Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Tech Deal - สปริงอะไหล่ แทรมโพลีน เลือกยังไง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Tech Deal - สปริงอะไหล่ แทรมโพลีน เลือกยังไง

 

วันนี้คือหาซื้ออุปกรณ์อะไหล่มาเปลี่ยน เนื่องจากเจ้า Trampoline ที่ซื้อมาตั้งแต่เจ้าตัวเล็กยังเด็กน้อย นับถึงวันนี้ก็เข้า 6-7 ปีแล้ว อยู่นอกบ้านก็ทำให้พวกสปริงสนิมขึ้นและหักไป ก็เป็นที่มาของ ที่มาการซื้อครั้งนี้นั่นเอง


จริงๆ มีหลายร้านมากเลย ไปจบกันได้ทุกที่ออนไลน์เลยนะครับ แล้วแต่  ที่สำคัญในการเลือกซื้อคือ ต้องวัดขนาดสปริงของเดิม ว่ามีขนาดเท่าไหร่ มีทั้งเรื่องเส้นผ่าศูนย์กลาง ความยาวสปริง และที่สำคัญถ้าเป็นไปได้คือความหนาของขอสปริง แต่ส่วนใหญ่จะไม่บอก อีกอันนึงคือเรื่องกันสนิท ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าเค้าเคลือบกันสนิมมาดีแค่ไหน เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์ ถ้าเค้ามีประกันยาวๆ ก็จะน่าเชื่อถือล่ะนะ

ส่วนตัวผมจัดที่ shopee พอดี ซึ่งต้องรอสั่งนานหน่อย จาก ตปท.

Shopee => กดที่นี่  https://shp.ee/frji9yf  มีให้เลือกหลายขนาด

Lazada => กดที่นี่  ขนาด 116 มม. นะครับ

จริงๆ มีอีกหลายที่เลยลองหากันดูได้นะครับ เปลี่ยนเอง ติดตั้งเองได้ไม่ยาก


สรุปการเลือกซื้อและพิจารณา

- ขนาดของสปริง เมื่อเทียบกับของเดิมที่ใช้
- ความหนาของสปริง
- กันสนิมหรือไม่?
- ราคาเหมาะสมไหม?
- ใช้กับแทรมโปลีนโดยเฉพาะหรือไม่?


ส่วนตัวที่ใช้งานสปริงคือใช้ขนาด 100 มม. หรือ 10 ซม. วัดจากหัวท้ายขอเกี่ยวเลยนะ อันนี้ก็ต้องวัดขนาดให้พอดีกับที่ใช้งานอยู่ หรือว่าถ้าใช้แบรนด์ไหน ค่ายไหน ก็ให้เลือกซื้ออะไหล่จากค่ายนั้น แบรนด์นั้นเพื่อความพอดี ส่วนตัวแทรมโปลีนที่ใช้อยู่ขนาด 55 นิ้ว ก็ถือว่ากลางๆ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กมาก ใช้ออกกำลังกายในยุคนี้ได้พอดี ซื้อมานานแล้ว เลยต้องหาขนาดที่พอดี

 



ถ้าหากใครสนใจก็มีให้เลือกเพียบ อย่างยี่ห้อนี้ จิงโจ้ก็เห็นทำตลาดมานานแล้ว JD Central กดที่นี่ https://u.jd.co.th/tstsicC  อันนี้ทั้งตัวตัวใหญ่ เล่นสนุก แต่ที่บ้านครึ่งนึงของอันนี้เองน่ะ ที่บ้านพื้นที่ไม่มาก 


ข้อดีของแทรมโปลีน

ส่วนตัวเลยคือเหมาะกับยุคโควิด 19 ออกกำลังกายภายนอกอันตราย ออกภายในบ้าน เล่นสนุกได้ทุกวัย การกระโดด เซฟเข่า เซฟเรื่องการกระแทก สามารถออกกำลังกายได้หลากหลาย เอาวิธีการออกกำลังกาย กายบริหารทั่วไปมาประกอบกับการกระโดดได้เลย สนุก ออกเป็นยก แนะนำให้ออกมากกว่า 20 นาที เพื่อที่จะได้เหงื่อ และเบิร์นไขมัน ให้อยู่ในระดับคาร์ดิโอ นั่นล่ะครับ จริงๆ ข้อดีมีเยอะกว่นี้อีก ลองหาอ่านเอาได้จ้า สรุปวันนี้ขอไปซื้อสปริงมาเปลี่ยนก่อน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======