Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Chrome Extension - ดาวโหลดทวิตเตอร์ วีดีโอ หรือภาพได้ง่ายๆ ด้วย Twitter Video Downloader - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Chrome Extension - ดาวโหลดทวิตเตอร์ วีดีโอ หรือภาพได้ง่ายๆ ด้วย Twitter Video Downloader

 

    วันนี้มาแนะนำ Extension หรือจะเรียกว่า add-on ก็ได้มั้ง แต่อันนั้นเค้าใช้ใน firefox ซึ่งตอนหลังได้พัฒนาขึ้นมาใช้งานบน Chromium กันหมดแล้ว ไม่ว่าจะ browser ตัวไหนๆ 




ประโยชน์ของ Extension ก็คือ ช่วยให้การใช้งาน ในแต่ละความต้องการบนเว็บไซด์สะดวกมากขึ้น ด้วยโปรแกรมส่วนเสริมเล็กๆ ที่มีฟีเจอร์ หรือฟังก์ชั่นที่ไม่มีบนบราวเซอร์ เช่น Google Chrome/Microsoft Edge หรือ Firefox 



ปัจจุบันการแชร์บน Social เป็นเรื่องปกติ เรื่องการ re-share หรือ re-post โดยการปรับจาก media ต้นฉบับ เราจะเห็นกันมาก ในแพลตฟอร์ม Social ทั้งหลายในปัจจุบัน โดยการ re-share โดยมีการปรับปรุงจากต้นฉบับอันนี้ก็ว่ากันไปตามลิขสิทธิ์ ซึ่งก็มีเงื่อนไขทั้งถูกและไม่ถูก แต่เอาจริงๆ ประเด็นนี้ถ้าจะถูกต้องเราควรถ่ายเอง หรือสร้างขึ้นมาเองจะดีกว่า


ซึ่งการแชร์วีดีโอ ในแพลตฟอร์มดังอย่าง Tiktok ณ ปัจจุบัน นี้ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และผมจะมาบอกว่า บน Twitter ก็เป็นแพลตฟอร์มนึงที่มีวีดีโอ ที่น่าสนใจแต่ละเรื่องไม่น้อยเช่นกัน เผื่อใครอยากเอาไปแชร์ข้ามแพลตฟอร์ม อันนี้ทำได้ 


ที่มาแนะนำการดาวโหลดวีดีโอบน Twitter เพราะปกติ twitter นั้นจะแชร์ออกไปเป็นลิงค์เสียมากกว่า พอข้ามแพลตฟอร์มตัววีดีโอไม่ได้ติดไปด้วย หรือกรณีที่ต้องการแก้ไข เพิ่มเติมคำพูด เสียงหรืออื่นๆ ก็จะทำไม่ได้ ดังนั้น ง่ายๆ คือเราดูดต้นฉบับมาแล้วไปแชร์ต่อในสไตล์ของเราได้



โดยใช้ Extension ที่ชื่อว่า Twitter Video Downloader สามารถพิมพ์หาได้เลยใน https://chrome.google.com/webstore/category/extensions (กรณีที่ใช้ Chrome) 



พอ ลง extension เรียบร้อยแล้ว เวลาเราไปเจอคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอ แล้วอยากโหลดมาแชร์ต่อ ก็ทำได้ง่ายๆ แค่ปุ่มเดียวแค่นั้นเอง



  กดดาวโหลดเสร็จ ก็จะมีความละเอียดให้เราเลือก ตามนี้เลย โหลดเสร็จเอาไปใช้ได้  แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วคร้าบ ง่ายๆ ใช่ไหมล่ะ 

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับคนใช้ Chrome กันบ้างนะคร้าบ ไปล่ะวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======