Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว Mi LCD Writing Tablet ขนาด 13.5 นิ้วกำลังดี - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว Mi LCD Writing Tablet ขนาด 13.5 นิ้วกำลังดี

 

#MiLCDWritingTablet #ถุงส้มวันก่อน ชอบตรงปากกาที่พกได้สะดวก มีที่เหน็บ ขนาด 13.5 นิ้ว ใหญ่กว่านี้ต้องรุ่น 20 นิ้ว กำลังหาอยู่ ฮ่ะๆ หาราคาดีๆ อยากเหลือเกิน ตัวนี้จาก #MiMoreFun สาขาพระราม 9
 
 
 
 
กล่องสีขาว มินิมอล ตามสไตล์ Mi เค้าล่ะ 

 
แกะกล่อง ก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ก็แพ็กมาอย่างดี




ซื้อของเล่นมาทีไรมีคนสนทุกที เปิดวาร์ปไปจ้า https://shp.ee/g6ur3df จริงๆ ผมไม่ได้ซื้อร้านนี้นะ ผมซื้อที่พระราม 9 ราคาประมาณ 559 บาท จำราคาไม่ถนัด แต่ที่จำได้คือราคาคุ้ม พอดีเดินผ่านไปถึงหน้าร้าน ราคาพอๆ กับ online เลยจัดซะ เหมือนเค้าลดราคาอยู่ตอนอาทิตย์ก่อน ซื้อมาให้ลูกใช้งาน ว่าจะไปสอยอีกตัว ลูกสอง ฮาาา มารีวิวคร่าวๆ ล่ะกันครับ
 
 


 
ปากกามีที่เก็บอย่างเนี๊ยบ

 
หัวปากกาก็ออกแบบมาการวาด หรือใช้เขียนจริงจัง

 
เป็นกระดาน LCD เหมือนทั่วๆ ไปนี่ล่ะ แต่ขนาดใหญ่ คือเป็นค่าย Mi ใช่ไหม ดังนั้นเราจะเชื่อคุณภาพเค้าได้ระดับนึง ผมเคยซื้อแบบไม่มีค่ายมา แป๊ปๆ พัง และอีกอันคือ ปากกาที่เก็บไม่แน่น ไม่ได้มาตรฐาน
จุดต่างจากค่ายอื่น หรือที่ขายทั่วๆ ไปก็คือ ตรงปากกา มีแม่เหล็กเหน็บ เดินถือไปมาในบ้านได้สบาย ออกไปนอกบ้านก็ระวังหน่อย เพราะอาจจะไปถูกอย่างอื่นหรือเกี่ยวเสื้ออะไรแบบนี้ ปากกาหล่นได้ แม่เหล็กเอาไม่อยู่ แต่ทว่าปากกาเค้าอีกนี่ล่ะ ที่ออกแบบมาให้พกพาใส่กระเป๋าเสื้อได้ คือมีที่เหน็บเหมือนปากกาทั่วไป ดังนั้นเราก็เหน็บกับคอเสื้ออะไรก็ได้ เวลาพกพาไปข้างนอก หรือมีกระเป๋าเสื้อแบบนี้ก็เสียบในกระเป๋าเลย เวลาเขียนเหมือนปากกาจริงนะไม่เหมือนพวกยี่ห้ออื่นที่แบบมันเป็นพลาสติก ดูแล้วอาจจะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้เขียนโดยเฉพาะ 
 
 
การออกแบบก็มินิมอล ตามสไตล์ Mi เค้าล่ะ สวย ขาว สะอาด จริงๆ มีหลายขนาดนะ ของผมอยากได้ใหญ่ จะซัด 20 นิ้ว ก็ราคาพุ่งไปหน่อย เอา 13.5 นิ้วนี่ล่ะ
 

 
นอกจากให้ลูกแล้วก็อาจจะสอย 20 นิ้วมาใช้เองอีกอัน อันนี้เดี๋ยวหาราคาดีๆ ก่อน เจอแต่หลักพันทั้งนั้น เอามาเขียนโน๊ต สอนการบ้านลูก ทำโจทย์เลข ใช้ปุ่มเดียวลบทำโจทย์ใหม่ได้สบาย หรือทำพวกวิทยาศาสตร์อยากวาดรูปประกอบไรงี้ คือแจ่ม แต่ก็ไม่ได้พิเศษอะไรนะ กล่าวคือไม่ได้มีการลงน้ำหนักปากกา ลายเส้นน้ำหนักอะไรแบบนี้ไม่มี ส่วนสีก็เป็นสีเขียวเหมือนอารมณ์ กระดานดำสมัยก่อน กระดานชนวนไรงี้ เข้าใจว่าออกแบบมาให้ถนอมสายตา
 

 
มีปุ่มให้ลบได้ปุ่มเดียวสำหรับคอนโทรลล่ะนะ แบตถามว่าอึดไหม ไม่รู้เพิ่งใช้งานมาไม่นาน แต่เป็นถ่ายก้อนแบนทั่วไป ถอดเปลี่ยนได้ง่าย หาซื้อถ่านได้ตาม 7-11 
 
ความทนทานก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราล่ะครับ ถ้าไม่มีอะไรกดทับหรือไปโดนอะไรแรงๆ กระแทกก็คงไม่แตกหักง่ายๆ นะ มีรุ่นเล็กกว่านี้ ตัวนี้ก็ถือว่าใหญ่อยู่นะ
 

 
ลูกเอา Tablet มาให้ใหม่ซะอย่างนั้น 555 

 
สำหรับรุ่น 10 นิ้ว ลองหาดูเอานะ https://shp.ee/xf5upix ใช้งานเหมือนกันแหล่ะ ต่างแค่ขนาด สิ่งที่อยากได้บนกระดานเขียนแบบนี้คือ การเซฟภาพ ถ้าใส่เมมแล้วเซฟออกมาเป็น .jpeg ได้ จะแจ่มมากเลย

เพิ่มเติมนิดนึง มีตัวล็อคนะ กรณีที่เราจดโน๊ตไว้แล้วไม่อยากให้ลบ ล็อคได้ ไม่ให้ปุ่ม clear ทำงานได้ด้วย อยู่ด้านท้ายมุมขวานะครับ แจ่ม

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======