Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 19/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 19/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1952021-e11690s
🔊🔊🔊



📰 OPPO Enco Buds เปิดขายอย่างเป็นทางการ ราคา 999 บาท
    มาละอย่างเป็นทางการ OPPO Enco Buds สโลแกน “All-Day Music. Nonstop.” ใช้งานนานถึง 24 ชั่วโมง  ชาร์จ 15 นาที สามารถฟังเพลงได้ถึง 1 ชั่วโมง ชาร์จเต็มใช้แค่เวลาแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง เล่นเกมก็มีเกมโหมดช่วยให้ไม่ดีเลย์ สรุปราคาค่าตัว 999 บาท ซื้อได้ละ ไม่ต้องจอง

📰 Xiaomi แถมร่มกันฝนให้ เมื่อซื้อ Smartphone ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป
    ซื้อทุกรุ่นตั้งแต่พรุ่งนี้ได้ร่มกันฝน ตอนนี้กันแดดก่อน ร้อนสุดๆ แต่เอาเป็นว่าใครอยากได้ร่ม ไปซื้อร่มที่ Mi Store และร้านค่าที่ร่วมรายการก็แล้วกัน แล้วเค้าจะแถม Xiaomi Smartpnhone ให้นะ

📰 Xiaomi ขึ้นอันดับ 1 ในช่วงไตรสมาสแรกปีนี้ 12 ประเทศ
    อันนี้คือชัดเจนมาก ทรงดี ขึ้นอันดับ 3 ของโลก ก็เพราะว่าขึ้นอันดับ 1 ใน 12 ประเทศเลยนะ นอกจากอินเดียแล้ว ยังมี สเปน รัซเซีย โปแลนด์ เบลารุส ยูเครน โครอเชีย ลิโธเนีย มาเลย์เซีย อินเดีย เนปาล พม่า และ โคลัมเบีย หลือแค่ประเทศไทยสินะ???

📰 Xiaomi ซิวอันดับ 1 เรื่องบริการหลังการขาย ในอินเดีย
    ข่าวนี้ชัดเจนตรงบริการหลังการขาย อินเดียถือว่ามีประชาชนมาก ก็น่าจะมีปัญหามากตามไปด้วย แต่กลับกลายเป็นมีการจัดการเรื่องบริการหลังการขายได้ดีกว่าค่ายอื่นๆ ขึ้นเป็นอันดับ 1 เฉยเลย น่าจะเอาโมเดลในอินเดียมาใช้ในไทยบ้างนะ อะไรที่ดีปรับใช้ได้ งานนี้อันดับ 1 ในไทยคงไม่ไกล แต่ตอนนี้อันดับ 2 ไปก่อนละกัน

📰 Xiaomi ร่วมมือกับ Honeywell เปิดระดมทุน Gas Detector
    มีการระดมทุนเพิ่มเติม กับตัวตรวจจับแก๊สรั่ว ไม่ใช่แค่ควันอย่างเดียวเท่านั้น มีแบรนด์ Mi และ Honeywell แปะไว้ที่ตัวอุปกรณ์ด้วย เป็นอีกหนึ่ง IoT ตัวล่าสุด ราคาประมาณ 800 บาท คาดว่าอนาคต จะกลับมาแปะในอีกหลายอุปกรณ์ในอนาคต หลังจากปล่อยไปซะพักใหญ่

📰 Xiaomi Flipbuds Pro มีขายแล้ว (บน Aliexpress) ราคาแค่ 4,800 บาท
    งานนี้มีเปิดขายแล้ว https://ali.ski/mAalc ใน Aliexpress ราคาพุ่งไป 4800 บาท ในไทยเดี๋ยวรอดู คาดว่าจะมาเร็วๆ ใน เดี๋ยวนี้ออนไลน์ไทยมาเร็วมากเลยนะ เตรียมตังค์ไว้ได้เลย

📰 Google เตรียมนำ AI และ AR มาใส่ไว้ใน Google Search
    Google เตรียมผนวกเอาการค้นหา บน Mobile นี่ล่ะ ใส่ AI และ AR ลงไปด้วย เดี๋ยว Google IO เร็วๆ นี้คงมีรายละเอียดเพิ่มเติม แต่คาดว่าคงจำกัดรุ่นอีกนั่นล่ะ 

📰 Google จับมือ Samsung ส่ง Wear OS ลง Galaxy Watch 4
    การจับมือครั้งนี้เชื่้อว่าเล็งผลในระยะยาว Samsung เองก็มีอุปกรณ์ IoT ไม่น้อย หนึ่งในการควบคุมอุปกรร์ผ่าน Galaxy Watch ก็เป็นทางที่ดี ที่จะรวมเอา Google Assistant สั่งงานด้วยเสียง เข้ามาในตัวและมีการทำงานได้ดีขึ้น ลื่นขึ้น ต้องรอดูว่าแบตจะอึดแค่ไหน แก้ปัญหาแบตไม่อึดได้ก็น่าใช้งานไม่แพ้ใคร

📰 ยังไม่ทิ้ง? Galaxy Watch ที่ใช้ Tizen OS ยังจะได้รับอัปเดตต่อไปรวม 3 ปี
    ใครที่เพิ่งซื้อรุ่นก่อนหน้านี้ไป Samsung ยังซัพพอร์ทต่อไปอีก 3 ปีนะ ไม่ต้องกลัว แต่อนาคตคงไม่ไกลแค่นั้นเอง ยังไม่พัง ยังใช้ได้ใช้ไปก่อน ช่วงนี้เงินทองนั้นหายาก

📰 Qualcomm ส่ง Snapdragon 778G 5G ลงสู่ตลาดชิปเซ็ต
    รุ่นล่าสุด ออกมาสู้ตลาดหน่อย จะเสียให้กับ MediaTek มากเกินไปก็ไม่ไหว ต้องออกตัวย่อยแต่ฟีเจอร์จัดเต็มมาบ้าง เห็นว่าจับทมือกับ Honor Play 5 เป็นรุ่นแรก แต่ดูทรงแล้ว Dimensity มาแรงกว่านะ

📰 หลุด Nokia C ซีรีส์ ใหม่ แบตอึดกว่าเดิม
    มีช้อมูลหลุด Nokia C20 Plus จะได้แบตมาถึง 5000 mAh และ Nokia C30 ได้มา 6000 mAh ถือว่าใหญ่มาก เพราะก่อนหน้านี้ซีรีส์นี้แบตไม่เยอะ งานนี้คงเอามาเป็นจุดเด่นเพิ่มเติมนี่ล่ะ เพราะรุ่นเล็กสเปคเบาแต่เน้นความคุ้มค่าก็เอาการใช้งานนานแบตอึดมาเพิ่มเติมนั่นเอง

📰 Huawei เคลม มีค่าย Smartphone 3 ค่ายเป็นอย่างน้อยหันมาใช้ HarmonyOS
    อนาคตต้องดูล่ะครับว่า OS บน Smartphone จะมีรายที่ 3 ขึ้นมากินส่วนแบ่งตลาดได้มากน้อยแค่ไหน กับ Huawei HarmonyOS ที่กำลังตั้งไข่ สุดท้ายแล้ว OS การใช้งานใกล้เคียงกัน แต่ก็คงต้องดูว่าจะมีคนใช้แค่ไหน ส่วนค่าย Smartphone Huawei เคลมว่ามาแล้ว 3 ค่าย แต่กี่รุ่นหรือยังไงยังไม่มีรายละเอียดให้เดา ก็ค่ายจีนด้วยกันนี่ล่ะ

กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======