Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทำไมยังไม่ชอบอีกล่ะ? จะเล่น Street Fighter 6 ลืม ภาคเก่าซะ นี่มันใหม่หมด - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทำไมยังไม่ชอบอีกล่ะ? จะเล่น Street Fighter 6 ลืม ภาคเก่าซะ นี่มันใหม่หมด

 

 


   

  ออกมาแนะนำ สำหรับใครที่กำลังสนใจจะเล่นเกม Street Fighter 6 และเคยเล่น Street Fihgter ภาคก่อนๆ มาให้ทิ้งเกมเดิมไปซะ แล้วมองว่าเกมนี้คือเกมใหม่ ต้องศึกษาใหม่ และคนที่เล่นภาคเก่า แล้วไม่ชอบ อย่าเอามาปนกับภาคล่าสุด เพราะมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

    แน่นอนว่าเกมกำลังจะออก และมี Demo ให้ลองเล่นกันเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงเห็นเหมือนกันว่า เกม Street Fighter 6 เป็นเกมในรูปแบบใหม่ มีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับภาค 4 หรือ ภาค 5 แม้กระทั่งคนที่เคยเล่นสุดท้ายแค่ภาค 2 หรือ EX ก็ตามแต่ ให้ทิ้งภาคเหล่านั้นไว้ข้างหลัง และเริ่มใหม่ในภาคที่ 6 รวมถึงผู้เล่นที่มองว่าภาคเก่า เป็นภาคที่ไม่สมบูรณ์ในด้านต่างๆ ทำให้ไม่ชอบ และไม่เล่น หากกลับมาในภาคนี้ ก็รู้ไว้เลยว่าไม่เหมือนภาคเก่าอีกต่อไป


    Street Fighter 6 เป็นเกมรูปแบบใหม่สุด

  • การโจมตีเบาสุดทั้งหมดคือ 4 Frame ในทุกตัวละครไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ
  • การลุกขึ้นมีแค่แบบเดียวเท่านั้น
  • เกมเริ่มต้นด้วย เกจเต็ม ( Drive Gage)
  • ไม่มีการตอบโต้การโจมตีทางอากาศด้วย แย๊ป
  • ไม่มีการเรียงความสำคัญของระบบ
  • ไม่มีการผลิกกลับมาชนะด้วยเงื่อนไข หรือ กลยุทธ์อื่นใด ยกเว้น CA (Critical Art) เท่านั้น
  • ความปลอดภัยของการโจมตีจากด้านบน (Overhead)
  • เวลาป้องกันการโจมตีจะมีจังหวะเปรียบน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย
  • เวลาโจมตีไปจะใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียวกว่าคืนกลับมาของท่วงท่าหรือจังหวะตามปกติได้



      ซึ่งก็เป็นจริงดังนั้น แต่ทว่า ใครที่เล่นภาคเดิมมาก่อน ระบบอาจจะใหม่ ต้องเรียนรู้ใหม่ แต่ทว่าพื้นฐานทางด้านการต่อสู้ กลยุทธในการเล่น ก็มีความคล้ายคลึงกัน เรียกว่าพื้นฐานสามารถปรับมาใช้ได้ แต่หากใครที่เพิ่งเริ่ม ก็เตรียมเรียนรู้ใหม่ โดยใน Street Fighter 6 มีโหมดเทรนนิ่ง และโหมดแนะนำ จุดดี จุดด้อย แผนการเล่นของแต่ละตัวละครเอาไว้ค่อนข้างละเอียด ถือว่าเป็นอีกจุดดีของเกมนี้ ที่เปิดให้นักเล่นเกมต่อสู้หน้าใหม่ ให้เข้ามาศึกษา และสนุกไปด้วยกันได้กับเกมในยุคนี้

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======