Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว งานวิ่ง นกขมิ้นวิ่งในสวนครั้งที่ 4 ณ สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศ) - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว งานวิ่ง นกขมิ้นวิ่งในสวนครั้งที่ 4 ณ สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศ)




   มีโอกาสไปงานวิ่งจ้า จริงๆ วิ่งอยู่เป็นนิจ ไม่มากมาย อาทิตย์ละครั้ง แต่ลงงานก็แล้วแต่ คราวนี้ได้โอกาสไปวิ่งในสวน ที่สวนรถไฟ ตรงจตุจักร คนกรุงเทพคงรู้จักกันดี ไปสะดวก งานนกขมิ้นวิ่งในสวน ครั้งนี้ครั้งที่ 4 แล้ว แต่เป็นครั้งแรกของผม เลยเก็บภาพบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ และบรรยายความรู้สึก และความสะดวกของงานหน่อยละกัน




     งานวิ่งมีอยู่ทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละหลายๆ งาน ส่วนผมเองก็นักวิ่ง แต่เป็นนักวิ่งสายอุปกรณ์ แต่เห็นสายอุปกรณ์งี้ ก็ไปฮาล์ฟ มาแล้วนะฮ้าป ผ่านไปสามฮ้าปและ แต่สำหรับงานวิ่ง นกขมิ้นวิ่งในสวน 4 มีระยะวิ่งที่ 5.4 กิโลเมตร และ 10.7 กิโลเมตรนะ ที่สองรอบและสี่รอบ ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีคนมาวิ่งกันเป็นประจำอยู่แล้ว อากาศดีถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน




ตัวอย่างเสื้อและเหรียญครับ ก็สวยดีนะ โทนสีฟ้าอ่อนชอบอยู่แล้วด้วย แต่ปกติก็ไม่ค่อยได้ใส่เสื้องานวิ่ง เพราะเวลาถ่ายรูปมาแล้วเหมือนคนอื่น มันจะแยกยาก แบบว่าอินดี้อยากใส่ที่อยากมากกว่า


งานนี้รูปอยู่ที่หลักนะ https://photo.thai.run/nokkamin-run-4
ส่วนเพจก็ตามไปที่ นกขมิ้นวิ่งในสวน เผื่อปีหน้าใครอยากไปอีกจะได้ตามรอยได้ทัน ช่วงเวลาน่าจะปลายเมษายนเหมือนเดิม ดูตารางกันไว้ก็แล้้วกันนะ


เรื่องการเดินทาง




แผนที่การเดินทางที่ลิงค์นี้
 
การเดินทางมาสะดวกสุดก็อาจจะรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและ MRT แล้วต่อแท็กซี่เอานะ มอเตอร์ไซด์รับจ้างไม่รู้มีหรือเปล่านะ แต่เวลาเริ่มวิ่ง 6 โมงเช้า แต่เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน อันนี้คงต้องเช็คดูกันอีกที เห็นแต่เข้าไปด้วยเท็กซี่ซะเยอะ แต่ผมขับรถไป สำหับใครที่ขับรถก็ไปเร็วหน่อยก็ดี ถ้าเป็นไปได้สักชั่วโมงนึงก่อนวิ่งให้ถึง ก็จะสบายๆ หรือจะประมาณตีห้าครึ่งก็ยังไหว ผมไปถึงประมาณนั้นยังพอมีที่จอดอยู่ไม่ยากมากวนนิดหน่อย ค่าเข้า 20 บาทนะ

เส้นทางการวิ่ง








เส้นทางการวิ่งจะเหมือนเดิมทุกปี สำหรับครั้งนี้ก็เช่นกัน จริงๆ ผมเพิ่งไปงานนี้เป็นปีแรก แต่ที่สวนรถไฟก็ไปหลายงานแล้ว ก็อาจจะมีจุดสตาร์ทต่างกันบ้าง แต่ลงตัวสุดก็ตรงจุดนี้ล่ะครับ เดินจากทางเข้าไปตรงเส้นกลางสักร้อยเมตรได้ จะเจอจุดจัดงานและจุดสตาร์ท วิ่ง 4 รอบสำหรับ 10.7 กิโลเมตร และ 2 รอบสำหรับ 5.4 กิโลเมตร ก็ชิลกันไป

บรรยากาศในงาน และการวิ่ง




เบอร์ bib ไม่ได้เป็นกระดาษอันนี้ดีแฮะ เสียบเข็มกลัดแล้วมันไม่ขาดง่ายดี ก็ไม่แน่ใจว่าทำมาจากวัสดุอะไรเหมือนกัน ชอบ bib แบบนี้นะ



หน้างานยังมีเปิดรับสมัครด้วย งานนี้ใจดีแฮะ เห็นบางงานงดรับ bib และรับสมัครหน้างานไปนานแล้ว เพราะคงมีเรื่องการจัดการ สำหรับงานนี้ก็เยอะอยู่นะ



มีเวทีเล็กๆ เช่นเดิม สำหรับแจกรางวัลและทำกิจกรรม



มีจุดถ่ายรูปกับป้ายเล็กๆ น้อยๆ จริงๆ ที่สวนรถไฟมีที่ถ่ายรูปเพียบ อยู่แล้ว



ว่าแล้วก็ถ่ายคู่ไว้สักหน่อย เดี๋ยวมาไม่ถึง




ถ้วยและเหรียญรางวัล  อันนี้ไม่ได้หวัง ที่หนึ่งนี่สิบโลน่าจะครึ่งชั่วโมงได้ เร็วโพดๆ

 

  

  




และสาย Tech อย่างผม วิ่งสายอุปกรณ์ ก็เยอะหน่อย ตามธรรมชาติ(ของผม) ฮา   ไล่ list หน่อยละกัน ก็จะมี หูฟัง bluetooth JBL Sport Endurance ที่เอามาลองใส่วิ่งแล้ว โหมันแน่น เสียงดีจริงๆ สำหรับผมนี่คับรูหูไปสักหน่อย ไว้ค่อยเอามารีวิวอีกที ที่เหลือก็  Apple Watch 3 GPS+Cellular ใกล้ปลดระวางละ Fitbit IONIC, Amazfit Health อันนี้มันเช็ค ECG หัวใจได้ค่อนข้างละเอียดและดี เลยใส่ติดไว้ มี Mi Band 3 อันนี้คือใส่ไว้งั้นๆ ไม่ใช่สิ ใส่มานานแล้วเลยเก็บข้อมูลต่อ Amazfit BIP อันนี้ใส่ไม่นานเท่าไหร่ เอามาลองดู และสุดท้าย Garmin VivoActive 3 รุ่นสีดำสวยเชียว สุดท้ายของสุดท้าย รองเท้าแบรนด์ลูกของ Xiaomi 90FUN Smart Running Shoes พื้นดีเลยทีเดียว แต่ smartchip เสียไปซะแล้วสิ เสียดายจริงๆ แต่ก็ยังใส่วิ่งได้ดี หลายปีแล้วยังไม่พัง ก็ประมาณนี้นะ อ้ออีกตัวนึงก็ Smartphone realme 2 pro ที่แบตอึด ฟังเพลงได้สบาย และน้ำหนักไม่มาก พกไหวอยู่ กล้องก็เอาไว้เก็บภาพได้อยู่นะ



มาประมวลภาพระหว่างวิ่งหน่อย เก็บมาจาก Thai.run และมีบางรูปอุดหนุนช่างภาพมาด้วยจ้า จำไม่ได้ว่าช่างภาพจากที่ใดบ้าง แต่เพียบเลย งานนี้วิ่งๆ ไม่ได้กะหยุดถ่ายรูปนะ เพราะจังหวะไม่ดี วิ่งๆ ไป เจอคนอยู่ข้างหน้า และบางทีก็อยู่คนละด้านกับช่างภาพ แต่ไปๆ มาๆ รูปเยอะจัง ฮ่าๆ



ฟีลลิ่งระหว่งวิ่งในครั้งนี้ จริงๆ เหมือนอารมณ์ออกกำลังกายมากกว่า ปกติผมจะวิ่ง 5-7 กิโลเมตร ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ช่วงหลังคือพักผ่อนน้อยเอาเท่านี้พอ พอให้ร่างกายยังรู้ว่า วิ่งไหวอยู่หรือเปล่า และอย่างที่รู้กันนะครับว่าช่วงเมษายนนี่ร้อนสุดๆ ร้อนขึ้นทุกปี นี่ก็เตรียมดื่มน้ำมาพอสมควรเหมือนกัน สต๊อคไว้ แต่ระหว่างการวิ่งนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ จำได้เลยว่ารอบแรกๆ นี่ลมไม่มีเลย อากาศนิ่งๆ แม้ว่าจะเป็นตอนเช้าแดดไม่ออกนะ แต่รู้เลยว่าอุณหภูมินี่ใช้ได้เลย



 ช่วงแรกยังชิลๆ ได้ แต่ก็ไม่ชิลเท่าไหร่ หัวใจแอบขึ้นไป 160 ตั้งแต่แรกๆ ซึ่งถ้าตอนฟิตนี่ยังแค่ประมาณ 140-150 เท่านั้น แต่พอเริ่มแดดออก ขึ้นไปอีกจ้า ไปถึง 170 เลยทีเดียว แต่ก็พยายามคุมให้อยู่ เพราะตั้งใจไว้ว่าจะไม่ให้เกิน 170 แต่รอบหลังๆ ร้อนไม่ไหวจริงๆ สติมีหลุด การลงขารู้เลยว่าเริ่มลงน้ำหนักมาก สปริงตัวน้อยลงไปโฟกัสกับพะวงเรื่องความร้อนในร่างกายเยอะไปหน่อย จนกว่าจะรู้ตัวรอบที่สามสี่ ก็เริ่มมีเมื่อยล้าแล้ว และมีอาการแปล๊บๆ ที่เท้าขวา



จำได้เลยว่ารอบที่สามหรือสี่นี่ล่ะเริ่มมีลมพัดมาบ้างรู้สึกดีมาก แต่ความร้อนก็ไม่ได้หายไป ร่างกายฮีตตลอด ดีที่งานนี้มีจุดให้น้ำถี่  หยุดทุกจุด ไม่ได้สนใจเรื่องเวลามากนัก เอาความร้อนให้ลงก่อน ช่วงแรกความร้อนยังน้อย แต่พอรอบที่ 3 เป็นต้นไปนี่ ร้อนมาก ต้องเอาน้ำราดศรีษะ และเทตามแขน โป๊ะตามคอ น้ำแข็งถ้ามีเอาใส่หลังเลย น้ำมีดื่มตลอด ก็ดื่มแต่พอน้อยๆ ไม่งั้นเดี๋ยวจุก ค่อยๆ จิบ เก็บไปเรื่อย ความร้อนมีผลอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงร้อนแบบนี้ ยังคิดอยู่เลยว่า outdoor แบบ กลางเมืองในช่วงเมษายนคงไม่เอาอีกแล้ว ไม่สู้แดด สู้ไม่ไหวยอมแพ้เลย เพลย์เซฟดีกว่า

 


สรุปก็จบกันไปที่ 1.13 วิ่งๆ หยุดๆ ตอนดื่มน้ำ มีเดินก่อนเข้าจุดพักให้น้ำตามจังหวะ เคยคิดว่าวิ่งไปเลยไม่หยุด ซึ่งช่วงแรกๆ ก็ทำได้มาหลังๆ ก็ไม่ต้องฝีนมาก วิ่งๆ หยุดๆ ก็ได้นะ ไม่เป็นไร ไม่ได้เน้นเวลา บางทีเวลารับน้ำก็จะวิ่งรับน้ำถือแล้วราดหัวดื่มภายในแป๊ปนึง โดยไม่หยุดก็มี เหมือนนักวิ่งทำกัน แต่เค้าจะทิ้งแก้วไม่ลงถังนะ อันนั้นก็แล้วแต่ ของเราเอาเท่าที่ได้ ไม่เป็นภาระกับผู้จัดงานมากนัก รับผิดชอบตัวเองให้ดี แต่ก็ยังเห็นแก้วเกลื่อนอยู่ดี








เหรียญสวยดี  ส่วนอาหาร ก็มีแจกคูปองตอนเข้าเส้นชัย มีแจกตั๋วหนังด้วย ได้ 2 อย่าง ขนม 1 อย่าง มีข้าวมันไก่ ข้าวราดแกง และ ไอติม อ้อมีนมด้วย มีส้มหยิบกินได้เรื่อยๆ ลูกเล็กแต่หวานจัง ดูแล้วไม่น่าจะหวานเลย ผมว่าก็โอเคนะครับ พออิ่ม ไม่ต้องแจกเยอะกินเหลือทิ้งขว้าง อันนี้ชอบส่วนตัว จริงๆ ร้านข้าวและอาหารอร่อยๆ ที่สวรถไฟก็มีไม่น้อย





มีการแจกถ้วยรางวัลเรื่อยๆ บนเวที พิธีกรมีมุกแทรกตลอด



หมดแรง ถ่ายรูปเก็บสุดท้าย แล้วกลับบ้านดีฝ่า

สรุปงาน นกขมิ้นวิ่งในสวน 4




เป็นอีกงานที่โดยภาพรวมดี และวิ่งสบาย ตลอดทางมีน้ำที่ไม่ต้องกังวลว่าจะหมด สวนรถไฟวิ่งเสร็จเหนื่อยก็หาที่นอนพักได้เลย หรือจะวิ่งต่อก็ได้ มีมุมพักผ่อนหย่อนใจเพียบ เป็นอีกสนามที่ แม้ไม่ว่ามีมีงานวิ่ง ก็มาวิ่งชิลๆ กันได้อยู่แล้วนะ



ส่วนใคร  สนใจทำบุญช่วยเหลือนกขมิ้น ก็รายละเอียดด้านล่างเลยนะ


มูลนิธิบ้านนกขมิ้น  (เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันเสาร์ 09.00 - 17.00 น.)เลขที่ 89 ซอยเสรีไทย17 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240
โทร : 02 375 6497, 02 375 2455
Fax : 02 375 6109
E-mail : baannokkamin1-1@hotmail.com ,baannokkamin57@gmail.com
 

คุณสามารถแบ่งปันความรัก  ความห่วงใย  และมอบอนาคตที่สดใสแก่นกตัวน้อยไร้รังนอนโดย
1.เช็คธนาคาร หรือ แคชเชียร์เช็ค  สั่งจ่ายมูลนิธิบ้านนกขมิ้น  ขีดคร่อม
2.โอนเงินเข้า  บัญชีออมทรัพย์  ชื่อบัญชี : มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

-ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว
 หมายเลขบัญชี 129-5-21931-3

-ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์บางกะปิ
 หมายเลขบัญชี 732-2-8-7770-0

-ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์บางกะปิ
 หมายเลขบัญชี 762-0-05459-6

-ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารัชโยธิน
 หมายเลขบัญชี 111-2-90356-4
   
-ธนาคารทหารไทย สาขาสุขาภิบาล3
 หมายเลขบัญชี 144-2-12638-7

-ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อยเดอะมอลล์บางกะปิ
 หมายเลขบัญชี 449-1-21756-7

-ธนาคารธนชาต สาขารามคำแหง ซอย24
 หมายเลขบัญชี 064-2-02609-8

-บริจาคผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยไม่เสียค่า
 ธรรมเนียม ตลอด 24 ชั่วโมง

*** ใบเสร็จรับเงินบริจาคของมูลนิธิฯ  สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามกฏหมาย

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======