Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f สกัดยังรอด ยังไม่ถูกเคลม - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

สกัดยังรอด ยังไม่ถูกเคลม



 ช่วงนี้มีดราม่า มวยไทย กับ เขมร ที่มีการเคลม มวยไทย ว่าคัดลอกมวย กุนขแมร์ จนปัจจุบันก็ยังคงมีกันอยู่เนืองๆ แต่ทว่า สายเกมต่อสู้ นี่ยังไม่โดน จะมีแค่สายกีฬาปกติ ที่กำลังจะมีซีเกมส์เร็วๆ นี้

แต่เกม Street Fighter V ก็เป็นเกมหนึ่งที่มีรายชื่อเข้าร่วมใน E Sport ด้วยนะ ถ้าหากมีการเข้าร่วมจริง แล้วเกิด กัมภูชา ใช้สกัด ในการแข่งขัน และไทย ไม่ได้ใช้สกัด จะมีดราม่าหรือไม่นะ?
สำหรับสกัดนั้น มีประวัติเบื้องต้นสัมภาษณ์ฉบับจริงอ้างอิงจาก https://www.thairath.co.th/scoop/interview/2052608

เขาคืออีกตำนานนักมวยที่ยังมีลมหายใจ ที่มีสถิติไม่ธรรมดา ชกมวยไทยมามากกว่า 300 ไฟต์ ชนะมากกว่า 250 ไฟต์ และในยุคสมัยหนึ่ง เขาถึงกับ “ไร้คู่ต่อสู้”

ด้วยสไตล์การชกสาย “ไฟเตอร์” แลกเลือด แลกหมัด จนกลายเป็นภาพจำ และคาแรกเตอร์ในเกม “Street Figther” ที่อยู่คู่วงการเกมมาหลายปี

LIFE STORY จะพาทุกท่านไปสัมผัสชีวิตชายยอดนักสู้ที่ชื่อ “สกัด พรทวี” หรือ “สกัด เพชรยินดี หรือในชื่อจริงคือ ชนะคชโรจน์ วงศ์คชเมธี ซึ่งการต่อสู้ของเขาเริ่มต้นตั้งแต่ยังเด็กขึ้นต่อยมวยตามงานวัด โดยตามพี่ชายไปชก ได้ค่าตัว 10 บาท ซึ่งตอนนั้นข้าวจานละสลึงเดียว


ครั้งหนึ่ง ตอนอายุ 17-18 ปี มาขึ้นชกที่โคราช มีนักมวยระดับซุปเปอร์สตาร์มารับ เช่น วิชาญน้อย พรทวี เชิดศักดิ์ ศรีเมืองนนท์ เขามาดูมวย และรู้สึกประทับใจ จึงเป็นที่มาของการเข้าสังกัด “พรทวี”

จุดเปลี่ยนของ “สกัด” คือ การไปชกที่ญี่ปุ่น ซึ่งตอนนั้นก็ต่อยกับคนไทยด้วยกันนี่แหละ แต่คงไปเข้าตาคนที่ทำเกม เขาเลยเอาคาแรกเตอร์นั้นไปทำ ซึ่งวันนั้นเราชก “อัปเปอร์คัต” ขึ้นไป เขาเลยเอาไปออกแบบท่า “ไทเกอร์ อัปเปอร์คัต”

#ข่าวเกม #มวยไทย #กุนขแมร์ #เกมต่อสู้ #StreetFighterV #esports

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======