Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ศรีอโยธยา หนังดีที่ต้องดู? พร้อมกับคอนเทนต์ที่น่าสังเกตุ! - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ศรีอโยธยา หนังดีที่ต้องดู? พร้อมกับคอนเทนต์ที่น่าสังเกตุ!



    หนังฟอร์มยักษ์ ในช่วงนี้เห็นจะไม่พ้น ศรีอโยธยา แต่จะบอกว่าหนังก็ไม่ถูกซะทีเดียว เป็นละครที่มีออกอากาศทางช่อง True4U ช่อง 24 และดูผ่าน True ID หรือดูย้อนหลังที่ TrueVisionsOfficial บน youtube ก็ได้ หนังเรื่องนี้เป็นตอน มีตัดโฆษณาเป็นช่วง แต่ดูแล้วก็เหมือนดูหนังใหญ่ดีๆ นี่เอง เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา มีทุกวันจันทร์และอังคารเวลา 2.30 น. คอนเทนต์ในหนังเรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจ



ผมคงไม่ได้มารีวิวหนังน่ะครับ แต่หนังก็เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่เราสามารถหยิบจับมาเขียนได้ ครั้งนี้ก็เช่นกันใน #TrueYoungBlogger ครั้งที่ผ่านมามีการพูดถึงเรื่อง ศรีอโยธยา ซึ่งเอาง่ายๆ ก็ให้บรรดา blogger ที่ร่วมชั้นเรียน ร่วมกันเขียนความเห็นหลังจากดูเรื่องนี้แล้ว ผมจึงคิดว่าเมื่อดูแล้วก็มีมุมมองหลายแง่มุม แล้วแต่จะจับประเด็นนะครับ

หลายคนอาจจะดูเรื่องของความสวยงาม การวางท้องเรื่อง การดำเนินเรื่อง การแต่งกาย หรือแล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะ ส่วนผมสำหรับ "ศรีอโยธยา" เป็นหนังที่ไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวัง จากที่เคยดูโฆษณาโปรโมตในช่วงแรก ต้องบอกว่าเกินความคาดหวังไปเยอะ หรืออาจจะเรียกว่าผิดหวังก็ไม่ผิดนักนะครับ

คาดหวังอะไร?


  สิ่งที่เรานึกเสมอเมื่อเห็นหนังประวัติศาสตร์ชาติไทย ก็คือการอยู่ในกรุงเก่า มีการสู้รบ มีการดำเนินชีวิตในวัง มีการฝึกซ้อม รำดาบ ต่อยมวย หรืออื่นๆ ซึ่งผมก็คาดว่าจะได้ดูการดำเนินเรื่องในสมัยอยุธยาทั้งเรื่อง แต่หลังจาก 3 ตอนที่ผ่านมาก็ถึงจับประเด็นได้ว่า เป็นละครที่มีการถ่ายทำ มุมกล้อง และภาพที่สวยงามอลังการมาก แต่ตัวเนื้อเรื่องเองไม่ได้เหมือนที่คิดหรือคาดหวังเอาไว้ นั่นคือมียุคปัจจุบันที่ตัดไปมา ไม่เท่านั้นยังมีการผูกโยงเรื่องเข้าด้วยกันระหว่างอดีตและปัจจุบัน รวมถึงมีเรื่องของ "ผี" อีกต่างหาก อันนี้คือเกินคาดหวัง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าชอบหรือไม่ชอบอะไรยังไง ก็ดูการดำเนินเรื่องไป และมีบางซีนที่ผมว่า อาจจะเก็บรายละเอียดได้ไม่ครบ เช่นตอนที่เดินข้ามธรณีประตู ถ้าผมดูไม่ผิดมีตอนนึงที่ นางกำนัลเดินเหยีบธรณีประตู ซึ่งหากเป็นคนโบราณน่าจะรู้ธรรมเนียมปฎิบัตินี้อย่างดี จะว่าผมผิดหวังก็คงเป็นการผิดหวังเล็กๆ แต่คงไม่กล้าวิจารณ์กันขนาดนั้นหรอกครับ เพราะผมเองก็ไม่ใช่คอหนังอยู่แล้ว

ได้ข้อสังเกตุบางอย่าง?


    ที่ผมเห็นเลยก็คือการ ไทล์-อิน ที่ชัดเจนมาก ถูกสอดแทรกในเนื้อเรื่อง จริงๆ ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ แค่เป็นจุดสังเกตุเท่านั้นเอง


เพราะยังไงซะเป็นเรื่องปกติมากครับ เรื่องแบบนี้ในหนังทั่วๆ ไป เราก็เห็นจนชินตา หากในแง่มุมของนักการตลาดที่ต้องการสอดแทรกไทล์-อินลักษณะนี้ ก็ลองมาแชร์กันครับว่ามีฉากไหน ยังไงบ้าง น่าสนุกดีนะ

    ได้เห็นคอนเทนต์ของความรักในแง่มุมต่างๆ ซึ่งสื่อสารออกมาได้ดีจริงๆ อันนี้คือชอบเลยนะครับ


 ฉากความรักระหว่างเด็กวัยเยาว์


ฉากความรักระหว่างเพื่อน และรักประเทศ


ฉากความรักระหว่างแม่ลูก


   ได้เห็นมุมกล้อง และภาพที่สวยงาม หลายๆ มุมสวยมากจริงๆ







 แถมยังได้รู้ประวัติศาสตร์ไปในตัวอีกด้วย

หนังดีที่ต้องดู?



    ระหว่างที่ดู ก็ดูผ่านแอป True ID ดูย้อนหลังเอาน่ะครับ แต่ใครว่างๆ และสนใจก็ลองดูครับ การเชื่อมโยง สิ่งของและตัวละครต่างๆ กำลังสนุก และมีย้อนกลับไปกลับมาด้วย จะถึงบางอ้อว่า อ้อคุณทองหยิบ คือใคร ซึ่งอยู่ในยุคปัจจุบันด้วย แต่เป็นผี คงต้องติดตามกันไปยาวๆ ก็ไม่แน่ใจว่ามีกี่ตอนนะครับ สำหรับผม 3 ตอนนี้ก็ทำให้ผมอยากติดตามดูต่อเนื่อง เพราะมีปมหลายๆ ปมที่เริ่มผูกกัน ให้คิดให้เดา โดยเอาประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จะว่าเป็นหนังดีที่ต้องดู ผมก็ตอบว่า "ใช่ครับ" ใครดูแล้วมีความเห็นยังไงมาแชร์กันได้นะ


รายละเอียดช่องทางต่างๆ ที่เอาไว้ติดตามดู  “ศรีอโยธยา” ตามด้านล่างเลยครับ

สามารถติดตามชมภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 – 22.00 น. ทาง
► ช่อง True4U ฟรีทีวี หมายเลข 24
► ช่อง True Thai Film หมายเลข 236 และ 53
► ช่อง True Film Asia หมายเลข 237 และ 54
► ช่อง True Asian Series (HD) หมายเลข 120 (SD) หมายเลข 239
► ช่อง TNN2 (HD) หมายเลข 784 (SD) หมายเลข 75
► ช่อง True Plook Panya (HD) หมายเลข 111 (SD) หมายเลข 37

หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง
:: TrueID Application คลิกเลย->>> bit.ly/2za1aQp
:: Youtube TrueVisionsOfficial >>> https://goo.gl/kYrkGp

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======