Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เมื่อได้เข้าร่วมโครงการ True Young Blogger - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เมื่อได้เข้าร่วมโครงการ True Young Blogger



   เนื่องจากเห็นว่ามีเปิด True Young Blogger ได้ข่าวมา หน้าใหม่เพิ่งเปิด .com อย่างเราเลยต้องไปสมัครหน้าใหม่สักหน่อย ถึงแม้ว่าจะมี blogger บน google service มานานแล้ว เอาไว้บ่นๆ แปะๆ บทความต่างๆ และฟลุ๊คสิครับ ได้รับคัดเลือกด้วย และเมื่อได้เข้าร่วมโครงการ ก็มีเซสชั่นเปิดโครงการหรือ Orientation จึงขอสรุปสิ่งที่ได้จากโครงการนี้ในเบื้องต้น รวมถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการนี้สักหน่อยก็แล้วกัน

    ในเมื่อโอกาสมา ก็ต้องคว้าไว้ เพิ่งเปิด .com อย่างเป็นทางการ ก็คงถือได้ว่าเป็นหน้าใหม่ล่ะนะ เพราะก่อนหน้านี้ เปิดแบบ sub domain ที่ blogger ไว้นานแล้วเหมือนกัน แต่วันนี้จะมาแชร์เรื่องของ True Young Blogger ที่ตอนแรกผมเข้าร่วมไปก็ไม่ได้หวังอะไรมาก แค่อยากหาความรู้เพิ่มเติม นั่นคือจุดประสงค์หลัก ซึ่งมีงานเปิดโครงการเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง


   ในงานนี้ได้รับความรู้และแง่มุม ที่มีทั้งตรงกับไอเดีย หรือคอนเซ็ปท์ของตัวเอง และเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้อีกหลายแง่มุมเลยทีเดียว
 
 โดยผู้มาเปิดโครงการคือ ดร. ธีรพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ซึ่งเป็น หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนองค์กรบอกกับเราว่า อยากให้โครงการนี้เป็นโครงการที่มีพัฒนาผู้ร่วมโครงการให้เป็น blogger มืออาชีพ แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้นก็คือ อยากให้โลกของคอนเทนต์ หรือ blogger ที่เป็นกันง่ายเหลือเกินในยุคนี้ มีแต่สิ่งดีๆ นำเสนอออกไปสู้สังคมออนไลน์ และยังยืนยันว่า content is the king คอนเทนต์ดีๆ เป็นสิ่งที่ยั่งยืนและเป็นเทรนด์อันดับต้นๆ ในต่างประเทศ


ที่มาของภาพ True Young Blogger
ซึ่งต้องบอกว่าเป็นความคาดหวังและความรู้สึกนึงของผม อยากที่จะให้มีคอนเทนต์ดีๆ ที่เป็นประโยชน์ออกสู่สังคอมออนไลน์ ทุกคนจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ 


และในงานยังมีพี่ตุ้ม ที่เรารู้จักกันดีในนามปากกา หนุ่มเมืองจันท์ ที่มาแชร์ไอเดีย Out of the Blog ได้แง่คิดดีๆ เพียบเลย มีแง่คิดที่ให้ไว้ 13 อย่างในการเขียน blog อาจจะเก็บมาได้ไม่หมดนะครับ เอาเป็นหัวข้อมาแชร์ก็แล้วกัน
  1. โลกนี้ไม่เคยมี Original 
  2. ภาษามีชีวิต
  3. ลิ้นชักนักเขียน
  4. 1+1 = 3
  5. คนอ่านคือใคร
  6. เราคือใคร
  7. บรรทัดสุดท้ายคืออะไร
  8. (ขออภัยถ่ายภาพไว้ไม่ทัน และจำไม่ได้ด้วย)
  9. ช่วยคนอ่าน "ย่อหน้าด้วย"
  10. ศิลปะการตัดทิ้ง
  11. ความง่ายคือความงาม
  12. เราต่างเป็นแรงบรรดาลใจให้แก่กัน
  13. ชีวิตผิดได้
 ที่มาของภาพ True Young Blogger
  มีหลายแง่มุมที่ได้จากงานครั้งนี้ เช่น โลกนี้ไม่เคยมี original ซึ่งเป็นอะไรที่จริง พี่เค้าแนะนำให้เรามีนักเขียน ในใจสักสองสามคน จริงๆ เราก็คงมีกัน ถ้าชอบมากๆ ก็อ่านสไตล์เค้า แล้วก็จับมาเขียน ซึ่งสุดท้ายแล้วจะออกมาในแนวของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีกลิ่นอายของคนที่เราใช้เป็นต้นแบบ แต่สุดท้ายก็ไม่เหมือน แล้วจะกลายเป็นสไตล์ตัวเองในที่สุด ซึ่งถ้าหากอ่านแต่หัวข้อ แล้วเราคิดในด้านลบ นั่นก็คือการก๊อปปี้คนอื่น แต่พอได้ฟังรายละเอียดแล้ว ก็มีจุดที่เราเอามาปรับใช้ได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเขียน blog และการเป็น blogger อีกมากเลย

เข้าร่วมงานวันแรกก็ได้ความรู้กลับมาเพียบเลย คิดว่าการเข้าร่วมโครงการ #TrueYoungBlogger ในครั้งนี้ น่าจะได้อะไรอีกเยอะ ไว้เอามาแชร์ต่อละกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======