Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - AIS ที่ 1 ตัวจริง ด้านการเงิน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - AIS ที่ 1 ตัวจริง ด้านการเงิน





ผมชอบตามเรื่องผลประกอบการของโอเปอเรเตอร์ มักจะมีข้อมูลดีๆ ให้น่าติดตามและ น่าสนใจเสมอ เจอข้อมูล฿ลนึงในเมืองนอกที่น่าแปลกใจว่า MVNO ที่ต่างประเทศมีการแข่งขันกันและบางประเทศประสบความสำเร็จในระดับนึงเลย เป็นทางเลือกให้คนใช้งาน แต่ในไทยก็อย่าสงที่เห็นกันครับ ไม่รอด ตอนนี้ก็เหมือนกับว่า My By CAT น่าจะกลายเป็นตัวเลือกต้นๆ สำหรับแพ็กเกจแบบไม่อั้น ที่ตอนนี้ทุกค่ายทยอยปิด
สำหรับ AIS แถลงผลประกอบการใน Q1 2019 ไปเรียบร้อย แน่นอนว่ายังรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ และมีข้อมูลว่าจำนวนปริมาณข้อมูลเฉลี่ยที่ใช้งานกันพุ่งไปที่ 11.4GB ต่อเดือนกันแล้ว และยังเป็นผู้นำด้วยลูกค้าทั้งหมด. 41.5 ล้านเลขหมาย และยังทำกำไรอีก 7 พันกว่าล้าน รายได้รวมเพิ่มขึ้น งานนี้ยังครองอันดับ 1 ต่อไป ก็น่าจะยาวๆ คงต้องรอดูค่ายๆ อื่นๆ ว่าออกมาเป็นยังไงบ้าง ถึงจะรู้ว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นหรือจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาจากที่ไหนยังไง แต่ที่น่าสนใจคือปริมาณใช้งานที่ทะลุ 10GB ต่อเดือนกันไปแล้ว ผมว่าเยอะนะ สำหรับคนทั่วไป ที่ยิ่งนานวันก็มีความสุขกับการใช้งานในรูปของวีดีโอมากขึ้น โดยคอนเทนต์วีดีโอ ที่อาจจะเรียกว่าได้ออนดีมานด์ หรือ การดูวีดีโอตามปริมาณการใช้งานนั้น มีแต่สูบเน็ตทั้งสิ้น ยิ่งความละเอียดมากก็ยิ่งสูบมากเช่น youtube 1 ชั่วโมงในแบบ Full HD นี่ก็น่าจะสัก 2GB ได้ล่ะมั้ง จากที่ดูแล้ว เชื่อขนมกินเลยว่าแพ็เกจไม่จำกัดที่ปล่อยมาในช่วงก่อนหน้านี้ให้ใช้งานกันในราคาที่เราจ่ายกันไหว ทำให้ลักษณะการใช้งานเราเปลี่ยนไป ตอนนี้ค่ายโอเปอเรเตอร์แม้แต่ AIS ที่เป็นเบอร์ 1 เอง ก็ยังต้องปรับตัวหันกลับมาให้บริการแบบจำกัดปริมาณ แต่ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มกรณีที่ความเร็วหมดแล้ว ถ้าอยากดูแบบความเร็วเต็มๆ ก็เสียเงินต่อไป ถ้าไม่อยากเสียเงิน ก็จำกัดอยู่ที่ประมาณ 128Kbps ซึ่งสมัยนี้บอกเลยไม่พอแล้ว แม้ว่าจะดูเยอะกว่าช่วงก่อนเกิด unlimited แต่อะไรก็เปลี่ยนไป เรารอกันไม่ได้อีกแล้ว แม้แต่ 384Kbps ยังเอาไม่อยู่เลยด้วยซ้ำ แต่อยากจะบอกว่าในมุมนึง ก็กำไรเจ็ดพันล้านนี่นาน ก็น่าจะยังให้บริการได้ถูกต้องไหมล่ะ เอากำไรเปลี่ยนมาปรับปรุง network ให้พอ แต่อย่าลืมว่า เค้าทำธุรกิจ ไม่ใช่ทำฟรีนะ ดังนั้นไม่ต้องคาดหวัง เราจะอยู่ในการจำกัดปริมาณไปอีกพักใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะไปถึง FUP ที่ 1Mbps อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ประเทศที่มีความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงๆ ก็มี FUP ที่ระดับ  Mbps กันแล้ว แต่ตัวใหญ่ๆ นะครับ จ่ายแพงกว่าบ้านเราพอตัวเลย เชื่อได้ว่าถ้าเราจ่ายได้ ผู้ให้บริการทั้งหลายเค้าก็ยินดีให้บริการนะ แต่อย่างว่าจ่ายไม่ไหวหรอก แค่ตอนนี้ก็ร้องเจี๊ยกแล้ว ฮ่ะๆ ส่วนตัวถือสามค่ายใหญ่ ค่ายละน่าจะไม่ต่ำกว่า 10GB ถามว่าพอไหม พออยู่แล้ว แต่ไม่แน่ อาจจะไปซบ My อีกสักค่ายนึงเป็นทางเลือก เพราะเห็นว่ายังมี unlimited ราคาดีอยู่นะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======