Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แหก! OnePlus 8T 5G ตัวแพงที่ เหตุผลคุ้มค่าตัวไหม? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แหก! OnePlus 8T 5G ตัวแพงที่ เหตุผลคุ้มค่าตัวไหม?

 

       วันนี้มาคุยกับกับตัวล่าสุด OnePlus 8T 5G เป็นรุ่นล่าสุดที่ออกมาในช่วงปลายปีกับ T ซีรีส์ สเปคคงเร่งสุดๆ เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าราคาค่าตัวเปล่าเปลือยนี่อยู่ที่ 29,990 บาท เห็นราคาแล้วหนาวเลยสิครับ ราคาก็ระดับนี้แหล่ะ ตัว top แต่งานนี้ต้องดูว่าคุ้มแค่ไหน แหก! ดู....กันหน่อยสิ




แหก! วันนี้จับเอา OnePlus 8T 5G เอามากางสเปคบวกกับราคาค่าตัว ไม่นับการใช้งานจริงนะ อาจจะเรียกว่ารีวิวกระดาษก็ได้ หรือรีวิวแห้งก็โอเค จะโฟยำ อะไรก็แล้วแต่จะเรียก สำหรับผมเรียกว่า แหก! ก็แล้วกัน

วันนี้ OnePlus 8T 5G เปิดตัวด้วยราคาตามนี้


  • RAM 8GB ROM 128GB สี Lunar Silver ราคาอยู่ที่ 24,990 บาท
  • RAM 12GB ROM 256GB สี Aquamarine Green ราคา 29,990 บาท

ถือว่าคุ้มค่าไหมล่ะ โห แค่ราคาตัวสุดนี่ก็ปาเข้าไปเกือบเลขสามแล้ว ซึ่งบ่งตรง คนเบี้ยน้อยหอยน้อย อย่างผม อาจจะไม่ใช่ target group ในฝั่ง Android ของเขาหรอกนะ

แหก 1 สเปคโคตรแรง 

 

   สเปคโคตรแรง เอาเป็นว่าสเปคนี่ไม่ต้องสืบ ยังไงขึ้นชื่อว่า OnePlus คือแรงสุดๆ อยู่แล้ว แม้ว่าปีนี้จะเริ่มอยู่ไม่ได้ เริ่มฉีกเอาตัวรองลงตลาดบ้างก็ตามที แต่สำหรับ OnePlus 8T 5G แล้ว งานนี้แรง ลื่นแน่นอน อันนี้ใครเคยใช้ OnePlus คงรับประกันได้ แต่ทว่า มันไม่สุดไม่ใช่หรอ งานนี้มันต้องไป Snapdragon 865 Plus แล้วนะ ถึงจะสุดจริง

แหก 2 หน้าจอลื่นสุด

 

     หน้าจอลื่นสุดจริงหรือ? เพราะไหนๆ จะ Top ทั้งที คือในค่ายตัวเองก็ใช่ แต่เทียบเพื่อนกับราคาแล้ว รีเฟรชเรทที่ให้มา 120Hz ซึ่งเอาจริงๆ ก็พอใช้งานในปัจจุบันนะ ประมาณนี้กำลังดีเลย เริ่มมีแอพเกมรองรับมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่า เรือธงทั้งทีไปไม่สุด สุดต้องไป 144Hz อย่างต่ำแล้ว หรือไม่ก็ 240Hz กันไปเลย ไม่ได้ใช้ แต่อัดสเปคเอาไว้ก่อน

แหก 3 กล้องดีสุด

 

     กล้องของ OnePlus ก็เรียกว่ามีการพัฒนามาตามยุคสมัย คือข้อดีเลยนะ เท่าที่ได้สัมผัสคือมันไว ภาพที่ออกมาก็โอเคนะ ส่วนตัวแล้วใช้แต่โพสต์ลงโซเชียล ก็ไม่ได้อะไรมาก สมัยนี้แอปแต่งภาพก็เยอะแยะ ที่เหลืออยู่ที่ฝีมือ ส่วนโทนสีแสงที่ปรับ OnePlus ก็ถือว่าแจ่มอยู่ล่ะ ไม่ได้เว่อร์วังมากนัก งานนี้ต้องลองเรื่องกันสั่นนะ กล้องเทพเรื่องกันสั่น แต่ความละเอียดไม่ได้อัดมาเยอะเหมือนชาวบ้าน แหม่ไหนๆ จะเรือธงไม่อัดมาสัก 108 ล้านพิกเซลไปเลย แต่ถามว่าใช้แค่ไหน มันก็นะ 48 ล้านพิกเซลที่ให้มาก็เหลือๆ แล้วแหล่ะ ใครจะมานั่งถ่ายรูปซูมทุกภาพ แถมยังเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บอีกต่างหาก แต่ก็เอาน่ะ กล้องให้มาขนาดนี้แล้วก็ไม่ขี้เหร่หรอก

แหก 4 Oxygen

 

     เรื่องนี้ต้องยกให้เขานะ ออกซิเจน ที่ขาดไม่ได้ เหมือนอากาศที่เราสูดเข้าไปทุกวัน และแถมยังบริสุทธิ์ไม่มีสิ่งเจือปน ทำให้ OxygenOS เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน อันนี้สุดจริง เรือธง ก็สมเป็นเรือธงวันยังค่ำ สเปคอัดมาอาจจะไม่สุด แต่เรื่อง software นี่ยกให้เป็นหนึ่งในตองอูเลยล่ะ

แหก 5 อื่นๆ

 

     เรื่องอื่นๆ ก็คงเป็นเรื่องของแถมเปิดตัวก่อนจองกับราคาพิเศษล่ะมั้ง 

พิเศษ!! โปรโมชันสำหรับช่องทางผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS, DTAC และ Truemove H รับข้อเสนอสุดพิเศษในช่วงสั่งจองล่วงหน้า OnePlus 8T ในราคาเริ่มต้นเพียง 12,490 บาทเท่านั้น

อย่างราคาพิเศษกับโอเปอนี่ ก็ใช้ได้อยู่ เหมาะสำหรับคนที่จ่ายค่าบริการรายเดือนอยู่แล้ว ราคานี้คุ้มสุด ใช้งานได้ยาวหลายปี เค้าอัพเดท OS กันตลอดไม่ต้องห่วง

จองล่วงหน้ารับฟรี!! E-VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง นาน 1 ปี พร้อมกระเป๋าเดินทาง OnePlus Luggage และขวดน้ำสุดพรีเมียม OnePlus Water Bottle รวมมูลค่า 15,170 บาท

     ซึ่งพวกของจองล่วงหน้าก็ต้องบอกว่ามีประมาณนี้เกือบทุกค่ายแหล่ะ กระเป๋าเดินทางกับขวดน้ำ ถ้าเป็นแฟน OnePlus คือต้องมีเลย แต่ถ้าไม่ก็ปล่อยผ่าน ที่น่าสนใจคือประกันหน้าจอแตกซะมากกว่า ก็ถือว่าได้อยู่เรื่องของแถมของแจก



Happy Time ถ้าให้เลือก!

      ไม่มีอะไรเลยครับ ถ้าให้เลือกเหมาะกับโลโซอย่างผม ก็ไปที่ตัวเล็ก 8/128GB ละกัน น่าจะคุ้มสุด เพราะยังไงซะ OxygenOS ก็ลื่นสุดอยู่แล้วโดยหลักใหญ่ใจความสเปคแบบนี้ ในยุคนี้ด้วย ไม่พ้นเรื่องการเล่นเกม ที่กินสเปคได้ที่สุด ใช้งานอื่นๆ กินขาดอยู่แล้ว แต่ทว่า นโยบายช่วยหลังของ OnePlus นี่ ไม่ใช่เรือธงที่ราคาเบาอีกต่อไป แต่จะเป็นเรือธงที่อัดฟีเจอร์และความลื่นมาในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่มองว่า ........ แพง ก็เพราะของเดิมทำไว้ราคาต่ำกว่านี้น่ะสิ จะว่าไปพี่จีนก็ราคาอัพขึ้นทั้งนั้นแหล่ะ ไม่ต้องคิดมากนะ คงเคยได้ยิน คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น ฮา

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======