Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 29/7/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 29/7/2021

 

 Podcast episode cover art


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคร้าบ คอมเม้นต์ และแชร์เป็นกำลังใจกันได้จ้า
ช่วงนี้อาจจะไม่สะดวกอัปเดตรายละเอียด ก็ต้องขออภัยกันด้วยนะครับ ถ้ามีเวลาจะมาเพิ่มเติมให้อีกที แต่ตอนนี้ไปฟังเพิ่มเติมกันก่อนได้นะ 🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2972021-e155me7  🔊🔊🔊 

 

📰 กลุ่มทรู ผสานจุดเด่นผู้นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม และ King of Content จัดเต็ม 2 แพ็กเกจเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อลูกค้าทรูมูฟ เอช

       จัดเต็ม 2 แพ็กเกจเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อลูกค้าทรูมูฟ เอช รับชมเต็มอิ่มผ่านแอปทรูไอดีทุกแพลตฟอร์ม  เพียงแพ็กละ49 บาท/เดือนสมัครได้แล้ววันนี้ถึง 31 ส.ค. นี้ เลือกได้ทั้ง 1)“คอมโบแพ็ก” รวมหนังดังและซีรีส์ชั้นนำระดับโลกกว่า 4,000 เรื่อง จาก TrueID พร้อม 24 ช่องยอดนิยมจาก TrueVisions (จากราคาปกติ 238 บาท ต่อเดือน) และ 2)เพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่ฟุตบอล EPL กับแพ็กเกจ“True Premier Football Lite” (จากราคาปกติ 149 บาท ต่อเดือน)


📰 Apple เตือน ใช้แบตเตอรี่นอก กับ AirTag อาจจะมีปัญหาในการใช้งาน
        Apple แจ้งว่า ถ่าน CR2032 ทั่วไปที่จะนำมาเปลี่ยน AirTag อาจจะใช้งานได้ไม่ดี เพราะขนาดไม่แนบชิดติดกับ coating contact อาจจะทำให้มีการ lock หรือมีเสียงร้องแจ้งเตือนได้


📰 iPad Air และ Pro รุ่นใหม่จะมีกล้องคู่
        iPad รุ่นใหม่กำลังมา ไม่ใช่แค่ Mini แต่ทั้ง iPad Air ด้วย และข่าวลือว่าจะแยกรุ่น Pro ออกมาด้วย ไม่รุ้ว่าจะเป็น iPad Air Pro หรือเปล่านะ แต่ทว่าจะมีกล้องคู่ ที่สามารถ่ายแบบอัลตร้าไวด์ได้ รวมถึงจะมี LiDAR ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพบน iPad ดีขึ้น   
   

📰 Tim Cook เตรียมให้พนักงานกลับมาทำงานในเดือนตุลาคม
        ในช่วงโควิดแบบนี้ ที่สหรัฐสถานการณ์ดีขึ้น จนคาดว่าจะให้พนักงาน Apple กลับไปทำงานที่ Apple Park ได้ในช่วงตุลาคมนี้ ก็ถือว่าเป็นข่าวดีของ Apple ที่จะได้กลับไปเจอหน้ากันแบบเป็นๆ และทำงานกันแบบสนุกกันอีกครั้ง


📰 Apple กลับมาให้ใส่หน้ากากใน Apple Store
        แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแล้ว Apple เองก็ยังมีความห่วงใย และกังวลในการติดโควิด ที่ตอนนี้ยังให้พนักงานใส่หน้ากากป้องกันใน Apple Store เพื่อการให้บริการและลดการติดเชื้อได้ ซึ่งเราจะต้องอยู่กันแบบนี้ไปอีกนาน การใส่หน้ากากช่วยได้เบื้องต้นนะ 

📰 Xiaomi Mi Band X หลุดข้อมูลราคาแรงได้ใจพร้อม flexible display
        มีมือดีแอบถ่ายรูป ในขณะที่พรีเซนต์รุ่นใหม่ในโปรเจค Mi Band X หรืออาจจะเรียกว่าเป็น Mi  SmartBand X ก็ได้ หน้าจอรอบตัว เรียกว่าเป็นหน้าจอแบบม้วนได้นั่นเอง ต้องดูว่าจะออกมาเป็นรูปแบบยังไงบ้าง และการใช้งานจะแจ่มว้าวแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ราคาแรงกว่า Mi Band ปกติอย่างแน่นอน

📰 MediaTek ขึ้นแท่นผลิตชิป 4NM สำเร็จเป็นรายแรก
         ตลาด Chipset ก็ร้อนแรงเช่นกัน รายรองอย่าง MediaTek กำลังขึ้นแท่นเป็นรายแรก ในการผลิต chip ขนาด 4นาโนเมตร และนำมาใช้งานได้สำเร็จ ซึ่งปัจจุบันเอง MediaTek ผลักดัน Dimensity ที่รองรับการใช้งาน 5G ให้กับแบรนด์ต่างๆ สำเร็จ และ Smartphone ที่ใช้ 4 นาโนเมตรครั้งแรกก็จะเจอกันในต้นปีหน้าเลย แต่จะเป็นค่ายไหนต้องเดากันล่ะ งานนี้ Snapdragon ก็เข็น 895 ออกมาเช่นกันต้องดูว่าใครจะลงตลาดก่อนกัน

 กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง

🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com

 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======