนมัติ




หลังจาๆที่เคยแนะนำกันไปครับ แนะนำ เปลี่ยนก๊อกน้ำให้อัตโนมัติ ประหยัดน้ำด้วย Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving Device งานนี้จากการใช้งานแบบจริงจังเป็นเดือนแล้วล่ะ จะได้มาบอกเล่าเก้าสิบได้ถูกต้องว่ามันดีไม่ดียังไง ก๊อกน้ำในอ่างล้างจานจะอัตโนมัติสะดวกแค่ไหน มาอัปเดทกันได้เลยครับ


     สำหรับคนที่ชอบทำให้บ้านเป็น บัานสุดฉลาดอย่างผม ก็คงพลาดไม่ได้กับเจ้า Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving หลักๆ เลยก็คือสามารถเปลี่ยนก๊อกน้ำในอ่างล้างจานบ้านเรานี่ล่ะ ให้เป็นก๊อกอัตโนมัติได้ คิดง่ายๆ ก็คือให้คิดภาพที่เราไปห้างใหญ่ที่มีก๊อกน้ำอัตโนมัติในห้องน้ำนั่งล่ะครับ คอนเซ็ปท์เดียวกัน ใช้งานเหมือนกันเลย ใครสนใจก็ตามลายแทงกันไปละกัน  https://sea.banggood.com/custlink/m3DmhSvH8w อัปเดทเพิ่มอีก http://ali.ski/EWiTNR แล้วแต่จะเลือกนะ รู้สึกว่าที่ shopee ก็มีราคา 645 บาท แล้วแต่สะดวกกันเลยละกัน

สเปคกันก่อนเลยละกันนะ

 
ยี่ห้อ: ZAJIA (ห่วงโซ่นิเวศวิทยา Xiaomi)
น้ำหนัก: 105 กรัม
ขนาด: 60x34x49mm
การใช้พลังงานสแตนด์บาย: .20.2mW
แรงดันน้ำที่ใช้งาน: 0.05-0.8MPa
Sensing Range: ด้าน เซนเซอร์ 0-5cm / ด้านล่าง เซนเซอร์ 0-10cm
ประสิทธิภาพน้ำ: ระดับแรก
เกรดการป้องกัน: IPX6
วิธีการชาร์จ: USB

คุณสมบัติ:
1. เซ็นเซอร์คู่สำหรับ มีสองชุดของพื้นที่ตรวจจับและควบคุม ใช้ได้สองโหมด
2. ใช้ IR ในการสัมผัส
3. ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
4. สไตล์การออกแบบที่เรียบง่ายปรับให้เข้ากับสไตล์บ้านต่างๆ
5. อะแดปเตอร์ 6 ชุด สำหรับขนาดที่แตกต่าง

มาดูกล่องและแกะกล่องกันก่อน






ตัวกล่อง ก็ประมาณนี้ ทั้งหมดเป็นของจีน ภาษาจีน และแบรนด์ก็คือซัปแบรนด์ ZAJIA ที่ทำด้านนี้โดยเฉพาะ



 มีตัวแปลงให้เข้ากับก๊อกรูปแบบต่างๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ไม่ได้ แต่ว่าต้องเป็นก๊อกอ่างน้ำนะ ถ้าเป็นก๊อกล้างมือที่ต่ำหน่อยจะใส่ไม่ได้


 




หน้าตาก็ประมาณนี้เลยครับ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่  ซึ่งเจ้า Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving นี่เค้ามีแบตในตัวและชาร์จได้ ซึ่งทดสอบใช้งานแล้ว เดือนนึงสบายๆ ยังไม่หมด และรองรับ IPx6 กันน้ำอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวพัง



อีกด้านนึงมีเซ็นเซอร์ที่เป็นอินฟราเรด ตรงส่วนนี้คือเอาไว้สำหรับเปิดก๊อกค้างไว้ เมื่อเอามือออก น้ำจะยังคงไหลค้าง ต้องแตะเซ็นเซอร์อีกครั้ง น้ำจะปิด คือเป็นแบบ Toggle





ส่วนเซ็นเซอร์ด้านล่าง เป็นเซ็นเซอร์สำหรับ เปิดก๊อกชั่วคราว เมื่อเอามือออก น้ำก็จะหยุด ส่วนด้านล่างก็เป็นตัวก๊อกตามปกติ



ด้านบนสำหรับต่อเข้ากับหัวก๊อก โดยที่มีตัวแปลงที่เห็นในกล่องนั่นล่ะ



สเปคทั้งหมดเป็นจีนล้วน ส่วนพวกวัดสุคุณภาพดีอยู่นะ แบรนด์ก็ Z ตัวเดียว ZAJIA นั่นเอง



ก่อนใช้ก็เสียบชาร์จให้เต็มก่อนนะ




ตัวอย่างหัวแปลงต่างๆ



อุปกรณ์อีกอย่างนึงก็คือ ยางรอง และ ตัวล็อคหัวก๊อก มาให้พร้อม



 ดูวิธีการติดตั้งได้จากคู่มือ ได้จากภาพนะถึงแม้ว่าอ่านไม่ออกก็ตาม

มาเริ่มติดตั้งกัน


   ก็หาก๊อกที่ต้องการก่อนเลยครับ โดยบ้านผมคืออ่างล้างจาน จะไปใส่ก๊อกสำหรับล้างมือแล้ว หัวก๊อกเปลี่ยนไม่ได้ และอีกอย่างนึงคือตำแหน่งต่ำเกินไป ดังนั้นการติดตั้งแนะนำให้เป็นก๊อกอ้างล่างมือ ติดตั้งเองก็ได้ไม่ยากด้วย

 
  
 

ก็ถอดโดยการหมุนตัวหัวรองก๊อกอันเดิมออกมา แล้วเตรียมใส่เจ้า Xiaomi ZAJIA Automatic Sense Infrared Induction Water Saving เข้าไปแทน



อย่าลืมใส่แหวนรองที่เป็นยางด้วยนะ



เราก็เตรียมเจ้านี่ใส่เข้าไปกับหัวก๊อก เป็นรหัสตัวหัวแปลง M20



หมุนเข้าไปให้แน่นเลยนะ ถ้าไม่แน่นทำไง?
 


 ใช้ตัวล็อคที่แถมให้นี่ล่ะ ล็อคให้แน่นๆ เลย




เสร็จแล้วก็เตรียมเสียบเข้าไปได้เลย



ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ พร้อมใช้งาน



ถ้าใช้หมดแล้วก็ชาร์จได้ผ่าน powerbank ทั่วไปนี่ล่ะ แต่คอนเฟิร์มว่าเป็นเดือนแล้วยังไม่หมด สบายๆ เลย สเปคเค้าบอวก่า ใช้วันละ 3 ชั่วโมงนี่คือใช้ได้ 6 เดือนเลยทีเดียว

การใช้งานจริง 


จากการใช้งานจริงคือ สะดวกมาก ตัวของแรงดันน้ำไม่มีปัญหาอะไร ให้เปิดค้างไว้ได้เลย เปิดเต็มๆ ก็ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความแรงของแต่ละบ้านด้วยนะ ก็แล้วแต่การปรับใช้งาน แต่วิธีการใช้งานก็สะดวก โดยหากใช้มือรองไต้เซ็นเซอร์ น้ำก็จะไหลออกมาจนกว่าที่จะเอามือออก ซึ่งก็ต้องใกล้หน่อยนะ ส่วนถ้าจะเปิดน้ำค้างไว้ ก็ให้ใช้มือบังเซ็นเซอร์ด้านข้าง ตามที่อธิบายไว้ด้านบนล่ะครับ เป็นแบบ Toggle คือ บังเซ็นเซอร์ครั้งนึงเปิด อีกครั้งนึงปิด เป็นวิธีการใช้งานง่ายๆ ซึ่งที่บ้านผมเองก็มีคนแก่อยู่ ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวมถึงเด็กๆ ในบ้านด้วย สะดวกมากขึ้นและไม่ต้องกังวลเรื่องการลืมเปิดน้ำทิ้งของคนแก่ ที่บางครั้งอาจจะลืมก็ได้



 

ตัวอย่างการใช้งานอีกอย่างนึง




  บอกได้เลยว่าประทับใจ แม้ว่าราคาอาจจะแรงไปนิด แต่ประหยัดน้ำในระยะยาวอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ๆ คือก๊อกในบ้านเราฉลาดขึ้นเยอะเลยนะ ครับ มีคำถามสอบถามกันได้นะ อยากรู้ไว้มาตอบและอัปเดทกันอีกที

สนใจก็จัดกันไปครับ 600-700 บาท แล้วแต่สะดวก https://sea.banggood.com/custlink/m3DmhSvH8w อัปเดทเพิ่มอีก http://ali.ski/EWiTNR แล้วแต่จะเลือกนะ รู้สึกว่าที่ shopee ก็มีราคา 645 บาท แล้วแต่สะดวกกันเลยละกัน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======