Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 13/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 13/5/2021

 

มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1352021-e10pcql

ให้กำลังใจกันได้โดยเม้นต์กันนะครับ



📰 realme จับมือ What the Duck ฟังเพลงพร้อมของแจก realme Buds Air 2 15 พค.นี้ บนเพจเท่านั้น
     งานนี้ใครที่ชอบฟังเพลง และเป็นแฟน Whal & Dolph ก็เกาะขอบเพจของ realme และ what the duck ได้เลย สนุกไปกับการฟังเพลงพร้อมลุ้นรับ relme Buds Air 2 ปักไว้เลยนะ วันที่ 15 พค. ห้าโมงเย็น
 
📰 Amazfit U Pro เปิดตัว ราคาแค่ 1690 บาท
     คือราคาดีมาก https://shp.ee/vd2v6rw 1690 บาท มีฟีเจอร์ครบ GPS อะไรครบเลยราคานี้ แถมมีการแทรคหลับลึก SomnusCare™, หัวใจตลอด 24 ชั่วโมง BioTracker™2 PPG และ ออกซิเจนก็มีนะ (OxygenBeats)หน้าจอเป็นสี่เหลี่ยม หากชอบ Amazfit ก็ต้องโดนตัวนี้ 
 
📰 Tecno เปิดตัวรุ่นใหม่ Tecno CAMON 17P และ 17 Pro
    ค่ายนี้มีขายในไทย ก็จะไม่หวีอหวามาก แต่สเปคสุดคุ้มไม่แพ้ใคร ที่พัฒนาขึ้นมาคงเป็นกล้องด้านหน้าที่เป็นรูเจาะแล้ว ไม่ใช่ติ่งหยดน้ำ เรื่องสเปคคือใช้ Helio 85 กับ 95 ROM/RAM 6/128GB และ 8/256GB ส่วนกล้อง ต่างกันที่กล้องด้านหน้า ตัวเล็กที่ 16 ล้านพิกเซล ตัวใหญ่ที่ 48 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 4 ตัว ตัวหลัก 48 ล้านพิกเซล ที่เหลือ 2 ล้านพิกเซล และไม่มี ultra-wide นะ เสียดาย ส่วนะราคาประมาณ 7,3xx และ 9,9xx รอเปิดขายในไทย
 
📰 MIUI แจ้งเตือนแผ่นดินไหวได้ใน device ที่ใช้ MIUI 11
    อันนี้คือแจ่มเลย ถ้าพัฒนาใช้งานได้ทั้งโลกจะมีประโยชน์มาก เป็นแม่เหล็กนึงที่เอาไว้ดูดผู้ใช้งาน ให้หันมาใช้งาน MIUI งานนี้เค้าสามารถแจ้งเตือนแผ่นดินไหวได้ แต่ตอนนี้ยังแค่ในจีนเท่านั้น และยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศแต่เตือนได้จริง และแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ที่ใช้ MIUI 11 ใดๆ ก็ได้ แจ่มเลยนะ
 
📰 Xiaomi รั้งอันดับ 4 สำหรับแบรนด์ในจีน ติดอันดับใน Top 50 Global BranZ
    เรียกว่าตามหลัง Alibaba, Bytedance, Huawei แค่นั้น เป็นค่ายที่ขึ้นเร็วจริงๆ จากมุมมองที่กว้างไกลของเหลยจุน งานนี้ติด 50 อันดับของโลกเลยนะ แต่เป็นอันดับ 4 ของจีนด้วยกันเอง ก็คงการันตีได้อย่างในไทยล่าสุดก็โตขึ้นเฉพาะตลาด Smartphone กว่า 300% ขึ้นเป็นอันดับ 2เฉยเลย
 
📰 Xiaomi ถูกปลดจาก blacklist ของ US อย่างถาวร
    จากต้นปีที่มีข่าวโดนขึ้นบัญชีดำ ก็มีความกังวลกันไปช่วงนึง จนน่าจะเดือนมีนาถ้าจำไม่ผิด ได้มีการคุยกันและนำชื่อออกไปแล้วตามข่าว แต่ทว่าอันนั้นก็แค่ข่าวและการประชุมกันล่ะนะ แต่วันนี้ไม่ต้องห่วงแล้ว เพราะมีเอกสารออกมาเมื่อ 28 เมย. ที่ผ่านมา นำชื่อออกอย่างเป็นทางการ ชัดเจน ยาวๆกันไป แฟนๆ ไม่ต้องห่วงแล้ว ใช้งานกันยาวเลยจ้างานนี้ หายใจรดต้นคอ Samsung กะ Apple ละนะ เชื่อว่าคงรอขึ้นอันดับ 1 ในไทย
 
📰 Xiaomi จะโตไม่ได้ตามคาดไว้ในปีนี้ เพราะโควิด 19 
    อ่าวข่าวข้างบนยังบอกว่าจะโต แต่มาอันนี้ดันโตไม่ได้ตามคาด งานนี้คือด้านภาพรวมทั้งโลก เพราะว่า โควิด 19 ไม่ใช่ค่ายอื่นจะโตกว่าหรืออะไร เพราะตลาดอินเดียนี่ล่ะ ที่มีการแพร่กระจายในรอบล่าสุด ที่ตอนนี้เองแม้จะมีวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ 100% แน่นอนว่า Xiaomi คือมีส่วนแบ่งมากที่สุดในอินเดีย ดังนั้นจะโดนผลกระทบกับเหตุการณ์นี้อย่างช่วยไม่ได้ คงไม่ได้โตตามคาดการณ์ แต่ก็ถือว่าในปีนี้ภาพรวมคงโตขึ้นกว่าเดิม ก็แค่ไม่ได้ตามขาด อารมณ์ขาด ขาดทุน แต่ขาดทุนกำไร ประมาณนั้น
 
กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์


ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======