Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 2/6/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 2/6/2021


 มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที  https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-262021-e1219fs

 

📰 Poco M3 Pro 5G เปิดตัวแล้ว ราคาเริ่มต้น 4999 บาท
    ในที่สุดก็มากลางปีพอดี ราคาต่ำกว่า 5000 บาทจนได้ และหวยออกที่ POCO M3 Pro 5G เตรียมวางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟ เฉพาะที่ JD Central ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยมีราคาและโปรโมชั่นดังนี้  รุ่นความจุ 6GB+128GB ราคา 5,999 บาท  รุ่นความจุ 4GB+64GB ราคา 4,999 บาท 


📰 Xiaomi จดสิทบัตรใหม่ กล้องป๊อปอัพคู่
    กล้องคู่ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องใหม่ของ Xiaomi ที่จดสิทธิบัตรเพิ่ม แถมกล้องป๊อปอัพด้านหน้ายังมีลักษณะเป็นครึ่งวงรี ซึ่งไม่เหมือนใคร พักหลังมีเรื่องสิทธิบัตรมากมาย และคาดว่ายังมีอีกเพียบที่ Xiaomi เร่งจดสิทธิบัตรและพัฒนาต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้รอดูว่าจะออกมาในรุ่นใด ตอนนี้คงมี Prototype ออกมาเป็นการภายในแล้วล่ะ


📰 Xiaomi ขาย Redmi Note 10 ซีรีส์ไปกว่า 500,000 เครื่องในหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น
    การเคลมเรื่องของยอดขายเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังทำสถิติต่อเนื่องกับรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดขายไปไม่นาน แค่ชั่วโมงนึงก็เคลมสถิติได้อีกแล้ว สรุปขายไปได้นาทีละ 8000 เครื่องเลยทีเดียว ซีรีส์ใหม่มาทีไรแรงทุกที


📰 ประกาศหยุดใช้ LG Pay ในเกาหลี
    ก็ตาม Smartphone ไปหลังจากการปิดตัวไปอย่างเป็นทางการทั้งโรงงานผลิตและตามมาด้วยบริการต่างๆ ซึ่ง LG Pay บริการในเกาหลีใต้เท่านั้นนะ เปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นได้เลย


📰 Verizon ให้ใช้งาน iPhone 12 min หรือ Samsung Galaxy S21 ฟรี
    ของฟรีที่มีเงื่อนไข เป็นการ trade in แต่ไม่ได้ระบุ ไม่สนว่าเครื่องที่เอาไปเข้าร่วมโครงการจะมีสภาพเป็นอย่างไร แต่ที่สำคัญคือหากจะได้ฟรีจริงๆ ต้องอยู่ครบ 2 ปี ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ต้องสมัครแพ็กเกจพรีเมี่ยมซะด้วย


📰 Huawei ประกาศให้ลงทะเบีบนอัพเดท HarmonyOS
    งานนี้เปิดโอกาสผู้ใช้งาน huawei device รุ่นต่างๆ ลงทะเบียนผ่านแอปบนตัวเครื่องนั่นล่ะ ซึ่งเปิดในจีนก่อน แล้วจะให้ลงทะเบียนในระดับ global อีกทีนึง ไม่รู้ว่าเครื่องรุ่นไหนจะได้รับอัปเดตบ้างแต่ถ้าสนใจก็ลองลงทะเบียนไว้ได้นะ


📰 Honor Band 6 เปิดตัวในอินเดีย
    คู่เหมือน Huawei Band 6 แต่อาจจะมีฟีเจอร์ที่ไม่ได้มากเท่า ส่วนรูปร่างหน้าตาสเปคโดยภาพรวมก็แทบจะเรียกว่าได้ 100% แค่ซอฟท์แวร์ด้านใน เช่นกีฬารองรับ 10 ชนิดแค่นั้น อ้อ แต่เหมือนกับว่าเค้าจะมี NFC ในตัวด้วยนะ งานนี้ประกาศเปิดตัวในอินเดียก่อนเลย ส่วนประเทศอื่นๆ คงตามมาเช่นกัน


📰 Apple iOS 14.6 พบว่ากินแบตมากกว่าเดิม
    สูบแบตมากกว่าเดิมเป็นเรื่องปกติ พบเจอหลายรุ่นที่อปัเดตเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุด Appleคงจะออกแพทช์แก้มาเร็วๆ นี้ ใครรู้สึกว่าแบตหดหายไวกว่าปกติก็ไม่ต้องตกใจ
 


 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======