Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 26/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 26/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2652021-e11k04r

📰 Infinix เตรียมปล่อย HOT 10S เน้นเล่นเกมราคาไม่ถึง 5,000  บาท
    Infinix HOT 10S มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น RamRom 6+128 และ รุ่น RamRom 4+64  กับดีไซน์สวยล้ำทันสมัยด้วยขอบที่เรียบเนียน พร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยชิปเซตทรงพลัง MediaTek Helio G85 และอัตราการรีเฟรชที่ 90Hz ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอตอบสนองและลื่นไหลได้อย่างสูงสุด รวมถึงแบตเตอรี่ขนาด 6,000 mAh พร้อมเทคโนโลยี Power Marathon ที่ประหยัดพลังงาน ทำให้สายเกมเมอร์หมดกังวลเรื่องเครื่องดับกลางคันระหว่างเล่นเกม และโดดเด่นด้วยกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP กับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Super Nightscape ที่ทำให้การถ่ายภาพออกมาดูดีแบบมืออาชีพ แม้จะอยู่ในที่มืดหรือแสงน้อย พร้อมดีไซน์หน้าจอซ่อนกล้องเซลฟี่ไว้ใต้หน้าจอแสดงผล เพื่อการรับชมความบันเทิงและการเล่นเกมที่เหนือกว่า

📰 แอดไวซ์ พร้อมเสิร์ฟบริการใหม่ “Advice 3D ช้อปสะดวกไม่มีสะดุด”
     ล่าสุด “แอดไวซ์” เปิดตัวบริการใหม่สำหรับสาขาทั่วประเทศเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่าง  “Advice 3D ช้อปสะดวกไม่มีสะดุด” โดยรูปแบบการให้บริการประกอบด้วย D ทั้ง 3 บริการ D ที่หนึ่ง Advice Drive Thru”สั่ง-รับ-กลับบ้าน” ช้อปสะดวกไม่ต้องลงรถ เพียงโทรสั่งสินค้า เดินทางมาที่หน้าสาขา ตรวจเช็คสินค้า ชำระเงิน และรับสินค้ากลับ ถือเป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดความเสี่ยงจากการสัมผัสหรือพบผู้คนโดยไม่จำเป็น D ที่สอง “Advice Delivery”  ช้อปออนไลน์ส่งตรงถึงบ้าน เพียงช้อปออนไลน์ ผ่านช่องทาง Social ทั้ง Facebook และ Line  พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ ส่งฟรี 10 กม. และ D ที่สาม Advice Dee Dee Onsite Claim & Service “รับ-ส่งสินค้าเคลมถึงบ้าน” บริการรับ-ส่งอุปกรณ์ไอทีเพื่อตรวจเช็คอาการ ซ่อม และเคลม พร้อมส่งสินค้าคืนถึงบ้าน โดยทั้ง 3 บริการนี้ลูกค้าสามารถค้นหาสาขาใกล้บ้านผ่านทาง https://www.advice.co.th/wheretobuy ได้เลยเพื่อใช้บริการ

📰 Redmi Airdot 3 Pro จะมาพร้อม ANC และชาร์จไร้สาย
    รุ่นล่าสุดของหูฟังไร้สายค่าย Redmi หนึ่งใน Xiaomi ในไทยยังทำตลาดรวมกันอยู่ แต่ ตปท. แยกกันไปแล้ว จะมีรุ่นล่าสุดต่อยอด รุ่น Pro ราคาเบามีตัดสัญญาณรบกวน พร้อมชาร์จไร้สาย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะมาเขย่าตลาดคนรักค่ายนี้

📰 Realme Narzo 3 วางจำหน่ายยุโรปเร็วๆ นี้ ราคาค่าตัว 7,000 บาท
    รุ่นนี้จริงๆ มีขายในไทยแล้ว แต่เพิ่งจะไปวางจำหน่ายในยุโรป ซึ่ง realme เป็นค่ายที่มาแรงไม่แพ้ Xiaomi เลย มีรุ่นย่อยหัวปีท้ายปี และออกถี่มากค่ายนึงเลยนะ 

📰 Realme Q3 Pro Carnival Edition จะใช้ Snapdragon
    หลังจากที่ปล่อยตัว Q3 Pro ออกมาในเวอร์ชั่นของ Dimensity 1100 ก็แรงไม่น้อย งานนี้เตรียมปล่อยเวอร์ชั่น Carnival เรียกว่าแบ่งเวอร์ชั่นให้ Snapdragon บ้าง ซึ่งจะใช้ Snapdragon 768G เป็นอีกชิปเซ็ตนึงที่เทียบเคียงกับ Dimensity แต่รองรับ fastcharge ที่มากกว่าที่ 50W เลยทีเดียว ส่วนราคาก็ประมาณ เกือบๆ 9,000 บาท

📰 Realme เปิด Sub-brand Dizo อย่างเป็นทางการ เน้น AIoT
    และตัว D ก็คือ Dizo ต้องดูว่าเค้าอ่านเป็นทางการยังไง เอาไปว่าเป็นแบรนด์ย่อย ที่เน้นมาทำด้าน TechLife หรืออุปกรณ์ AIoT งานนี้ลุยตลาดแบ่งกับ Xiaomi ชัดเจนมาก เป็นค่ายที่มาแรงจริงๆ โตกว่า 300% ในจีนใน Q1 ด้าน Smartphone นะ ซึ่งเชื่อว่าอุปกรณ์ AIoT ไล่หลังมาได้ไม่ยาก

📰 Samsung เปิดตัว Keyboard Trio 500 รับ Galaxy Device

    สำหรับใครที่เป็นแฟน Samsung ก็เตรียมรอเลย มีเปิดตัว Keyboard Trio 500 ที่รองรับการใช้งานแบบ multi device ใช้งาน Galaxy Book, Galaxy Tab และ Galaxy phone สลับไปมาได้อย่างสะดวก เปิดตัวที่เกาหลีใต้แต่จะเข้าไทยหรือเปล่าคงต้องรอลุ้นกัน

📰 รถยนต์ไร้คนขับ จะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2022 ที่เยอรมัน
    ในปี 2022 เยอรมันจะเป็นอีกประเทศที่เริ่มใช้งานรถยนต์ไร้คนขับ จะมีกฎหมายออกมารองรับอย่างเป็นทางการ เรียกว่าเป็นการสนับสนุน EV Car รวมถึงรถยนต์ในอนาคตทื่ออกมาและมีสมองกลอยู่ด้านใน โดยมีหลายค่ายทั้งฝั่ง Smartphone และผู้ผลิตรถยนต์ลงตลาดนี้กันอย่างมากในช่วงนี้ ไม่รู้ว่าไทยจะได้ฤกษ์เมื่อไหร่?

📰 Honor ยืนยันไม่สนตลาดรถยนต์ไร้คนขับ มุ่ง Smartphone เท่านั้น
    ค่ายนี้ชัดเจน แยกตัวออกมาจาก Huawei และ Honor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องตลาดรถยนต์ไร้คนขับหรือ EV Car ที่กำลังเป็นกระแสในโลกปัจจุบัน ปล่อยให้ Huawei ลุยไป เพราะยังไงซะฝั่ง Smartphone Honor ชัดเจนว่ามี GMS ติดตัวมาด้วย สามารถลุยตลาดทั่วโลกได้สบาย


กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======