Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f TB Review: แรกจับ ประทับใจ ViewSonic ViewPad 10 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

TB Review: แรกจับ ประทับใจ ViewSonic ViewPad 10







งานนี้ Tablet ลุยตลาด มีอีกเพียบ จ่อคิวให้หลายคนเลือกสรรกัน วันนี้ผมจะพามาพบกับ แรกจับ ประทับใจ ของ ViewSonic ViewPad10 จริงๆ มีรุ่น 10S ด้วย แต่รุ่นนี้เจ๋งกว่า เพราะว่ามันเป็น Dual-OS ครับผม สุดยอดครับพี่น้อง ในตลาดบ้านเรา ณ วันนี้คงมีแค่เจ้าเดียว ที่จำหน่ายอย่างถูกต้อง
ขอขอบคุณ SiS Distribution Thailand PCL สำหรับเครื่องทดสอบ


เกริ่นกันนิดนึง เพราะเจ้า ViewSonic นี่หันเหมาทำ Tablet และลงประเทศไทย โดยไม่ได้มีการโฆษณาอะไรมาก จนกระทั่งเมื่องาน Commart ตอนต้นปี เจ้านี่ก็งามสง่า มาอีท่าไหนก็ไม่รู้ ทำเอา งง ไปตามๆ กัน แน่นอนว่า ไม่ใช่หน้าใหม่บนวงการ IT แต่เป็นหน้าใหม่ในวงการ Tablet มาลองดูสิว่าผมจะติ(ด) อะไรบ้าง


จุดแรก แบกเอาไว้ **น้ำหนักนี่ล่ะ มันไม่สะดวกพกพาโดยการถือ เหมือนกับ Tablet ตัวอื่นๆ เลย ย้ำว่า ไม่เลย



จุดที่สอง ให้มองที่ port USB ให้ถึง 2 port มากที่สุด ณ เวลานี้แล้ว สุดยอด



จุดที่สาม มองข้ามไม่ได้ Dual-OS ที่ตลาดบ้านเรายังมีน้อยเหลือเกิน



จุดที่สี่ มัน ViewSonic นี่ ที่เราอาจจะไม่มั่นใจของหน้าใหม่ในวงการ Tablet



จุดที่ห้า มันมาได้ไง Windows 7 Home Premium อาจจะเหมือนซ้ำกับ Dual-OS แต่สำหรับ Windows 7 บน ViewPad10 แล้ว มันใช้งานได้ดีทีเดียว



จุดที่หก ไม่ต้องเข็นครกขึ้นเขา (เกี่ยวไรหว่า แบบว่าไปไม่เป็นละ ) เอาเป็นว่ามี virtual keyboard ให้ด้วยบน Windows 7 ไม่ต้องใช้ usb keyboard ก็พิมพ์ได้ทั้งไทยและอังกฤษ



จุดที่เจ็ด ยังไม่เสร็จ สำหรับ Android firmware ที่มาพร้อมกับ Android 2.2 เท่านั้น เก่าไปหน่อย



จุดที่แปด So sad กับปุ่มกดเวลาใส่คำสั่งกับ Android การทำงาน มันไม่เป็นไปตามรูปที่เราเห็นบนปุ่ม ทำให้เกิดอาการ งง เล็กน้อย


จุดที่เก้า เฝ้าระวัง เรื่องการระบายความร้อน ในการใช้งานทั่วๆ ไป ความร้อนปกติ รับได้ หากแต่เวลาทำงานหนักๆ มันร้อนได้ใจเหมือนกันนะ


จุดที่สิบ ขยิบตา หารีเซ็ท เกิดแฮงค์ หรือช้าไม่ทันใจ อยาก reset ก็มีช่องให้กดด้วยนะ อาจจะรูเล็กไปสักหน่อย แต่มีให้ reset ผมชอบนะ
เป็นไงกันบ้างครับ กับ แรกจับ ประทับใจ ในครั้งนี้ เป็นวันที่ เขียนไป แล้วได้เสีย (ไปกันใหญ่ละ) เดี๋ยวจะกลายเป็นโคลงสี่สุภาพไปซะก่อน ผมว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ในการตัดสินใจ ได้บ้างนะครับ แน่นอนว่าเดี๋ยวเรามาเจอรีวิวฉบับเต็มกันเช่นเคย ที่คุณเห็น สิบจุด ที่ยกมานี้ อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด ก็ได้ ก่อนจะเลือกซื้อ หากอ่านแล้ว ยังข้องใจ ขอแนะนำว่าให้ไปจับตัวจริงที่ร้านค้าที่มีให้ลอง ก่อนดีกว่าครับ อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณเห็น อย่าเห็นในสิ่งที่คุณเชื่อ ไว้เจอกันคราวหน้าครับผม
ขอขอบคุณ SiS Distribution Thailand PCL สำหรับเครื่องทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======