Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทำไม facebook block website links และ domain แก้ปัญหายังไง? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทำไม facebook block website links และ domain แก้ปัญหายังไง?


 

    เนื่องจากที่ happytechblogth โดน block มาสักพักใหญ่แล้ว ไม่รู้สาเหตุว่าคืออะไร facebook แจ้งแค่เพียงว่า ผิดมาตรฐานชุมชน และเวลาเราโพสต์ links ก็จะมีการแจ้งว่า ถ้าไม่ผิดให้แจ้งกลับไป แต่ก็ไร้วี่แวว ไม่มีการตอบกลับใดๆ งานนี้มาดูสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหากันดีกว่า

   มาดูสาเหตุที่ faecbook block links จาก website และ domain กันหน่อย



  สาเหตุหลักคือ facebook มองว่า website เราเป็นสแปม หรือขยะ หากใครที่ซื้อ domain ต่อมาก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเคยนำไปทำเรื่องไม่ดี ทำให้ facebook มองว่าเป็นปัญหา ขัดมาตรฐานชุมชน งานนี้หากใครต้องการซื้อ domain ต่อมาจากคนอื่นล่ะก็ เช็คให้ดีๆ ก่อนซื้อมานะ

วิธีการเช็คง่ายๆ คือ เอาลิงค์ หรือ domain นั้นโพสต์ลงไปใน faecbook นั่นล่ะ จะรู้ว่าโดน block หรือไม่  facebook debugger ก็อาจจะเป็นอีกทางนึงที่ช่วยบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในเว็บเรา แต่ถ้าโดน block ก็จะบอกว่าขัดมาตรฐานชุมชน


  -  เราอาจจะใช้เครื่องมือที่ช่วยโพสต์อัตโนมัติ หรือเครื่องมือที่ดูแล้วเป็นสแปมข้อความลงใน timeline ของตัวเอง หรือไม่ก็ลงในเพจ หรือกลุ่มต่างๆ หรือพวกเครื่องมือช่วยกด like ในเว็บอะไรพวกนี้ facebook ไม่ชอบ ซึ่งอาจจะเป็น blacklist ของ facebook นั่นเอง เมื่อเราใช้เครื่องมือเหล่านั้นทำให้เว็บเราถูก block ไปโดยปริยาย

-  คอนเทนต์ที่ขัดต่อมาตรฐานชุมชน แล้วถูกไปแชร์ต่อใน กลุ่ม เพจ หรือ ที่ใดๆ ก็แล้วแต่บน faecbook ก็อาจจะถูกมองว่าเป็นคอนเทนต์ที่ไม่ดี และเป็นสแปม

- หรืออีกกรณีคือ มีโมเดลธุรกิจเหมือนหรือคล้ายกับ faecbook อาจจะเรื่องของการโฆษณา หรืออื่นๆ ทำให้ faecbook block ซึ่งก็คล้ายกับเคสของ facebook ทำการ block telegram เพราะว่าเข้าข่ายนั่นเอง

- หรือไม่คอนเทนต์ในเว็บอาจจะเป็นการล่วงละเมิดสิทธิ์ต่างๆ ในประเทศนั้นๆ ทำให้โดน block

- อีกกรณีนึงคือโดนรายงานจากผู้ใช้งานบน facebook กรณีที่อาจจะไปแชร์ตามเพจ หรือกลุ่มต่างๆ ทำให้เกิดการ block ได้เช่นเดียวกัน


แล้วแก้ปัญหา Unblock website ได้ยังไง?


  ส่วนตัวของ happytechblog นี้โดนและยังแก้ไม่ได้

facebook-blocked-website

แต่เว็บของต่างประเทศให้ข้อมูลว่าให้เข้าไปที่ลิงค์นี้ https://www.facebook.com/help/contact/?id=244560538958131  แล้วใส่เหตุผล แต่ทว่าลิงค์ที่ว่าใช้งานไม่ได้เสียแล้วนี่สิ





วิธีแก้อีกวิธีนึงก็คือส่งรายงานไปที่ faecbook แล้วก็รอ แจ้งว่าเว็บเราไม่เข้าข่ายสแปม โดยยืนยันรายละเอียด เรื่อง content กลับไป ทั้งอาจจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษด้วยก็ได้




ที่เหลือก็รอ ซึ่งทางเว็บ happytechblogth.com เองก็รออยู่เหมือนกันโดยสามารถเข้าไปรายงานได้ที่ลิงค์นี้

https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151 


ใครมีทางแก้ไข แล้วได้ผลมาแชร์กันได้นะ

แต่เพจยังโพสต์ได้ปกติ และยังสามารถแชร์ลิงค์จากที่อื่นๆ ได้ ทางแก้สุดท้ายคือเปลี่ยน Domain ในการใช้งาน นั่นหมายถึง faecbook ให้เลือกเอาว่าจะพึ่ง faecbook หรือ google กันแน่? 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======