Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: LG Optimus 2X ความแรงคูณสอง จัดหนัก จัดเต็ม (Software) - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: LG Optimus 2X ความแรงคูณสอง จัดหนัก จัดเต็ม (Software)









มาจัดให้เต็มในส่วนของ Software กันบ้าง เดี๋ยวจะหาว่าไม่จัดให้  นอกจากความแรงของ hardware เป็นที่สุด ณ ปัจจุบันแล้ว ก็ยังมี software ที่ให้มาอัดแน่นเช่นเดียวกัน ลองมาดูกันครับ
ขอบคุณ LG Electronics Thailand ที่ให้เครื่องมาทดสอบครับ



มาลองดูในส่วนของแอพและ software โดยรวมกันบ้างครับ เรื่องความแรงผมขอผ่าน ลองดูในวีดีโอรีวิวเอาก็แล้วกันนะครับ
เรื่องความแจ่มนี่ใช้ได้เลยทีเดียว ต้งแต่หน้าจอ lockscreen ที่เด้งดึ๋งได้ และมี Live walllpaper ให้เลือกเพิ่มเติมจากเดิมๆ อีก 4 อันเลยทีเดียว สวยงาม



Live wallpaper แจ่มๆ ใครอยากได้ลองดูที่นี่ Android Apps: Live Wallpaper จาก LG Optimus 2X คุณไม่ขอแต่เราจัดให้




เมื่อกด home สองครั้ง จะเลื่อนให้เลือกหน้า home อื่นๆ ซึ่งมีให้ใส่ widget ถึง 7 หน้าด้วยกัน หรือถ้ากด home ค้างไว้จะเป็นการสลับแอพใช้งาน
เรื่องของปุ่มกดและการโทร ปุ่มกดดูไม่มีมิติเลย ทื่อๆ ยังไงชอบกล แต่ว่าใหญ่ดี กดง่าย

ด้านบนเป็นแอพทั้งหมดที่ LG จับยัดใส่มือเรามาให้ แต่อย่างว่า Android Market มีให้เลือกอีกเพียบ ไม่ต้องห่วงเลย
แอพที่น่าสนใจก็คงเป็น Myspace Twitter และ Facebook for LG หากเราใช้งานแล้วจะสามารถซิงค์บรรดาเพื่อนที่อยู่ใน social network มาอยู่บน contact ได้เลย



Preloaded ที่มีแอพบางส่วนจัดเตรียมไว้ให้
SmartShare สามารถแชร์โฟล์เดอร์ต่างๆ ใช้งานร่วมกับ network ภายในบ้านได้ด้วย
F-secure แอพป้องกันไวรัส และบรรดาโทรจันทั้งหลายและป้องกันเครื่องโดนขโมย แต่หนักเครื่องไปนิด
TegraZone สำหรับแนะนำเกมส์สำหรับ Nvidia โดยเฉพาะ
Mirror ทำให้ LG Optimus 2X เป็นกระจกส่งหน้า สำหรับเสริมหล่อ และเสริมสวย
Document Master สำหรับดูเอกสารต่างๆ แถมยังดึงเอกสารจาก Google Doc มาดูได้ด้วย



ส่วนแอพอื่นๆ ไปหาลงเองได้ง่าย อยากได้เกมส์หรืออะไรก็จัดไป เต็มๆได้เลย ส่วนของเวอร์ชั่น Software เครื่องที่นำมาทดสอบยังไม่ใช่ software ล่าสุดที่จะวางขาย ทำให้เรื่องสระจมยังอยู่ รวมถึงลิงค์ในบราวเซอร์ภาษาไทยยังไม่ตรง ส่วนเรื่อง multi-touch 10 จุดเลยทีเดียว


ส่วนเรื่องกล้อง ผมจะจัดมาอีกรอบนึง ในภาคกล้องถ่ายรูปและวีดีโอ ส่วนอัลบั้มรูป สามารถแชร์รูปภาพไปยังส่วนต่างๆ ได้เพียบการใช้งานอัลบั้มรูปก็คล้ายกับใน Optimus หลายๆ รุ่น
เอาวีดีโอรีวิวมาฝากเช่นเคย


สรุปเรื่องแอพ และการทำงานโดยรวม
ณ ตอนนี้ software ที่ให้มากับเครื่องยังไม่ใช่ล่าสุด จึงยังสรุปไม่ได้ว่าจะสุดยอดแค่ไหน แต่เท่าที่ทดสอบกับบรรดา benchmark คะแนนน่าจะได้สูงกว่านี้ ดูจากคะแนนในส่วนของ global ที่มีคนอัพโหลดขึ้นไป Nvidia Tegra จะได้คะแนนสูงสุด ความเร็วโดยรวมหากใครดูวีดีโอแล้ว คงไม่มีข้อกังขา เพราะการต่อภาพออกทาง port HDMI ไปที่ LED TV ด้วยแล้ว (แอบใช้ Philips นิดนึง จริงๆ ก็มี LG นะแต่เก็บไว้ ) ยังเร็วขนาดนั้น แทบจะไม่มีดีเลย์ให้เห็นเลย เรื่อง browser ลิงค์ในเว็บภาษาไทยยังลอยอยู่ รวมถึงตัวอักษรและสระ จมหายวับไปกับตา รอการแก้ไขต่อไป แบตอึดทึกทนไหม? อันนี้ผมว่าอยู่กลางๆ ด้วย software ไม่ใช่เวอร์ชั่นล่าสุดจึงตอบลำบาก แต่เท่าที่ใช้งาน กล้องอย่างเดียว ก็ประมาณ 4-6 ชั่วโมงได้ ไปลุยงานคอมมาร์ทตั้งแต่บ่ายๆ กลับถึงบ้าน ก็หมดพอดี ระหว่างขึ้นรถไฟฟ้า ก็เล่นเกมส์ซะ ไม่น้อยทีเดียว อันนี้ใส่ SIM 3G ถ้าใส่ SIM EDGE ในช่วงบ่ายๆ เช่นเดียวกัน กลับบ้านยังเหลืออีก 30% โดยระหว่างนั้นก็ถ่ายรูป เล่นเน็ท ไปตามเรื่อง โทรศัพท์คุยงาน ก็ยังเหลือนะ แต่ทว่าอยู่ไม่ถึงวันแน่นอน สรุปว่าประมาณ 4 ชั่วโมงอัพแล้วแต่การใช้งาน การเล่นเกมส์ไม่ขอพูดถึง ถือว่าสุดๆ ณ ช่วงนี้ เร็วปรี๊ด ไว้ดูอีกหนึ่งตอน กั๊กไว้เยอะเลย มาถึงเรื่องแอพกันบ้าง ที่น่าเสียดายก็คือไม่ยักจะให้ file explorer มาด้วย ต้องหาลงเอง รวมถึง N-Drive ที่เคยจัดให้ใน Optimus One ใน 2X เหมือนไม่ได้เน้นทางด้านการนำทาง แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายเพราะหน้าจอขนาด 4 นิ้วกับการใช้นำทางนี่ มีประโยชน์ และมองเห็นได้ชัดมากกว่า Optimus One อีก และอีกอย่างเจ้า multi-touch ถึง 10 จุดนี่ ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรกันหมด แค่สัก 4 จุด ก็น่าจะโอ เอาไว้เล่นเกมส์ต่างๆ ได้ พอแล้ว (ให้มาเยอะก็ไม่ชอบอีก) คงจะหาวิธีนำไปใช้ประโยชน์กันก่อน ตอนนี้ยังนึกไม่ออก ยังมีเรื่องกล้องขนาด 8 ล้าน เอาไว้ดูภาพ เปรียบเทียบนะครับ มีจัดตอนต่อไป (กั๊กอีกละ) และยังมีการใช้งาน gyroscope ในการเลื่อนเพลงได้ด้วย นานๆ จะได้เห็นการออกแบบใช้งาน gyroscope สักที โดยรวมถูกใจ ใช่เลย นี่รอ 3D มาไม่รู้ว่าจะสุดกว่าแค่ไหน สุดท้ายชอบ Live wallpaper แจ่มดี สนนราคาประมาณ สองหมื่นต้นๆ ล่ะมั้ง เค้ายังไม่ประกาศราคา คงต้องรอดูกันว่าจะเปิดตัวที่เท่าไหร่ ส่วนวันวางจำหน่ายหากไม่เลื่อนก็คงปลายเดือน จะได้เห็นกัน
ขอบคุณ LG Electronics Thailand ที่ให้เครื่องมาทดสอบครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======