Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 20/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 20/5/2021

มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่  https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2052021-e1181oa
🔊🔊🔊

 

 📰 Sony รักษ์โลกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการผลิต Imange Sensor เต็มสูบ
    Sony มีโรงงานผลิต Imange Sensor อยู่ที่ จ. ปทุมธานีนี่เอง งานนี้เค้าจะติดตั้งโซล่าร์เซลบนหลังคาโรงงาน ขนาดใหญ่กว่าโตเกียวโดน 2.5 เท่า แน่นอนว่านำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้แบบเต็มสูบ ใช้ในการกระบวนการผลิต เรียกว่ารักษ์โลกจัดเต็ม เป้าตั้งไว้ติดตั้งเต็มพื้นที่ ตุลาคมปีนี้ Sony เองยังเป็นผู้นำตลาดด้าน imanage sensor ที่ไปอยู่บน Smartphone ของเรา


📰 IFA 2021 ต้องเลื่อน! พิษโควิด 19 ยังไม่จบไปเจอกันปีหน้า
    ยังไม่จบพิษโควิด 19 งานใหญ่หลายงานก็ต้องเลื่อนหรือยกเลิกไป งานที่จะมีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ใหม่ ได้เปลี่ยนเป็นการเปิดตัวหรือแสดงนวัตกรรมผ่าน online ซึ่งคงไม่เหมือนกับไปจับตัวจริง แต่ทว่าโควิด 19 ยังไม่จบการจัดงานก็คงมีคนเข้าร่วมน้อยนั่นเอง IFA 2021 ก็ต้องเป็นอันยกเลิกเลื่อนไปปีหน้าเช่นเดียวกัน


📰 realme เตรียมเปิด sub brand ใหม่ ตัวขึ้นต้น D
    realme อาจจะมี sub brand ใหม่ ขึ้นต้นด้วยตัว D ในบางข่าวบอกว่าใช้ชื่อ DIZO เป็นซับแบรนด์ แต่อาจจะเป็น Smartphone? แต่ความชัดเจนจากข่าวบน gsmarena คือเป็นเรื่องของ AIoT ที่ realme เริ่มโฟกัสมากขึ้นเรื่อยๆ และทาง realme เองก็ต้องการจะผลักดันออกมาตลอดเวลา ซึ่งการตั้งแผนกใหม่ หรือทำ sub brand ใหม่เพื่อสร้าง ecosystem ของตนเองก็ไม่แปลก ต้องเกาะขอบกันให้ดีๆ สำหรับแฟน realme


📰 Leica มาอยู่บน Sharp Aquos R6 ขายญี่ปุ่นเท่านั้น
    สรุปว่า Leica มาแปะอยู่บน Sharp นี่เอง งานนี้ขายที่ญี่ปุ่นเท่านั้น เราอาจจะเห็นในอนาคตสำหรับ Sharp กับ Leica นอกญี่ปุ่น โดย Sharp เองถ้าจำไม่ผิดด้าน Smartphone ไม่ใช่ค่ายของญี่ปุ่นแท้ๆ อีกต่อไป เป็นไปได้ว่าเราจะเห็น Leica ออกมาโลดแล่นตลาดโลกเช่นเดิม แต่อีกข่าวลือนึงคือจับมือกับ Xiaomi ซึ่งดูมีความเป็นไปได้ อีกมุมนึงคือ Leica อาจจะไม่ได้ Exclusive กับ Sharp ก็เป็นได้ 


📰 Huawei Freebud 4 เปิดตัวในจีนต้นเดือนหน้า
    งานนี้รุ่นใหม่มาอีกแล้วจ้า ฟีเจอร์อย่าง ANC ตัดเสียงรบกวน พร้อมทั้งชาร์จไว และมาพรอ้อมกับ Kirin A1 ประหยัดแบต ใช้งานได้ 4 ชั่วโมงรวมเคสด้วยก็ 22 ชั่วโมง สีให้เลือกก็สีแดง สีขาว สีเงิน ราคาประมาณ 4800 บาท ต้นเดือนหน้าเปิดตัวในจีนเข้าไทยชัวร์ 


📰 Mi Smartband 6 มีอัปเดตเฟิร์มแวร์ ตอบกลับข้อความได้แล้ว
    อัปเดทเล็กๆ กับการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ กับเฟิร์มแวร์ล่าสุด แต่เท่าที่กดยังไม่ได้รับอัปเดตนะ แต่คาดว่าเร็วๆ นี้ ซึ่งที่เค้าอัปเดตครั้งนี้คือ เตือนสายเข้า และตอบกลับเป็นข้อความได้ มีการอัปเดตเกี่ยวกับ ด้านการเดินทางกับหลายสถานีในจีน และรถบัส อาจจะเป็นการจ่ายเงินนะ และเพิ่มฟังก์ชั่น  Pomodoro function เป็นการจัดการทางด้านตารางเวลาเพื่อให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมกับ เพิ่มการตั้งค่าเป้าหมายเป็นเพชการวิ่งได้ ใครใช้งานอยู่เตรียมอัปเดต


📰 Xiaomi Mi Mix Fold รุ่นใหม่จะมีกล้องซ่อนในหน้าจอและรีเฟรชเรท 120 Hz
    รุ่นใหม่ ข่าวลือสั้นๆ จะมีรีเฟรชเรท 120Hz และใช้ชื่อเรียก ARGO ซึ่งจะมีกล้องใต้หน้าจอ และชิ้นด้านในรหัส J18s ก็ยังเป็นรุ่นใหม่ที่ยังไม่มากับ Mix Fold แต่ยังสงสัยว่าจากที่โดนแย่งชื่อไปแล้วกับ Mix แต่ Mix Fold นี่ไม่โดนใช่ไหมนี่ สุดท้ายแล้ว Mix Fold ยังไม่เห็นในไทยเลย จะมาเมื่อใดกับ รุ่นใหม่ก็มีข่าวแล้ว สงสัยจะมาหัวปีท้ายปีอีกซีรีส์แล้วสินะ


📰 Google Nest และ Android จะเป็นแพลตฟอร์มกลางสำหรับทุกอุปกรณ์ IOT
    การเป็นมาตรฐานหรือแพลตฟอร์มกลางก็ดีมากเลย รวมถึง Google เองมี Google Assistant ที่รองรับการสั่งงานภาษาไทยด้วยอยู่แล้ว งานนี้เค้าว่าเปิดรองรับทั้ง SmartThings ของ Samsung ยังมี Amazon และ Apple อีกด้วย เปิดกว้างให้ทุกพลตฟอร์มมาใช้งานร่วมกับ Google Nest และ Android ได้ แต่ทว่าแต่ละค่ายใหญ่ก็มีระบบ Ecosystem ของตนเองอยู่แล้ว จะยอมหรือเปล่า เหมือน Google อยากเป็นแพลตฟอร์มกลางแต่ก็ยังทำไม่ได้สักที แต่ล่าสุดน่าจะวางแผนร่วมกับ Samsung ไปไกลแล้วที่เหลือจะไปจับใครได้อีกไหมรอตาม

 

 กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง

🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======