Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แนะนำ - Xiaomi Mijia ClearGrass Air monitor เครื่องวัดสภาพอากาศ วัดฝุ่น PM2.5 และสารละเหย TVOC พร้อมคาร์บอนไดออกไซด์ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แนะนำ - Xiaomi Mijia ClearGrass Air monitor เครื่องวัดสภาพอากาศ วัดฝุ่น PM2.5 และสารละเหย TVOC พร้อมคาร์บอนไดออกไซด์



  
 ยังว่างๆ หาของไปเรื่อยๆ ของ วันนี้ก็ไปหาอะไรมาเรื่อยเปื่อย ช่วงภาวะฝุ่นที่ยังไม่หมด หรือจะมาๆ ไปๆ ในประเทศไทยแบบนี้ ยังไงก็มีไว้ก่อนเป็นดี เจอ เครื่องวัดสภาพอากาศ ซึ่งวัดฝุ่น PM2.5 และยังวัดค่าอื่นๆ ได้อีกด้วย  Xiaomi Mijia ClearGrass Air monitor เป็นอีกรุ่นที่ออกมาที่ใช้สำหรับทั้งภายในและภายนอก อีกรุ่นนึง



Xiaomi คือในช่วงหลังนี่ มี Ecosystem เยอะมาก แต่เอาจริงๆ แล้ว ก็มีแต่พาร์ทเนอร์ ที่ Xiaomi คัดเลือกขึ้นมาขายบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นของประเทศจีน แต่ก็มีการคัดเลือกมาแล้วระดับนึง เราจะเห็นว่าแบรนด์จีนต่างๆ ที่ขายบน Shopee หรือ Lazada หลังๆ ก็แปะ Mi เต็มไปหมด เข้าเรื่องคือ Xiaomi Mijia ClearGrass Air monitor นี่ล่ะ ที่เจอมา เรียกว่าเป็นอีกรุ่นก็แล้วกัน จริงๆ มีหลายรุ่นนะ แต่ละรุ่นดูง่ายๆ เลยว่าหากเป็นของ Xiaomi หรือไม่ใช่แค่พาร์ทเนอร์ที่เอาของมาขายอย่างเดียว มักจะเชื่อมต่อแอพ Mi Home ได้ เจ้าตัวนี้ก็เช่นกัน



ที่ผมสนใจก็เพราะ หน้าตามันออกแบบมาโอเค คือเอาไว้ตั้งในบ้านสวยๆ ได้ พกไปข้างนอกก็ได้ แต่ผมว่าไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ แต่จากขนาดมันก็พกได้ล่ะนะ



ข้อดีของมันก็คือ วัดฝุ่น PM 2.5 ได้ วัดสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ที่เรียกว่า tVOC และพวกก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ ที่หากมีปริมาณมากเกินไปก็เป็นอันตรายต่อร่างการมนุษย์เช่นเดียวกัน




ลิงค์กับแอป ถ้าเราเห็นตรา Mijia ล่ะก็ ใช้งานได้แน่นอน สะดวกด้วย เก็บพวกข้อมูลเอาไว้ได้ ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกต่างหาก



 
หน้าจอเป็น Retina นะ และเป็น IPS ด้วย คือเกรดดี หน้าจอขนาด 3.1 นิ้วถือว่าใหญ่อยู่

 

ทัชสกรีนได้ คอนโทรลง่าย หรือจะควบคุมผ่านแอปก็ได้




แต่เสียอย่างเดียว ราคาแรงไปหน่อย ในช่วงที่ฝุ่นเยอะๆ แบบนี้มักจะโดนร้านค้าออนไลน์โก่งราคา ใครเจอราคาดีๆ บอกหน่อยนะ หรือใครสนใจก็ลองดูที่อาลีละกัน

 


 ถ้าสนใจก็ไปที่ https://ali.ski/o2cnq แต่บอกเลยราคาสามพันปลาย แต่เห็นมีทางแฟนเพจส่งข้อความมาบอกว่า ใช้งานภาษาอังกฤษได้ และถ้าสั่งจากจีนต้นทางได้ล่ะก็ ราคาลดลงไปต่ำกว่าสองพันนะ น่าสนใจจริงๆ ใครเจอราคาดีบอกหน่อย สามพันกว่านี่ยังคิดก่อน ฮ่าๆ แต่แอบอยากได้ ใช้ประโยชน์ได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======