Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 17/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 17/5/2021

มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1752021-e110u0h
🔊🔊🔊 

 

📰 ShopeePay เปลี่ยนชื่อจาก AirPay แล้วรู้ยัง งมีโปรโมชั่นสุดคุ้มมาบอกเพียบ
    งานนี้มีแคมเปญในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เค้าเป็น wallet ตัวนึงนะ ซึ่งเอาไปใช้จ่ายได้เพียบ มีแคชแบคเป็น coin 140 coin มีเงื่อนไขนิดนึง ไม่ได้ทีเดียวต้องจ่ายบิลต่างๆ ลองฟังใน podcast ดูอีกทีนะ มีที่คุ้มก็เน็ตจากดีแทค 5 บาทเอง เร็ว 4Mbps 1วัน กับ ซื้อแพชรในเกม Free fire แพ็กไหนก็ได้ได้รับเพชร 230 อัน กับเติมเกม ROV 10 บาท 3 ครั้งได้คืน 22 บาท แล้วก็ลด 90% คือแอปคอนเทนต์ต่างๆ ราคาถูก ก็ดูน่าสนใจดี พวกดูหนังเช่น Viu, WeTV, iQiYi


📰 Twitter จะเก็บตังค์แล้ว เดือนละร้อยบาท ใครจะใช้ละเนี่ย?
    เค้ามีแผนที่จะเก็บตังค์แล้ว ในปีนี้ ส่วนคนใช้งานก็จะไม่เห็นโฆษณานั่นล่ะ เป็น premium subscribtion คล้าย youtube เค้าเรียกว่า Twitter blue ก็ต้องลองดูว่าจะมีคนจ่ายแค่ไหน จากที่ใช้ฟรีก็เริ่มเก็บตังค์กันแล้ว เชื่อว่า facebook ที่มีข่าวแว่วๆ ก็คงอีกไม่นานเกินรอ


📰 Huawei ใจดีแบ่ง HarmonyOS ให้ค่ายอื่นที่สนใจใช้ด้วย
    งานนี้ Huawei คงเตรียมตัวที่จะแผ่ขยายเรื่อง OS ออกไป ไม่ใช่แค่ตัวเอง เพราะคงต้องการส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น ต้องสู้กับ Google ในอนาคต ซึ่งก็ไม่รู้ว่าค่ายจีนค่ายไหนจะโดนขึ้นบัญชีดำอีก ดังนั้นทางเลือกก็คือ HarmonyOS นี่ล่ะ จริงๆ ช่วงนี้แต่ละค่ายควรเอาไปทดสอบก่อนว่าดีแค่ไหน แล้วค่อยว่ากันอีกที Huawei เองก็คงต้องการให้มีจำนวนผู้ใช้งานมากขึ้นนั่นล่ะ


📰 Xiaomi มีแผนที่จะเอา Redmi Note 8 กลับมาในปีนี้
    จริงๆ บอดี้และดีไซน์ถือว่าโอเคเลยนะ เค้าว่าจะเปลี่ยนไส้ในเอากลับมาในปีนี้ โดยจะใช้ Helio G85 แทนตัวเก่า และ MIUI 12.5 ที่เหลือเรียกว่าเมหมือนเดิมก็ว่าได้ เหล้าใหม่ในขวดเก่า รุ่นนี้จริงๆ ออกมาประมาณ 2 ปีเอง เอากลับมาอย่างไว


📰 Poco M3 Pro 5G จะมาพร้อมกับแบต 5000 mAh
    ข่าวสั้นอัปเดตตัวแบตเตอรี่ ขนาด 5000 mAh ซึ่งอึดแน่นอนค่ายนี้ ใช้แล้วคุ้มจริง มีหลายรุ่นออกมา โดยซีรีส์นี้เป็นรุ่นกลาง สุดคุ้ม CPU คงไม่พ้น Mediatek Dimensity สักรหัสนึง อาจจะเป็น 700 ตามข่าว เพราะเป็นรุ่นขนาดกลางรองรับ 5G ด้วย


📰 OnePlus Nord CE 5G เปลี่ยนชื่อจาก Nord N1 5G
    อันนี้ก็เปลี่ยนชื่อที่จะทำตลาดอย่างเป็นทางการ CE ไม่แน่ใจว่าย่อมาจากอะไร แต่ก็โอเคน่ะ ค่ายนี้เค้าเด่นด้านความเร็ว แต่ต้องดูราคาอีกทีล่ะนะ แต่รุ่นกลางแบบนี้ราคาไม่แรงชัวร์


📰 ASUS Zenfone 8 Flip เปิดพรีออเดอร์แล้ว (ในยุโรป)
    รุ่นนี้จริงๆ น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน กับกล้องชุดเดียวใช้งานได้ทั้งเป็นกล้องหน้าและกล้องด้านหลัง คาดว่าในไทยก็น่าจะเข้ามาล่ะนะ แต่ราคาอย่าแรงก็แล้วกัน สเปคก็มาพร้อมกับ Snap 888 ตัวแรง กล้อง 64 ล้านพิกเซล 12 ล้านพิกเซล อีก 2 ตัว ที่ใช้งานเป็น tele และ  ultrawide optical zoom 3เท่า และสู้งสุด 12 เท่า


📰 ASUS Zenfone 8 เล่นใหญ่ RAM 16GB เปิดพรีออเดอร์แล้ว (ในยุโรป)
    อีกหนึ่งรุ่น ที่ออกมาพร้อมกันตัวนี้หน้าจอไม่ถึง 6 นิ้ว แค่ 5.9 นิ้วเอง สเปคจัดเต็มมากอัด RAM มา 16GB เยอะจริง เร็วแน่นอน ความแรงจัดเต็มด้วย Snapdragon 888 กล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ส่วนอีกตัวเป็น  12 ล้านพิกเซล เป็น ultrawide พร้อม  Dual PDAF ที่สามารถ่ายภาพได้ใกล้ถึง 4 เซนติเมตร ส่วนกล้องด้านหน้า 12 ล้านพิกเซล ที่เหลือรอราคาแหล่ะ


📰 realme 7i พร้อมอัปเดต Android 11 พร้อม reame UI 2.0
    อีกรุ่นนึง ที่มีอัปเดตเป็น Android 11 แฃะ UI เป็น realme UI 2.0 ใครใช้งานอยู่ก็อย่าลืมไปอัปเดตกัน่ะ หรือเปลี่ยนเป็น realme 8 กันหมดแล้ว

 


กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======