Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: แรกจับ ประทับใจ LG Optimus Black - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: แรกจับ ประทับใจ LG Optimus Black








มาแล้วครับ แรกจับ ประทับใจ LG Optimus Black จริงๆ งานนี้อาจจะเรียกว่าแรกจับไม่ถูกเพราะเคยจับมาแล้วเมื่อตอนงาน TME เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ขอมาบอกความรู้สึก ของแรกจับกันย้อนไปนิดนึงหลังจากได้เครื่องมาอยู่ที่มือ และได้จับกันเต็มๆ ลองมาดูว่าเหมือนอย่างใจคิดไหม

เจ้า LG Optimus Black ไม่น่าเชื่อว่าจะเปิดราคามาต่ำ งานนี้จับไต๋ LG ได้ระดับนึงแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเปิดราคาต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 14700 บาท ที่ต่างประเทศ งานนี้ไม่ว่ารุ่นไหนจะมาเปิดเมืองไทย จะได้ราคาพิเศษถูกกว่าเมืองนอกประมาณ 1000-2000 บาท ต่อไปคงเดาได้แล้ว และสำหรับเจ้า Optimus Black หากใครยังสนใจที่ราคา 13900 บาท ในงาน Thailand Mobile Expo ก็มีให้ทดสอบลองเล่นกันก่อนตัดสินใจ และแน่นอน ลองมาดูแรกจับ ประทับใจของผม ประกอบการตัดสินใจก็ได้นะ

ข้อหนึ่ง อึ้ง ทึ่ง เสียว นับว่าเป็นจุดดีที่สุก็ว่าได้ของเจ้า Optimus Black หน้าจอ Nova Display ที่มีความสว่างมาก

ข้อที่สอง ให้มองเรื่อง micso SD card ที่ถอดมาใช้งานได้ ไม่ยาก ไม่ต้องปิดเครื่อง ผมมักจะถอดออกมาใช้งานเสมอๆ มันแมทช์กับผมเสียจริง

ข้อที่สาม ให้ตามเรื่อง วัสดุและน้ำหนักที่สมราคา เมื่อได้จับดู รู้สึกได้ว่าไม่ขี้เหร่ พกไปพกมา วันสองวัน หน้าจอยังไม่เป็นรอยถือว่าใช้ได้ ปกติผมไม่ค่อยถนอมสักเท่าไหร่ เครื่องทดสอบมาทีไร รอยเพียบกลับไปทุกที รวมถึงน้ำหนักที่ ไม่หนัก และไม่เบาจนเกินไป ให้ความรู้สึกที่มั่นคงดี

ข้อสี่ แล้วสิ **ปุ่มนี้มันมีทำไมกันนะขอรับ ผมอยากได้ปุ่มกล้องมากกว่า **ปุ่มนี้ เท่าที่ลองดูมันช่วย ย่อ และ ขยาย แค่นั้นเอง โดยที่ บน Android ปัจจุบัน เรานิยมใช้ pinch zoom กันนี่นา สองนิ้วถ่างไปมา สนุกกว่า

ข้อห้า ไอ๊หย๊า คีย์บอร์ด ช่างกล้าให้ใช้นะ เคยเม้นท์ไปแล้ว ก็เอามาเม้าท์อีกสักรอบ ที่ยังอินเทรนด์เกาหลี พี่ไทยอย่างเรามันใช้ไม่สะดวกนะ ยิ่งถ้าเป็นแนวตั้งด้วยล่ะก็ ขอบอกว่าใครใช้ครั้งแรกก็คลำกันไปเต๊อะ เป็นชาติ

ข้อหก ไม่สกปรกด้วยไอเดียออกแบบที่ปิด micro USB port มีฝาปิดเปิดด้วย แอบชอบนะ รู้หรือเปล่า

ข้อเจ็ด ที่ไม่สำเร็จ ในเรื่องการแสดงผลออกหน้าจอ ไม่มี port HDMI Out ถ้ามีล่ะก็แจ่มมาก จะ DLNA อะไร น่ะไม่สนเพราะ LED TV บ้านผมมันไม่อินเทรนด์พอ

ข้อแปด so sod ไม่รู้เล่นหนักไปหรืออย่างไร ทำไมแบตผมอยู่ได้ 7 ชั่วโมง จากการใช้งานแค่วันเดียว ออกข้างนอกเกือบตลอด ไม่รอดถึงบ้าน (ในภาพมันชาร์จแล้วนะขอรับ)

ข้อที่เก้า เม้าท์กระจาย กับ video call ด้วยกล้องด้านหน้าด้วย 2 ล้านพิกเซลแน่ะ ด้วยราคาระดับนี้ อืม น่าสนใจนะ

ข้อสุดท้าย สั่งลาด้วยราคา 13900 บาท เมื่อเทียบสเปคโดยรวม การใช้งาน และราคา อืมช่างน่าฟัดอะไรเช่นนี้
ประมาณนี้หรือเปล่า ทำนองนี้หรือเปล่า รู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า ถ้ายังไม่รู้ไปจับในงาน TME ก็แล้วกัน มันก็มีประทับใจในหลายแง่มุมเช่นเคยครับ แต่เค้าว่ากันว่า สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็น ไม่เท่ามือคลำ ดังนั้นอย่าเชื่อผมซะทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======