Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 5/6/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 5/6/2021

 

 


 มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-562021-e1278u4

 

 📰 vivo ส่งสมาร์ตโฟน Y3s รุ่นเล็กสเปกแน่น ในราคาแค่ 3,799 บาท!
     vivo Y3s สมาร์ตโฟน ‘แบตอึด-หน้าจอใหญ่-ดีไซน์ล้ำ’ มาพร้อมกับหน้าจอ Halo FullView™ Display ขนาด 6.51 นิ้ว ความคมชัด HD+ (1600×720) มอบมิติในการรับชมวิดีโอหรือเกมในมุมมองที่กว้างและสมจริง พร้อมฟีเจอร์กรองแสงสีฟ้าเพื่อปกป้องดวงตาขณะใช้งาน เพลิดเพลินกับการใช้งานยาวนานตลอดวันด้วย แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000 mAh (TYP) พร้อมเทคโนโลยี AI ประหยัดพลังงาน โดยการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถสตรีมภาพยนตร์ HD ออนไลน์ได้นานถึง 19.12 ชั่วโมง หรือเล่นเกมได้นานถึง 8.95 ชั่วโมง และยังได้รับการออกแบบมาพร้อมกับการชาร์จย้อนกลับ 5V/1A สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย


📰 realme เปิดตัว AIoT ใหม่ 3 รุ่น realme Buds Q2, realme Watch2 และ realme Watch 2 Pro
    realme Buds Q2ราคาพิเศษเพียง 999 บาท realme Watch 2 Pro ในราคาพิเศษจำนวนจำกัด! เพียง 2,999 บาท จากปกติ 3,499 บาท realme Watch 2 ในราคาเพียง 1,499 บาท


📰 รัฐบาลสหรัฐประกาศยกระดับให้แฮ็คเกอร์ ransomware มีความร้ายแรงเระดับเดียวกับการก่อการร้าย
     ยกระดับให้การแฮ็คแบบแรนซั่มแวร์ เป็นระดับการก่อการร้ายเลยทีเดียว เนื่องจากสร้างความเสียหายมากมายรวมถึงไม่รู้ว่าเมื่อจ่ายตังค์ไปแล้ว จะได้ข้อมูลคืนหรือไม่ ปัจจุบันก็ยังมีผู้เสียหายนับไม่ถ้วนรวมถึงในไทยเองก็เคยมีเคสอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งสหรัฐยกระดับไปแล้วไม่รู้บ้านเราจะมีบ้างหรือเปล่า


📰 Wallmart สนับสนุน Samsung 740,000 เครื่อง
    เรียกว่าแจกกันไปจัดเต็มมาก กับการรองรับการทำงานของพนักงาน แจก XCover Pro ไปขนาดนี้ ราคาเครื่องละประมาณห้าพันบาท ให้กับพนักงาน ซึ่งจะช่วยทำให้การทำงานโดยภาพรวมดีขึ้น ดีจริงๆ ที่บริษัทซัพพอร์ทเต็มที่


📰 iPhone 13 มาพร้อมกับ LiDAR ทุกรุ่น
    ข่าวลือตอนนี้จัดเต็ม กับ Lidar ที่จะมาในทุกรุ่น จากเดิมจะมีอยู่บนรุ่นใหญ่เท่านั้น คราวนี้รุ่นธรรมดาก็มาด้วย ก็จะทำให้พัฒนาด้านการถ่ายภาพให้ดีขึ้นนั่นเอง


📰 iPhone 13 ความจุใหญ่สุด 1TB
    ความจุบน iPhone ยังไง 64GB ก็ไม่พอ เพราะเฟิร์มแวร์และข้อมูลในปัจจุบันที่ใหญ่ขึ้นเป็นเงาตามตัว การอัดวีดีโอและถ่ายภาพความละเอียดสูงแม้ว่าจะมมี cloud มาช่วย แต่ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม กับอาการที่ข้อมูลเต็มจะมีผลทำให้ iPhone ค้างไปเลย ดังนั้นการมาของ 1TB เป็นเรื่องที่ควรมีนานแล้ว แต่ก็จะเป็น iPhone 13 นี่ล่ะที่จะจัดเต็มให้แต่ราคาก็นะ อย่างที่เจ้าใจว่าสมราคา


📰 iPhone 13 จะมาพร้อมกับ mmWave กับบริการในหลายประเทศ
    เรื่อง 5G ที่มาพร้อมกับ iPhone 12 ใช้งานได้ในอเมริกา แต่ปีนี้ iPhone 13 จะมาพร้อมกับ mmWave และใช้งานได้อีกหลายประเทศ แต่ประเทศไทยนี่ต้องรอคอนเฟิร์มอีกทีล่ะ


📰 Samsung จะผลิตจอพับได้ให้กับ Pixel Fold
    จริงๆ Pixel ควรจะเป็น Smartphone ต้นแบบของฝั่ง Android ที่มีนวัตกรรมอย่างจอพับได้หรืออื่นๆ ล่าสุด Samsung ก็จะออกรุ่นที่ 3 อยู่แล้ว และยังจะส่งผ่านหน้าจอไปให้ Pixel ไปออกรุ่นหน้าจอพับได้อีกต่างหาก Samsung ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำในโลกนี้นะ


📰 Xiaomi ให้บริการ แจ้งเตือนแผ่นดินไหวบน MIUI
    การให้บริการนี้มีในประเทศจีน แต่ถือว่าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ และในอนาคตหากมีการใช้งานเป็นมาตรฐานในระดับโลกด้วยก็จะดีเลย เพราะแผ่นดินไหวถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรรู้ เกี่ยวกับความปลอดภัยของเราเอง และที่สำคัญคือตอนนี้ผ่าน MIUI นั่นเอง ดังนั้น Redmi หรือ Mi ต่างๆ เท่านั้นถึงจะใช้งานได้นะ


📰 Garmin เปิดตัว Forerunner 945 LTE ราคาเกือบสองหมื่นบาท
    อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวและมาพร้อมกับการเชื่อมต่อเครือข่ายโทรศัพท์ทำให้ใช้ฟีเจอร์อย่าง Live Track ได้แบบตอลดเวลาโดยไม่ต้องพก Smartphone ติดตัว เสียดายที่ยังไม่ได้มีฟังก์ชั่นโทรออกหรือรับสายได้เหมือนกับ Apple Watch นะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======