Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - เมื่อ Huawei ตัดราคา Mate 30 ตั้งแต่ ขายวันแรก - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - เมื่อ Huawei ตัดราคา Mate 30 ตั้งแต่ ขายวันแรก




      ช่วงนี้กระแสของ iPhone 11 ก็คงกำลังมา เพราะเปิดให้จองเร็วๆ นี้แล้ว แต่ละค่ายมือถือน่าจะเตรียมรับมือกันเป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่าปีนี้จะได้ฤกษ์เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นใหม่กันเพียบ ด้วยราคาที่น่าสนใจ พร้อมสเปคที่ดีขึ้น แม้ว่าอาจจะไม่สามารถเทียบได้กับ Android ที่ตอนนี้กล้องรวมทั้งหมดก็ 6ตัวเข้าไปแล้ว แต่บน iPhone เองยังแค่ 4ตัว (รวมกล้องด้านหน้า) เท่านั้น แต่นั่นก็อาจจะไม่ได้สลักสำคัญอะไร เมื่อการใช้งานโดยภาพรวมน่าพอใจ ซึ่งที่น่าจับตามองอีกด้านนึงของ Android ก็คือ Huawei Mate 30 ที่กำลังจะวางจำหน่ายเหมือนกัน คาดว่าไม่นานนี้ แต่ที่รอลุ้นก็คือราคาจะออกมาเท่าไหร่ ตามประกาศหรือไม่ เพราะล่าสุดอย่างในจีนเอง ก็มีการประกาศราคาพิเศษให้ผู้ใช้งานชาวจีนได้มีโอกาสใช้งานของดีราคาโดนกันไปเรียบร้อยแล้ว ตามที่ผมเคยคาดเอาไว้ว่า ถ้าจะให้ปัง ก็คงต้องมีการทำราคาที่น่าสนใจ เพราะว่าแลกกับการที่ไม่มี Google Mobile Service แต่ประเด็นนี้ไม่ใช่ในจีน เพราะในจีนเองไม่ได้เปิดให้ใช้งาน GMS อยู่แล้ว แต่อาจจะเรียกความมั่นใจและเป็นของขวัญให้ชาวจีน ที่ตอนนี้มีประชากรอันดับ 1 ของโลก เครื่องที่ขายให้ชาวจีนด้วยกันเองก็จะได้ตัวเลขของจำนวนเครื่องและสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นโดยภาพรวมด้วยนะ

=> ฟังได้ที่นี่  Happy Tech-Talks <=


     แต่ที่กำลังลุ้นจริงๆ แล้วคือ ราคาที่จะประกาศในบ้านเรา พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะเข็นออกมา ราคาในจีนอาจจะไม่สามารถนำเอามาเป็นมาตรฐานได้ แต่ถ้า Huawei ใจดีมีจัดราคาในระดับ Global ด้วยแล้วล่ะก็ เชื่อว่า Mate 30 จะเป็นอีกรุ่นนึงที่จะอยู่ในกระแส และจุดติด พร้อมผู้ใช้งานที่อาจจะมองข้าม GMS ไปได้ ด้วยการเป็นรุ่นแรกที่ไม่มี GMS ดังนั้น Huawei อาจจะใช้วิธีหาผู้ใช้งานให้มากที่สุดให้ได้ก่อน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและคุ้นเคยกับ HMS ที่ตอนนี้ Huawei เองก็ระดมกำลังเต็มที่ที่จะให้เกิดขึ้นมาให้ได้ อย่างแอปในไทยที่เริ่มรองรับ AppGallery แล้วก็คือ KPlus ของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งความเชื่อมั่นของธนาคารนั้น ก็เป็นเครื่องการันตีได้ว่า เรื่องของการรองรับการใช้งานในบ้านเราคงเกิดขึ้นได้จริง แม้ว่าจะไม่มี Google Play Store ซึ่งเป็นส่วนนึงใน GMS นั่นเอง ประเด็นคือถ้า Huawei Mate 30 ออกมาในราคาที่ลด 40% ตามข่าวในจีนล่ะก็คงมีหลายคนเทกระเป๋าตังค์ให้แน่นอน เพราะอย่างไรก็ตามทั้งในด้านสเปค และกล้องไม่ได้เป็นรองใคร แถมยังมีเรื่อง 5G อีกด้วย มีจุดเด่นหลายด้านที่เทียบกับค่ายอื่นๆ แล้ว น่าสนใจ ต้องดูว่า Huawei จะยอมขาดทุนในรุ่นนี้หรือไม่แค่ไหน จับตาดูตอน pre-order ให้ดี ผมเชื่อว่า Huawei มีอะไรให้ประหลาดใจ อาจจะถึงกับจับมือกับโอเปอเรเตอร์ในบ้านเรา offer ราคา 0 บาท ไม่ต้องเสียค่าเครื่องเป็นครั้งแรกในประเทศไทยก็เป็นได้นะ อันนี้ฝันมากเลยว่าจะมีรุ่นใหญ่ค่ายไหนที่ทำได้ก่อน ตอนนี้ดู Huawei น่าจะมีโอกาสล่ะนะ ฝันจะเป็นจริงได้ไหมโปรดติดตามเร็วๆ นี้รู้กัน

=> ฟังได้ที่นี่  Happy Tech-Talks <=

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======