Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 15/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 15/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1552021-e10ti94

📰 Vivo เปิดตัว Vivo V21 5G ในไทยเรียบร้อยเริ่มต้น 12999 บาท
    Vivo เปิดตัวรุ่นล่าสุด คืองานนี้เค้าแจ่มตรงมี OIS ที่กล้องด้านหน้า และยังมีความละเอียด 44 ล้านพิกเซลอีกด้วย สำหรับ Vivo แล้ว เป็นค่ายที่มีกล้องด้านหน้าสุดยอดไม่แพ้ใคร คืองานนี้ความละเอียดสูงยังไม่พอ ยังรองรับถ่ายวีดีโอแบบ 4K และมีกันสั่น OIS อีกต่างหาก แต่นิดนิดตรงที่ #VivoV215G รุ่นนี้ ไม่ได้มี CPU แรงสุดนะ ถ้าเทียบกับค่ายอื่น ก็จะเจอประเด็นนี้ แต่ถ้าเทียบด้วยกันเองแล้วประสิทธิภาพกับราคา เริ่มต้น 12,999 บาทถือว่าแจ่มแล้วล่ะ เป็นอีกทางเลือกสำหรับใครที่คิดจะเปลี่ยนเครื่องที่รองรับ 5G ณ ตอนนี้ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว แนะนำไป 14999 บาทที่ ROM 256GB RAM 8GB กันไปเลยนะ


📰 เตรียมเล่นเกมดังจาก PC บน Smartphone ผ่าน True 5G Cloud Gaming เร็วๆ นี้
    เทคโนโลยีเครือข่าย 5G ที่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรในชีวิตประจำวันบ้านๆ อย่างเรา งานนี้ใครที่ชอบเล่นเกมก็มาละ จะได้เล่นเกม PC ที่ใช้กราฟิคการ์ดราคาแพง บน Smartphone ได้ ผ่านเครือข่าย True 5G ซึ่งใช้เทคโนโลยี Cloud เข้ามาช่วย โดยการโหลดแอป Netboom มาเตรียมไว้ได้เลย เราจะเล่นเกมอย่าง PUBG ไม่ mobile LOL, Tekken 7, Fall Guy, Overwatch บน มือถือได้ แต่งานนี้ต้องหาอุปกรณ์เสริม ไม่งั้นคงมันส์ไม่สุด พวกคีย์บอร์ดเมาส์เกมมิ่งอะไรแบบนี้ต้องมี


📰 Xiaomi จดสิทธิบัตรกล้องหมุนได้ 180 องศา
    ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องใหญ่? เพราะค่ายอื่นเค้ามีแล้ว ค่ายนี้จะไม่มีไม่ได้ กล้องหมุนได้ 180องศา จะทำให้มีกล้องชุดเดียวใช้งานได้ทั้งการถ่ายภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ก็ Xiaomi จดสิทธิบัตรกันไป และเชื่อว่าไม่นานนี้น่าจะมีรุ่นที่ใช้งานได้ออกมา จะออกมาในซีรีส์ใหม่อีกหรือเปล่าก้ไม่รู้นะ ก่อนหน้านี้ก็มีกล้อง pop up แต่ก็ยังไม่ได้หมุนจัดเต็มแบบนี้ เตรียมตังค์รอได้เลย ค่ายนี้เค้ามาแรงจริงๆ 


📰 Samsung Galaxy A22 4G และ 5G เตรียมปล่อยตัว
    เป็นอีกรุ่นที่จะมาเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ตัว 5G ใช้ Dimensity 700 ส่วน 4G ใช้ Helio G85 ซึ่งจากชื่อรุ่นก็คงเป็นราคาประหยัด แต่กล้องจัดมาเต็มเหมือนกันนะที่ 48 ล้านพิกเซลแน่ะ ถ้าเป็นรุ่น 5G ให้ลก้องมา 3 ตัว และถ้ารุ่น 4G ได้มา 4 ตัว อันนี้เป็นคอนเซ็ปท์การแบ่งแยกเทคโนโลยีเลย อยากได้กล้องดีไป 4G ถ้าอยากได้ความเร็วเครือข่าย 5G ก็ตามนั้น แบตทั้งสองรุ่นที่ 5000 mAh พร้อมชาร์จไว้ 15W ล้างตารอได้เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน


📰 Dimensity 900 ปรากฎผลทดสอบบน Geekbench
    มีหลุดผลการทดสอบออกมาจากเครื่อง Vivo รหัส V21xxxx คาดว่าจะเป็น Vivo V21SE ก็เป็นชิปเซ็ตที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ 6 นาโนเมตร เล็กลงประสิทธิภาพดีขึ้น แหม่ ตัว V215G เพิ่งเปิดตัวไปเอง ตัว SE กำลังจะมา พัฒนาขึ้นอีกต่างหาก ไม่รู้ว่า Vivo จะเอาเข้าไทยในช่วงไหน จริงๆ คงอีกสักพักเพราะนี่แค่หลุดผลการทดสอบล่ะนะ ปีนี้ MediaTek นี่นอนรอที่ 1 ในผู้ผลิตชิปสมาร์ทโฟนเลยล่ะ


📰 FDA ชี้แจง มาตรฐาน Magsafe ยังปลอดภัยมีผลต่ออุปกรณ์ทางการพทย์น้อยมาก
    ก่อนหน้านี้มีความกังวัลว่ามาตรฐานใหม่อย่าง Magsafe จะมีผลต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่นเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ เพราะเกี่ยวข้องกับสนามแม่เหล็ก อาจจะทำให้อุปกรณ์การแพทย์ทำงานผิดพลาด แน่นอนว่าเกี่ยวข้องกับชีวิตเลยทีเดียว แต่วันนี้เค้าก็ออกมาบอกว่า มีผลกระทบต่ำมาก แต่อย่างไรก็ตามยังแนะนำให้ หากไปตรวจหรือที่ทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ก็แนะนำให้วางให้ห่างเลย จริงๆ คนไข้คงไม่เท่าไหร่ แต่เจ้าหน้าที่กับหมอที่จะใช้อุปกรณ์นี่ล่ะสำคัญเลย

กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com

#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======