Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 27/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 27/5/2021



มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2752021-e11lu1m


📰 เปิดลงทะเบียนรับวิคซีนโควิด19 แล้วทุกค่าย ลูกค้าทรูสามารถรับสิทธิประกันจากการรับวัคซีนได้ 120,00 สิทธิ์
    เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ AIS ไปลงทะเบียนที่ https://vaccineforthais.ais.th/Reserve/Login ส่วน dtac ไปที่ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html  และทรูมูฟเอชไปที่ https://vaccine.trueid.net/ เพิ่มเติม ทรูสามารถกดรับสิทธิ์ได้ที่ *707# และ QR ตามช่องทาง แถมยังมีประกันหลังจากการฉีดวัคซีนโควิด 19 จำนวน 120,000 สิทธิ์อีกด้วย ไปกดรับที่ trueID นะ

📰 Xioami เปิดรายงาน Q1 2021 เติบโตขึ้นทุกสินค้าและบริการ
    เปิดรายได้และกำไรของ Q1 ปีนี้ Xiaomi มาแรงมากมาย ด้าน Smartphone มีจำนวนเครื่อง 49.4 ล้านเครื่องขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน 12 ประเทศ และยังติด 1 ใน 5 อันดับแรกใน 62 ประเทศอีกด้วย แน่นอนว่าในไทยเติมโตขึ้นกว่า 300% เลยทีเดียว แต่ในไทยคงต้องแก้ไขเรื่องบริการหลังการขาย ถ้าแก้ให้ดีขึ้นกว่านี้ได้เชื่อว่าอันดับ 1 อาจจะไม่ไกลเกินเอื้อม และยังมีรายงานอื่นๆ อีกเพียบ สรุปทุกเซ็กเม้นต์โตขึ้นและ กำไรด้าน Smartphone นี่ 12.9% เลยทีเดียว ขนาดเครื่องสุดคุ้มแบบนี้ยังกำไรคิดดูสิ

📰 Xiaomi เล็งแซง Apple ใน Q2 ปีนี้และขึ้นอันดับ 1 ในตลาด Smartphone ใน 3-5 ปี
    แน่นอนว่าจากการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกดีซะขนาดนี้ หายใจรดต้นคอ Apple กันแล้ว และ Samsung ที่รั้งอันดับ 1 เอาไว้ได้ ก็คงไม่ไกล แต่อย่าลืมว่าทั้งสองค่ายนี้เขี้ยวลากดินเลยทีเดียว คงต้องเหนื่อยอีกเยอะเลย แต่การลงทุนด้านการพัฒนาต่างๆ  Xiaomi ก็มีการลงอย่างต่อเนื่องและเพิ่มการลงทุนตลอดเวลานะ

📰 สอดรับข่าวดี Xiaomi ถูกปลอดจาก blacklist ของอเมริกาอย่างเป็นทางการ
    งานนี้มีเอกสารมาอย่างเป็นทางการเมื่อ 26 พค. ที่ผ่านมาสดๆ เลยล่ะ หลังจากที่มีการเจรจา มีการออกจดหมาย และครั้งนี้ เป็นทางการเรียบร้อยจากเอกสารยืนยัน จากสหรัฐ ก็คงคลายความกังวล และคงมุ่งไปสู่เป้าหมาย อันดับ 1บน Smartphone ได้อย่างไม่มีอะไรค้างคาใจอีกต่อไป 

📰 Xiaomi FlipBuds Pro มีเฟิร์มแวร์อัปเดตแล้วจ้า
    เปิดขายไม่นานนักในจีน วันนี้ก็มีอัปเดตเฟิร์มแวร์ ช่วยแก้ไขบั้กต่างๆ การตรวจจับการสวมใส่ได้ดีขึ้น และยังปรับเรื่องเสียงการแจ้งเตือนอีกด้วย แน่นอนว่ารองรับ ANC และฟีเจอร์จัดเต็ม ราคาค่าตัวก็สี่พันกว่าบาทเท่านั้น

📰 HMD Global กำลังฟื้นตัว Nokia จัดไป 2 ล้านเครื่องใน Q1 2021
    HMD Global กำลังดีขึ้น จากตลาดภาพรวมของ Smartphone โดยภาพรวมที่ดีขึ้นด้วย หลังจากทำตลาดมาหลายปีกระแสในบ้านเราก็ยังพอมีอยู่ ทั้งการดีไซน์และการใช้งาน ยังคงเน้นไปในด้านการอัปเดตและการรับประกัน ใช้งานยาวๆ ลื่นๆ กันไป และใช้งานแอปภาครัฐได้ครบถ้วน รอรุ่นใหม่ปีนี้ได้เลย ล่าสุดก็ Nokia G20 มาแล้ว

📰 มาตรฐานใหม่ EPR จ่ายกำลังไฟได้ 240W บน USB-C
    มาตรฐานใหม่ที่จะทำให้ใช้งานต่อพ่วงอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้น ตามข่าวเน้นไปรองรับกับการใช้งานร่วมกันระหว่าง Gaming Laptop กับอุปกรณ์ต่อพ่วง แต่ก็คงไม่พ้น Smarpthone ที่ปัจจุบันอยู่ที่กำลังวัตถ์สูงสุด 100W แต่งานนี้จะกระโดดไปถึง 240W เลยทีเดียว โดยปัจจุบันจะตันอยู่ที่การจ่ายกระแสไฟฟ้า 3A แต่สำหรับมาตรฐานใหม่ EPR จะอยู่ที่ 50V 5A เลยทีเดียว

📰 ตรวจพบแอป ที่ต้องให้เรทติ้งก่อนใช้งานบน App Store
    เคยเจอไหมแบบนี้ หลังจาก Apple กวาดล้างแอปที่เป็น scam ออกไป ก็ดูดีขึ้น แต่ทว่ายังมีรอยรั่วให้นักพัฒนาทำการ force หรือบังคับให้เราลงคะแนนกับแอปก่อนใช้งาน ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือ บังคับให้ลงคะแนนตั้งแต่ 3 ดาวขึ้นไป ถึงจะสามารถกด submit ได้  หากจะกด cancle อะไรนี่คือไม่ได้เลย ถือว่าเป็นการพัฒนาที่แย่มาก พวกเราไม่ชอบ

📰 Apple Coin มาแน่! เริ่มประกาศรับพนักงานด้าน Cryptocurrency
    Apple Coin คงเกิดเร็ววันนี้หลังจากที่กระแสมาแรงมาก Bitcoin ดูจะเป็นเหรียญที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในปัจจุบัน แต่เชื่อว่า Apple หากลงมาเล่นตลาดนี้จริงๆ แล้วล่ะก็ Apple Coin อาจจะเป็นเหรียญทางด้านบริษัทเทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือที่สุด ใครถือก่อนได้เปรียบบอกเลย

📰 Apple ยังคงเป็นที่ 1 ในตลาด Smartwatch Q1 2021
    สุดท้าย Apple ก็ยังคงกินตลาด Smartwatch ที่ 33.5% รั้งที่ 1 เอาไว้ได้เช่นเคยในไตรมาสแรก และเติบโตขึ้นอีกต่างหาก ยังคงมีส่วนแบ่งมากที่สุดและกำไรมากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในสินค้าแบบไหน สถานการณ์จะไม่ดีแค่ไหน Apple เค้าทำได้

📰 เตือนรอบสุดท้าย Google Photo หยุดให้ฝากรูปแบบอัลลิมิต 1 มิถุนายนนี้
    ใกล้แล้ว 1 มิถุนายนนี้ กับ Google Photo ที่จะปิดการอัปโหลดฝากรูปแบบไม่จำกัด เตือนครั้งสุดท้าาย เตรียมย้ายที่อยู่กันได้เลย หากยังมีพื้นที่มาตรฐาน 15GB เหลือ และไม่มีรูปมากนักก็แล้วไป ส่วนใครที่พึ่งพิงมานานเตรียมขยับขยายได้เลย นับถอยหลังไม่กี่วันแล้ว

กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======