Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - เมื่อ ยุคนี้จะไม่มีนักฆ่าเรือธงในตำนานอีกต่อไป - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - เมื่อ ยุคนี้จะไม่มีนักฆ่าเรือธงในตำนานอีกต่อไป


 

พักยก Huawei มาคุยเรื่อง Flagship Killer กันหน่อย คำนี้มักจะเป็นคำพูดติดปากและมักจะถูกใช้ในการโปรโมตเครื่องรุ่นใหม่ ที่ออกมาทีหลังเพราะมีสเปคที่ดีกว่า และมีราคาที่คุ้มค่ากว่า แต่ในวันนี้เอง เราเริ่มจะเห็นแบรนด์ ที่เคบได้รับการขนานนามว่า นักฆ่าเรือธง กลายมาเป็นเรือธง รอให้คนอื่นมาฆ่าอีกที งานนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อแบรนด์จีนทั้งหลายที่ผ่านมาทุ่มงบมหาศาลในการโปรโมตและพยายามผลิตเครื่องที่ให้ดูคุ้มค่ามากที่สุด ในขณะที่การทำงานไม่ได้แย่ลง หรือดีในระกับที่ยอมรับได้ถ้าล่าสุดอย่าง OnePlus 7 Pro เปิดราคารุ่นสูงสุด 12/256GB ที่ 29,900 บาท นับว่าเป็นราคาที่สูงพอตัวเมื่อเทียบกับราคารุ่นที่ออกมาในเจอเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ที่เคยสร้างชื่อเอาไว้ว่าเป็น Flagship Killler และชัดเจนว่าเดินตามเทรนด์แบรนด์ต่างๆ ที่จับมือกับข่องทางการขายเพื่อทำแฟลชเซลและโปรโมชั่นเพื่อราคาจะได้ลงมาอีกหน่อยนึง ซึ่งเอาจริงๆ ราคาตั้งต้นควรจะเป็นราคา โปรโมชั่น เพราะในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นการทำโปรโมชั่นในราคาช่วงเดียวกันออกมาอย่างสม่ำเสมอ ถ้าจะไม่มีก็คือหมด lot แล้ว ราคาเต็มนะ แต่อย่าง OnePlus 7 Pro เองก็เนียกว่าออกมาเทียบกับ Galaxy S10 รุ่นใหญ่ จะว่าฆ่าเลยไหม ถ้าดูราคาแล้วก็ไม่ได้ต่างกันมาก แต่สเปคมันก็ได้อยู่และลื่นกว่า แต่ถ้าไม่ใช่แฟนกันจริงๆ เขื่อว่าตัวเลือกยังคงไปที่ SAMSUNG มากกว่า ทั้งในเรื่องศูนย์การบริการและการรับประกันที่ดูแล้วมีความมั่นใจมากกว่า แต่ OnePlus เองก็มีทิศทางในการทำตลาดในไทยที่ชัดเจนขึ้นนะ
ส่วนแบรนด์จีนอื่นๆ ตอนนี้อย่าง Reno ของ OPPO เองก็ยังไม่เปิดราคาแต่ชีดเจนแล้วว่าราคาพุ่งกว่าเดิมแน่นอน เพียงแต่ว่าจะพุ่งไปแค่ไหน วันที่ 4 มิถุนายนนี้รู้กัน คากว่ามาในราคาไม่ธรรมดาแน่นอน งานนี้เค้ามาในมุมที่ว่า Zoom Killer เพราะตอนนี้คนที่ซูมได้มากสุดในตลาดคือ Huawei ที่ สูงสุด 50 เท่า แต่ OPPO Reno จัดให้ 60 เท่า และ Optical Zoom ที่ 10 เท่า มากกว่า Huawei ทุกมุม ในขณะที่เชื่อว่าราคาขะถูกกดลงมาจาก Huawei ไม่กี่พัน  เรียกว่าปีนี้ OPPO จึ้นมาในตลาด Flagship เต็มตัวหลังจากที่ปีที่แล้วส่ง R17Pro มาโดยเน้นกล้องไม่ได้เน้นสเปคและราคาโหดใช้ได้อยู่นะ  Xiaomi เองก็จ่อ Mi Mix 4 เช่นกัน เทคโนโลยีกล้องไม่หนีกันแล้ว ณ เวลานี้ แต่จะเอาราคาขึ้นมาไหวไหม? ต้องว่ากัน เพราะแฟนค่ายนี้เคยจ่ายอยู่ไม่เกินสองหมื่น แต่ได้ของ(สเปค)ดี ถ้าเทียบแต่สเปคล่ะนะ คงต้องเจอฟีดแบ็คลบๆ กันหน่อยล่ะ ส่วน Redmond K20 ที่ว่าแรงต้องลุ่นราราอีกที ถ้าเทรนด์ราคามาทั้งพอร์ตพร้อมใจจับมือกันขึ้นราคา เจ้าตลาดการขึ้นราคารายแรกก็ Apple นั่นล่ะ ข่าวว่าจะขึ้นอีกในปีนี้ จะนีบไปไหนกันก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======