Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ตามหา! เครื่องวัดไข้ Smart Thermometer สำหรับ เด็กโต ผู้ใหญ่ อันไหนดี? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ตามหา! เครื่องวัดไข้ Smart Thermometer สำหรับ เด็กโต ผู้ใหญ่ อันไหนดี?




  เมื่อวานนั่งตามหาอุปกรณ์วัดไข้ของเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยรีวิว Vipost iFever ไป แต่มาปัจจุบันคือยังใช้ได้ แต่เด็กๆ เริ่มโตมันก็ไม่ถนัด กับตัว Vipose เองก็เลิกผลิตไปแล้ว ทำให้ข้อมูลบน cloud หายไปด้วยเช่นกัน เลยเป็นเหตุที่ต้องมานั่งหาอุปกรณ์วัดไข้กันใหม่ อยากได้ที่เป็น Smart ที่มีแอปเก็บข้อมูลในตัวได้ด้วย แต่ว่ามีไหมนะ? มาตามอ่านกัน

==> ฟังได้ที่นี่  Happy Tech-Talks <==


 ก่อนหน้านี้เคยรีวิว Vipos iFever Smart Thermometer

  ก่อนหน้านี้เคยรีวิวตัวนี้ไป ยังเห็นมีขายในท้องตลาดบ้าง

รีวิว Vipose iFever Smart Thermometer วัดไข้ จับอุณหภูมิ ได้ 24 ชั่วโมง


 เอาเป็นว่าตัวที่เห็นในลิงค์ด้านบนคือ ไม่มี server สำหรับเก็บข้อมูลแล้ว แต่ยังสามารถใช้งานแบบไม่ต้องเก็บข้อมูลไว้บน server ได้ เก็บไว้แต่บนเครื่อง smartphone ของเรายังได้อยู่ แต่เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับเด็กเล็ก แรกเกิดจนโตสักประมาณ 4-5 ขวบได้ ทำให้ไม่ตอบโจทย์เด็กที่โตกว่านั้น


เป็นที่มาของ blog ตอนนี้ คือ ตามหาเครื่องวัดไข้ Smart Thermometer กันหน่อย แน่นอนว่าไปค้นใน Google ก็เจอ แต่ว่า แต่ละตัวเป็นยังไงมั่ง มาตามกันครับ ผมหามาแล้วระดับนึง และคิดว่าน่าจะตอบโจทย์ ของคนที่กำลังหามาติดบ้าน ไว้ใช้งาน กรณีของ การวัดอุณหภูมิร่างกาย คนในบ้าน โดยเฉพาะเด็กๆ



1. ชิ้นแรก Kinsa health

 
    ของค่ายนี้ คงไม่เคยได้ยินชื่อกัน แต่ตอบโจทย์มากที่สุดแล้ว คือเป็น Smart Thermomter จริงๆ เพราะสามารถลงแอปเพื่อติดตั้งบน Smartphone และเก็บข้อมูลได้ บริษัทน่าจะอยู่ในอเมริกา เพราะจะสั่งผ่านเว็บของเขาเอง ไม่สามารถจัดส่งมาที่ไทยได้ โดยจะมีอยู่ 2 แบบคือ Kisa QuickCare แบบแตะที่ใต้ลิ้น หรือหนีบใต้รักแร้ และ Kinsa Smart Ear สำหรับใส่ในช่องหู เราเห็นตามโรงพยาบาลกันเป็นประจำอยู่แล้ว ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ซึ่งหากจะสั่งจริงๆ ก็อย่าลืมบวกค่าส่ง และค่าภาษีนำเข้ากันด้วย เพราะส่วนใหญ่ หากมาจากอเมริกา จะมาทาง DHL หรือ FedEx หรืออื่นๆ ที่มีระบบตรวจสอบชัดเจน มีระบุอุปกรณ์ภายใน ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์การแพทย์ หรือไม่ ก็ต้องไปตรวจสอบจากกรมศุลกากรกันอีกที ส่วนใครอยากซื้อคือต้องผ่าน ebay ล่ะนะ
สั่งซื้อได้ที่ลิงค์นี้

 =>> สั่งซื้อ Kinsa QuickCare  https://ebay.to/2oNJhWD   <==

=>> สั่งซื้อ Kinsa Smart Ear    https://ebay.to/2oDidJL <==



2. Xiaomi Mi Home iHealth

 
    ผมว่าค่ายนี้คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี แต่ทว่าไม่มีแอปรองรับ เป็นลักษณะเลเซอร์ยิงไปที่หน้าผาก วัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ตอบโจทย์ แต่ราคาจัดว่าดีไม่ถึงพันบาทก็หาได้แล้ว และ Xiaomi ชื่อนี้รับประกันได้ระดับนึงว่าคุณภาพดีล่ะ แต่ประกันก็ว่ากันไป แล้วแต่แหล่งที่ซื้อได้นะ อ้อ นี่เค้าจับมือกับ iHealth ที่มีอุปกรณ์ตรวจวัดต่างๆ มากมายอยู่แล้วด้วยนะ

 =>> สั่งซื้อ Xiaomi Mi Home iHealth Lazada <==

 =>> สั่งซื้อ Xiaomi Mi Home iHealth Shopee <==

 


 3.  Omron Ear Thermometer 

 

    หากเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือมากที่สุด ก็คือ Omron ครับ มีเพียบ และยังมี อุปกรณ์ทางการแพทย์อีกเพียบ เป็นเลเซอร์ยิงในช่องหู ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แน่นอนว่าไม่มีซิงค์กับแอปใดๆ

 =>> สั่งซื้อ Omron Ear Thermometer  Lazada <==

4. Xiaomi Youpin T09 LED
  


   หนึ่งในค่าย  Xiaomi ที่มีพาร์ทเนอร์เพียบ youpin ก็เป็นอีกหนึ่งในนั้น ซึ่งก็น่าจะมีความน่าเชื่อถือระดับนึง ที่สำคัญคือราคาโอเค เรียกว่าถูกเลยล่ะ เมื่อเทียบกับอื่นๆ ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังซิงค์แอปไม่ได้ ได้แต่เก็บข้อมูลไว้บนตัวได้ 32 ครั้ง เท่านั้น เป็นตัวยิงเลเซอร์ที่หน้าผากนะ 

 =>> สั่งซื้อ  Xiaomi Youpin T09 LED Thermometer  Gearbest <==

 =>> สั่งซื้อ  Xiaomi Youpin T09 LED Thermometer  Bangood<==

 =>> สั่งซื้อ  Xiaomi Youpin T09 LED Thermometer  Lazada <==

 =>> สั่งซื้อ  Xiaomi Youpin T09 LED Thermometer  aliexpress <==


จริงๆ ยังมีตัวเลือกอีกเยอะเลย ราคาตั้งแต่ร้อยกว่าบาท ไปจนหลักพัน ก็แล้วแต่ลองหาดู แต่ที่ผมสนใจ ก็คงประมาณนี้ เลยมาแนะนำกันไว้น่ะครับ แนะนำว่าหาซื้อติดบ้านไว้สักอันนึง เผื่อคนในบ้านเกิดเหตุตัวร้อน ไข้ขึ้น จะได้มีใช้งาน เพราะหากอุณหภูมิขึ้นมากเกินไป โดยเฉพาะเด็กๆ อาจจะเกิดอาการช็อคได้นะ อย่านิ่งนอนใจ ส่วนตัวขอใช้แบบ Youpin ที่ใช้ยิงหน้าผาก ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เช่นจุกเหมือนที่ยิงในช่องหู เพราะอาจจะมีติดเชื้อได้นั่นเอง ถ้าใช้คนเดียวคงไม่เท่าไหร่ แต่ใช้หลายคน แบบเลเซอร์ หรือ IR ยิงแบบนี้ดีกว่านะ

==> ฟังได้ที่นี่  Happy Tech-Talks <==



ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======