Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: แรกจับ ประทับใจ Dell Venue เรียบ หรู ดูดี - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: แรกจับ ประทับใจ Dell Venue เรียบ หรู ดูดี






วันนี้ เอาแบรนด์อินเตอร์ ที่คุ้นหูกันอย่างดีมาดูบ้างดีกว่า กับแรกจับ ประทับใจ Dell Venue ไม่มี Pro ก่อนหน้านี้เคยจับมาให้ชมกันแล้วกับรุ่น Pro มี keypad สไลด์ขึ้น แต่เป็น Windows Phone 7 สำหรับ Android ตัด Pro ออกนะครับ
ขอบคุณ Dell Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

......
เช่นเคยครับ จะหมดมุกไหมเนี่ย แต่คงไม่ เพราะเป็นความรู้สึกเมื่อแรกได้สัมผัสเครื่อง โดนใจบ้างไม่โดนใจบ้างตามเรื่อง ถ้าจะดูแบบละเอียดๆ คงรอชมส่วนของ Hardware, Software กันเช่นเคย
Dell Thailand ทำตลาดมาตั้งแต่ยุค Pocket PC ทิ้งท้ายไว้ด้วย Dell Axim X50v กลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ เปิด Android Streak 5 นิ้วไม่เหมือนใคร รวมถึงเพิ่งจะมีรุ่นเล็กอย่าง Dell Venue หน้าจอ 4.2 นิ้วออกมา



มาเข้าอันดับแรกกันดีกว่า หน้าจอขนาด 4.2 นิ้ว ใหญ่ ชัดเต็มตาดี เกิน 4 นิ้วในการใช้งานช่วงนี้ถือว่าโอเคเลย หรือว่าเริ่มแก่แล้วก็ไม่รู้สินะ



อันดับสอง แบรนด์ Dell ที่ผมมั่นใจได้ ดังมาตั้งแต่ยุคไหนๆ เรื่องคุณภาพของตัวเครื่อง อึด ทึก ทน และดีไซน์ แม้ด้าน smatrphone จะยังเพิ่งมาไม่นานก็ตาม แต่เรื่องดีไซน์นี่ อาจจะไม่ทันใจวัยรุ่น แต่เหมาะกับคนทำงานซะล่ะมั้ง



อันดับสาม ปุ่มกดด้านหน้า ปกติถ้าเป็น Android ต้องมา 4 ปุ่มด้านหน้า แต่นี่ดันเหลือแค่ 3 ปุ่ม เรียกว่า ผลิตมาบล็อคเดียวกันกับ Venue Pro แค่ตัดเรื่อง keypad ออก ดังนั้นปุ่มเลยเหลือแค่ 3 ปุ่มตามสไตล์ Windows Phone 7 นี่ถ้าเปลี่ยน OS ได้คงเจ๋ง อันนี้ผมว่าน่าจะมีปุ่มให้ครบๆ ตามสไตล์ Android น่าจะดีกว่านะ



อันดับสี่ มาพร้อมกับ Dell Stage UI ที่บางคนเคยใช้งานแล้วไม่ชอบใจ แต่ส่วนตัวเท่าที่ลองจับ ก็ช่วยให้การใช้งานหลายๆ ด้านง่ายขึ้น



อันดับห้า อินเทรนด์กับคำแนะนำการใช้งานเครื่อง นอกเหนือจากคู่มือที่แถมมาให้เป็นกระดาษบางครั้งเราได้เครื่องแล้วก็โยนทิ้งไปซะอย่างนั้น อันนี้มีแนะนำติดอยู่ในเครื่องเลย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่มากมาย



อันดับหก ด้านในที่แค่แกะฝาหลัง ก็สามารถดึงเมมโมรี่ออกมาใช้งานอื่นๆ ได้ และควบกับแบตที่มีตัวล็อคซิมติดอยู่ด้วย เรียกว่าออกแบบมาอย่างดีเลยทีเดียว



อันดับเจ็ด ผมจะรู้ไหมเนี่ย กล้อง ขนาด 8 ล้าน ออโต้โฟกัส ซูมได้ 4X ถ้าไม่ได้ดูจากสเปค จับครั้งแรกก็คงไม่รู้ มันเป็นตัวอักษรตัวเล็กๆ อยู่ด้านข้าง เหมือนแกะสลักเอาไว้ ขอบอกว่าเล็กมาก ไม่สังเกตุไม่เห็นนะเนี่ย หรืออาจจะเป็นความจงใจ กับดีไซน์ของเขาก็ได้นะ แต่ผมไม่เก็ทน่ะ



อันดับแปด มีปุ่มกล้อง อันนี้ใครว่าไม่สำคัญ ทุกวันนี้เราถ่ายภาพกันเยอะมาก ไม่ว่าจะขึ้น facebook หรือ twitter ก็ตาม และเวลาถ่ายหากใช้ทัชสกรีน มันก็ยากกว่ามีปุ่มกด อันนี้แน่นอน


อันดับเก้า มาพร้อมกับ Android 2.2 เพลานี้แล้ว ใครที่มากับ 2.2 แล้วรออัพเกรด อาจจะเป็นตัวเลือกท้ายๆ ถ้าจะให้โดนใจจริงต้องมาพร้อมกับ 2.3 แล้วค่อยอัพเกรดอื่นๆ ก็ว่ากันไป ผมว่านะมันไม่ได้ด้อย แต่ก็ไม่ได้เด่นกว่าใคร และในใจอยากได้ 2.3 มากกว่า

อันดับสุดท้าย บูทนานเหลือเกิน ผมไม่ได้จับเวลา แต่รู้สึกว่าเวลาบูทเครื่องใหม่ (ไม่ใช่ครั้งแรกนะ) มันนานกว่าเครื่องอื่นๆ ที่เคยจับมา ยังไงคงต้องมาจับวัดเรื่องเวลาอีกที แต่สำหรับสัมผัสครั้งแรกถือว่าไม่ผ่านนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นเพียงความรู้สึกที่อยากจะบอกกล่าวในครั้งแรกที่จับเครื่องมานะครับ อาจจะมีอีกหลายคนที่จับเครื่องแล้วรู้สึกว่า ตรงนั้นดี ตรงนี้ไม่ดี ก็ลองมาแชร์กันได้นะ คาดว่าอีกไม่นานคงจะได้เห็นวางตลาดกัน ราคาเดาไว้ว่าคงหมื่นกลางๆ อีกเช่นเคย ราคาช่วงนี้มีตัวเลือกเยอะจริงๆ
ขอบคุณ Dell Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======