Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 21/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 21/5/2021


 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่  https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2152021-e11a3h3
🔊🔊🔊

 

📰 Belkin เปิดตัว Belkin Secure Holder for AirTag ราคา 490 บาท
    “Belkin ยังคงพัฒนาและออกแบบอุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าของ Apple ซึ่งเราจะคำนึงถึงการใช้งานและการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ เราเชื่อมั่นว่า Apple AirTag จะเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีด้วยตัวสินค้าที่ถูกทำมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ผู้บริโภคสามารถติดตามสิ่งของที่มักลืม หรือหาไม่เจอ ให้สามารถติดตามค้นหาได้โดยเทคโนโลยี และสำหรับ Belkin เราออกแบบ Belkin Secure Holder for AirTag ตามมาตรฐานสากลที่จะทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่าเคสจะสามารถปกป้อง Apple AirTag ของคุณได้อย่างลงตัว เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน” Belkin Secure Holder for AirTag มีวางจำหน่ายแล้วที่ AIS, Studio7, iStudio by Copperwired, iStudio by UFicon, iStudio by SPVI, .Life (ดอทไลฟ์), Jaymart, PowerMall และ PowerBuy ในราคาปกติ 490 บาท และราคาโปรโมชั่นเพียง 390 บาท เมื่อแลกซื้อพร้อม Apple AirTag รวมถึงร้านค้าออนไลน์ Belkin Official Store บน Lazada, Shopee และ JD Central


📰 Bitkub เปิดตัว KUB Coin เรียบร้อย ดอยกันไหม?
       เป็นครั้งแรกที่บริษัทด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ได้สร้างเครือข่าย Blockchain ของตนเอง เพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพาบริษัทสัญชาติไทยสู่ระดับโลก พร้อมการสร้าง Bitkub Coin (KUB) บน Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนฝีมือคนไทย ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานบล็อกเชนบนภาคธุรกิจจริง พร้อมเผยรายชื่อพาร์ทเนอร์ร่วม 11 บริษัทชั้นนำเป็น Validator Node ในช่วงแรก (V1) Bitkub Chain มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสำหรับทุกคน ให้นักพัฒนาสามารถเข้ามาสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานบล็อกเชนในภาคอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นจริง (Real Business Use Case) ไม่ว่าจะเป็น Decentralized Exchange (DEX), Decentralized Finance (DeFi) หรือ Decentralized Application (DApp) เป็นต้น เบื้องต้นมีเป้าหมายเพื่อการใช้ในประเทศและสามารถใช้ได้อย่างเป็นสากลตามคุณสมบัติของบล็อกเชนที่จะช่วยทำให้เกิดกระบวนการต่าง ๆ ในการจัดการธุรกิจน้อยลง มีระยะเวลาที่สั้นลง จึงทำให้สามารถประหยัดงบประมาณและค่าใช้จ่ายในการบริหารงานได้ ตลอดจนสามารถทำให้เกิดสภาพคล่องในสินทรัพย์ต่าง ๆ ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Tokenization เครือข่าย Bitkub Chain สามารถตรวจสอบและสร้างบล็อกใหม่ขึ้นบนเครือข่ายได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที พร้อมกับรักษาค่าธรรมเนียมให้อยู่ในระดับต่ำต่อธุรกรรม ด้วยการใช้ระบบ Consensus Algorithm แบบ Proof of Authority


📰 หลุดภาพเรนเดอร์ Google Pixel 6 Pro
    ภาพหลุดล่าสุด ดูแจ่มมาก ด้านหลังเป็นโทนสามสี หน้าจอยังเป็นหน้าจอโค้ง กล้องด้านหนั้าเป็นแบบรูเจาะ มีสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ กล้องด้านหลังว 3 ตัว รองรับ ultrawide แะล periscope น่าจะเป็นครั้งแรกของ Google Pixel ที่มีล่ะนะ มีลำโพงคู่ ชาร์จไร้สาย อื่นๆ ก็ครบถ้วนกระบวนความรอขายจริงดีกว่า


📰 Google Pixel Fold จะมีกล้องใต้หน้าจอ
    มีการจดสิทธิบัตรเรื่องกล้องใต้หน้าจอภายใต้การดีไซน์ของ Google Foldable Pixel ก็เรียกว่าเป็นหน้าจอพับได้ในซีรีส์ Pixel เวลาใช้งานกล้องก็จะโชว์ออกมาให้เห็นแต่ถ้าไม่ได้ใช้งานก็จะเห็นเป็ฯหน้าจอปกติงานนี้ก็จะใช้งานได้เต็มจอมากึ้น แต่เดี๋ยวเราไปดู Galaxy Z Fold3 ที่จะมาเร็วๆ นี้ก่อน น่าจะคล้ายกันนะ


📰 Belkin Soundform Connect อุปกรณ์ช่วยให้เล่นเพลงจาก iPhone ไปยังลำโพงยุคเก่าได้
    อุปกรณ์เสริมจากค่ายนี้รับ Apple device ทั้งหมดเลย ไม่ใช่แค่ iPhone เท่านั้น สามารถส่งการเล่นเพลงไปยังลำโพงยุคเก่าได้ผ่านแจ็ค 3.5 มม. และแบบ digital optical ก็ได้ ราคาก็สามพันกว่าบาทเท่านั้นเอง งานนี้ลำโพงเก่าๆ ในบ้านก็เอามาใช้ได้ละ แต่คุณภาพเสียงเทียบเท่า CD นะ


📰 realme ประกาศชัด แบรนด์ D เป็นแบรนด์ทางด้าน Smarthome 25 พค.นี้ประกาศอย่างเป็นทางการ
    งานนี้ชัดเจนว่า D ที่ว่า จะมาเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นซับแบรนด์ทางด้าน Smarthome คงจะมีอุปกรณ์เอีกเพียบที่จะเข้ามาเป็น ecosystem ของค่ายนี้ งานนี้เค้าเอาจริง


📰 Xiaomi RedmiNote 10 Ultra ก็มา
    ค่ายที่มีรุ่นซอยย่อยเยอะจริงๆ นี่มี Ultra อีก งานนี้ใช้ Dimensity 1100 เรียกว่าสมชื่อ Ultra ล่ะ แบตจัดมา 5000 mAh ชาร์จไว 33W ราคาอยู่ที่ประมาณ 8900 บาทเท่านั้น แต่ตอนนี้มีหลุดมาที่จีนนะ เวอร์ชั่น global รอต่อไป


📰 คอนเฟิร์ม Xiaomi Redmi Note 8 กลับมาปีนี้แน่นอน ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 25 ล้านเครื่องทั่วโลก
    คงจะขายดีสุดๆ กับรุ่นเดิมที่เคยออกมาเมื่อสองสามปีก่อนหน้านี้ ขายไปได้ 25 ล้านเครื่องทั่วโลก ปีนี้ยืนยันว่าได้เจอกันอีกรอบ ยกเครื่องใหม่ ในร่างเดิม คาดว่า การดีไซน์แบบนี้คงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั้งการจับถือ การใช้งานโดยภาพรวม แน่นอนรวมถึงราคาด้วย หรือว่าเทรนด์ในการนำดีไซน์เก่ามาปัดฝุ่น ยกเครื่องในใหม่จะมาในปีนี้?


📰 รูปที่อยู่บนโฟลเดอร์ที่ถูกล็อคบน Google Photo จะไม่ซิงค์ไปโชว์เครื่องอื่นๆ
    ใครที่มีรูปส่วนตัวก็สบายใจได้เลย งานนี้หากเก็บรูปหรือวีดีโอส่วนตัวไว้ในโฟลเดอร์ที่มีพาสเวิร์ด จะไม่ไปโชว์มั่วซั่วในทุกอุปกรณ์อีกแล้ว จะอยู่บนเครื่องที่เราเซฟเอาไว้เท่านั้น ไม่ว่าแอคเค้าท์เราจะไปซิงค์ที่อุปกรณ์ไหน smartphone เครื่องใดก็ตามรูปหรือวีดีโอที่ติดรหัสจะไม่ไปโชว์ ทั้งบน Camera roll ที่บางครั้งมีรูปบน google photo โชว์อยู่ด้วยนะ ปลอดภัยละ


📰 Apple เปิดโปรแกรม affiliate แบ่งรายได้ให้ครีเอเตอร์ podcast 50%
    เหมือนจะใจดีไหมนี่ แบ่งรายได้ให้ครึ่งนึงเลยนะ แต่สำหรับ Podcaster นะ หากมีคน subscribe เข้ามารายได้จะถูกแบ่งครึ่งแล้วให้กับคนสร้างคอนเทนต์จะได้มีกำลังใจทำต่อไป ใครใช้งานหรือฟัง podcast อยู่บ้างไหม? อย่าลืมกด sub ให้ผมบน Apple Podcast นะ ฮาาา


📰 Apple ปรับเงื่อนไขเรทติ้งอายุ สำหรับแอปที่เกี่ยวกับการพนันบน AppStore
    มีการปรับรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ ของพวกแอปที่เกี่ยวกับการพนัน ให้เหมาะสมกับอายุ แน่นอนว่าเด็กๆ หรืออายุไม่ถึงก็อาจจะไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอในการตัดสินใจนั่นล่ะ กับการปรับครั้งนี้จะช่วยให้เหมาะสมมากขึ้นนั่นเอง แต่สุดท้ายก็เข้าถึงได้แต่มีการปรับรายละเอียดปลีกย่อยให้ดีขึ้นนะ


📰 Apple โชว์การควบคุม Apple Watch ด้วยข้อมือ?
    อันนี้คือแจ่มมาก ใข้ข้อมือและนิ้ว เช่นกำมือ จะเป็นแอคชั่นเลือกหรือใส่คำสั่งอะไรแบบนี้ ซึ่งต้นปีเราเห็นการจดสิทธิบัตรไปแล้ว ไม่นึกว่าจะมาเร็วขนาดนี้ งานนี้จะบิดข้อมือ จะกำมือ กะกระดิกนิ้วก็ใส่คำสั่งบน Apple Watch ได้ละ แต่ทว่าจะมาพร้อมกับ Apple Watch รุ่นใหม่ หรือว่าจะรองรับรุ่นเก่าด้วยต้องรอดู แต่ผมว่า Apple ขายของใหม่แน่นอน อยากได้เตรียมเงิน ปีนี้น่าจะได้ใช้กัน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======