Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว XANES 1102 L2 ไฟฉายสุดแกร่ง ยามฉุกเฉินช่วยได้ ความสว่าง 1600Lumens - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว XANES 1102 L2 ไฟฉายสุดแกร่ง ยามฉุกเฉินช่วยได้ ความสว่าง 1600Lumens

 

หลังจากที่แนะนำกันไปแล้ว วันนี้เอามาใช้งานจริงๆ กันหน่อย มีติดตัวติดรถเอาไว้ไม่เสียหลาย กับไฟฉายที่สว่างถึง 1600 ลูเมนส์ ซึ่งสว่างเหมือนหลอดไฟฟูออเรสเซนส์ในบ้านนี่ล่ะ ประโยชน์ไฟฉายหลายอย่างที่ Smartphone ให้ไม่ได้



ข้อควรรู้ ใครสงสัยคำศัพท์ ลูเมนส์ คืออะไร


“ลูเมน(lumen)” คือหน่วยวัดความสว่างของหลอดไฟ โดยการเอาแหล่งกำเนิดแสงไว้ที่ศูนย์กลางของทรงกลม ซึ่งมีรัศมีเท่ากับ 1 ฟุต หรือ 1 ลูเมนต่อตารางฟุต ใน 1 ตารางฟุต จะมีเส้นแสงมาตก 1 เส้น หรือ 1 ลูเมน ก็คือที่พื้นที่ผิวโดยรอบขนาด 12.57 ตารางฟุต ก็จะมีเส้นแสง มาตก 12.57 ลูเมนส์ จะได้ว่า 1 cd = 12.57 lm
ซึ่งหลอดฟลูโอเรสเซนท์โดยทั่วไปจะสว่าง 1600 ลูเมนเท่านั้น โดยการใช้หลอดไฟ LED จะให้ค่าความสว่างที่สูงกว่า และที่สำคัญประหยัดกว่า

ข้อมูลจาก infinite


และเปิดวาร์ปกันไปก่อนเช่นเดิม ของใช้สำหรับชีวิตประจำวัน ของกิจกรรมบางอย่างเช่น ตั้งแคมป์ เดินป่า แต่จริงๆ ไม่ใช่แค่นั้นคนเมืองอย่างผมก็ใช้ได้ ติดไว้ในรถยนต์ไม่เสียหลาย ใช้ส่องสว่างได้ทั่วรถ และยังใช้ทุบกระจกรถตอนฉุกเฉินได้ด้วย เพราะมันถึกมากจริงจัง


 https://ban.ggood.vip/bqlw ได้เลยจ้า ราคาประมาณสามร้อยกว่าบาท
แบตเตอรี่ที่ต้องซื้อมาคู่กัน https://www.banggood.com/custlink/vK3KrzIHUZ

 

ในกล่องไม่ได้มีแบรนด์อะไร เป็นกล่องขาวๆ อุปกรณ์ที่ให้มาก็มีตัวไฟฉายกับสายชาร์จ




ตัววัสดุไม่แน่ใจว่าทำมาจากเหล็กแท้หรือไม่ แต่มีน้ำหนักพอตัว และดีไซน์คือ ออกแบบมาให้ลุยได้ทุกที่จริงๆ ตกนี่ไม่กลัวแตก ใช้เป็นอาวุธได้ด้วยนะ แข็งแรงอย่าบอกใคร ผมถึงเรียกไฟฉายกระบอกนี้ว่า เป็นพันธุ์แกร่ง



เหลี่ยมมุม คือมีคมนะ เคยทำบาดมือตัวเองมาแล้ว



ซึ่งด้านบนมีปุ่มสำหรับควบคุม วิธีควบคุมก็คือปิดเปิด โดยกดค้างไว้เพื่อเปิด หรือปิด และกดหนึ่งครั้งเพื่อสลับโหมดไปเรื่อยๆ มีไฟส่องสว่าง 3 ระดับ มีโหมด SOS 2 แบบ






อีกด้านนึงคือเสียบสาย USB ชาร์จถ่านได้เลย ไม่ต้องเอาถ่านออกมาชาร์จข้างนอกให้เสียเวลา



เอิ่มอย่างนึงเลยก็คือ ไม่ให้ถ่านชาร์จมาด้วย แล้วจะใช้ยังไงล่ะ เดือดร้อนต้องซื้อถ่านเพิ่มนะ
แบตเตอรี่ที่ต้องซื้อมาคู่กัน https://www.banggood.com/custlink/vK3KrzIHUZ



ถ่านก็ตามนี้ครับ หาซื้อได้ แต่เหมือนไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อทั่วไปนะ เป็นขนาดที่ไม่ใช่ AA น่าจะเป็น A เดียวหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน  ก็สั่งเอาครับ สั่งมาคู่กัน ตอนแรกผมไม่รู้ นึกว่ามีแถม

ไม่มีอะไรมากนอกจาก ไฟฉาย

 


ข้อดีมีแนะนำกันไปแล้วครับ ใน  แนะนำไฟฉาย แสงส่องสว่างสุด แถมใช้เวลาฉุกเฉิน ให้รอดตายได้อีก XANES 1102 L2 ใช้ได้ 5 โหมดModes ความสว่าง 1600Lumens  ซึ่งโปรโมตกันไว้ประมาณนั้น พอมาใช้จริงแล้วเป็นไง?

โอกาสในการใช้งาน 


    ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยเดินทางช่วงค่ำๆ มากนัก และไม่ได้เป็นคนเดินป่า หรือเที่ยวภูเขา ซึ่งเจ้าไฟฉายสุดแกร่งนี้ มีติดรถไว้ ใช้ส่องสว่างในบางโอกาส ซึ่งจริงๆ ใช้ Smartphone ก็พอแล้วในรถล่ะนะ



     แต่ที่ติดไว้ในรถยนต์สำหรับผมคือ ในยาม ฉุกเฉิน แม้ว่า Smartphone จะทำ แสงไฟในยามฉุกเฉิน SOS ได้ เหมือนกัน แต่ทว่าเจ้า XANES 1102 L2 ส่องสว่างได้มากกว่า และมีโหมดไฟให้เลือกอีกด้วย


ใช้งานจริงแล้วเป็นไง



     ส่วนตัวแล้วได้ใช้งานจริง ก็ลองไม่เปิดไฟและใช้ไฟฉายในช่วงกลางคืนแทน มีใช้ในรถยนต์น่าจะครั้งสองครั้งเท่านั้น มีติดรถยนต์เอาไว้เผื่อยามฉุกเฉิน ก็ใช้ไฟฉายตั้งส่องสว่างเอาไว้ กันรถยนต์คันหลังที่ อาจจะวิ่งมาเร็วๆ แล้วไม่รู้ว่าเราจอดอยู่ข้างทางในตอนกลางคืน ช่วยได้นะ



    อีกอันนึงที่เค้าโปรโมตไว้คือทุบกระจกรถได้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าได้เพราะวัสดุนี่แข็งแกร่งจริงๆ คือแล้วแอบคมด้วยนะ ได้เลือดมาแล้ว เรียกว่าเอาไว้ทุบหัวโจร ขโมย เป็นอาวุธชั่วคราวก็พอไหวอยู่ หรือจะปาหัวสุนัขก็ได้ ฮ่ะๆ



    แต่การใช้งานหลักถ้าเป็นคนที่ชอบเดินป่า ตั้งแคมป์ด้วยแล้ว น่าจะคุ้ม เพราะใช้งานได้ยาวๆ สามารถชาร์จผ่านพอร์ท micro USB ได้เลย มี powerbank ติดตัวก็ชาร์จได้แล้ว แต่แค่การใช้งานทั่วไป ก็สบาย ยาวได้หายห่วงทั้งทริปแน่นอน

   สรุปการใช้งานก็คงประมาณนี้ครับ 

 

ความต่างก็ได้ไฟที่ส่องสว่าง แต่เรื่องความสะดวก ก็จะพกพาไปทุกที่ก็คงไม่ใช่ ส่วนตัวพกติดรถยนต์เอาไว้ครับ ได้ใช้บ้างบางเวลา ก็พอคุ้มค่าอยู่นะ ไม่อยากใช้เหมือนภาพที่โปรโมตเลยล่ะ จมน้ำแล้วทุบกระจกออกมา ไม่อยากรีวิวเหตุการณ์นั้นนะ ฮ่าๆ ฝากไว้เท่านี้ล่ะครับ วาร์ปไม่ต้องถามกันนะ  อยู่ด้านบน โน่นแน่ะ กลับไปอ่านอีกรอบละกัน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======