Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f My Greeting ทักกทายประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

My Greeting ทักกทายประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2556



 

สวัสดีครับ จะเห็นแบรนด์นี้บ่อยหน่อย Sony ช่วงหลังเค้าออกมาเยอะรุ่นพอสมควรและสาวคนนี้ผมก็ชอบเป็นพิเศษเลยจัดมาพร้อมกับ Xperia Z Ultra หน้าจอขนาดใหญ่เกิน 6 นิ้ว วันนี้หมดมุกจริงๆ งั้นแค่นี้ก็แล้วกันนะครับ  ไม่ได้สิ ต้องคุยกันสักหน่อย ช่วงนี้ผมสังเกตุเห็นคนใช้ Line Theme กันมากขึ้น ในบอร์ดเราก็มีคนมาแชร์ไว้เยอะเหมือนกัน ผมเลยลองรวบรวมผลงานเพื่อนๆ มาแนะนำกันอีกสักครั้ง ลองเข้าไปดูกันได้ครับ  iThemes: แนะนำ Theme บน Line apps เด็ดๆ 1 สิงหาคม 2556 นี่ก็เข้าเดือนสิงหาคมแล้ว เหลือเวลาอีกประมาณเดือนนึง เราก็จะรู้แล้วล่ะครับว่าข่าวหลุดทั้งหลายเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ และรุ่นประหยัดจะจริงหรือไม่ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า หลุดมาจนแทบไม่เหลืออะไรแล้ว ด้วยการผลิตหลักอยู่ที่เมืองจีน แล้วพี่จีนนี่ก็ตัวหลุดเลยในระยะหลัง ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือเจตนาสร้างกระแส  เหมือนที่มีหลุดทุกๆ ปี และช่วงหลัง ไม่รู้ใครว่าไง แต่ผมว่าที่หลุดมาน่ะ จริงทั้งนั้น ทั้ง iPhone 5S และ iPhone 5C อะไรนี่ล่ะ  แต่ชื่อรุ่นผมว่าอาจจะเปลี่ยนได้ แต่หน้าตาก็คงเหมือนกับที่หลุดมาให้ชมเป็นรายวัน เชื่อว่าในช่วงเวลานี้ก็จะมีหลุดออกมาให้ชมกันแบบเต็มๆ อีกแน่นอน ถึงยังไงก็คงซื้อใช้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ

     มาเรื่องเทรนด์ Android กันนิดนึง กับ หน้าจอขนาด 6 นิ้ว ปีนี้เราเห็นกันแล้วหลายรุ่น ผมเชื่อว่า ปีนี้เป็นการทดลองตลาดสำหรับทุกแบรนด์ ถึงแม้ว่าจะมีกระแสบ้างก็ตามที แต่ก็ไม่ได้มากมายนัก และสำหรับการใช้งานจริง การพกพาเป็นส่วนสำคัญ แต่ต้องยอมรับว่าขนาด 6 นิ้ว ทำให้การแสดงผลเต็มตาดีเหลือเกิน พกพานี่ไม่ลำบากมากนัก อาจจะเรียกได้ว่าเป็นขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป กึ่ง Phone กึ่ง Tablet เวลายกขึ้นมาโทรผมว่าก็ดีกว่า 7 นิ้วล่ะ และปีนี้ที่ไม่พูดถึงก็ไม่ได้ Galaxy Note III ที่คาดว่ามาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว คือง่ายๆ ก็อยู่ประมาณ 6 นิ้ว มันต่างกันไม่เยอะ ตัวนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์สำหรับรุ่นใหญ่ประจำปี ที่ Sony เอา Z Ultra มานั่งรออยู่แล้ว เหลือแค่ว่า Samsung จะต่อยอดเทคโนโลยีต่างๆ ได้แค่ไหน เพราะสเปคเชื่อว่าไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก เรื่องการนำไปใช้งานจริงนี่สิน่าสนใจ เหมือนกับ S4 ที่ออกมาต้นปี ตอนนี้ผมรู้สึกว่าไม่แรงเหมือน Galaxy S series รุ่นที่ผ่านๆ มา ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่านะ รอ Note III นี่ล่ะ ที่มาตอบโจทย์ทั้งความแรงและการใช้งานในปีนี้ ส่วนตลาดรุ่นเล็กๆ ปีนี้ Samsung ก็ขนมาเพียบ เชื่อว่าต้องโดนสักตัวล่ะ วันนี้แบรนด์เล็กๆ หรือแบรนด์ที่กำลังจะเริ่มทำตลาดในบ้านเราก็อาจจะเหนื่อยหน่อยนะ รวมถึงมี operator phone ราคาถูกมาร่วมวงด้วย งานนี้สนุกล่ะ  ไปๆ มาๆ จบที่ตัวเล็กได้ไงเนี่ย
[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&width=292&height=62&colorscheme=light&show_faces=false&border_color&stream=false&header=true' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden;'allowTransparency='true'[/FRAME]

คำคมวันนี้

" 戒貪最好的方 法,就是多布施、 多奉獻、多與人分享。"
"The best way to abstain from greed is to give more, contribute more, and share more with others"

"วิธีการลดความโลภดีที่สุด ก็คือการบริจาคทาน การอุทิศตน การแบ่งปันกับผู้อื่น"

Happyman (@happymanth)
1 August 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======