Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: แรกจับ ประทับใจ HTC Incredible S - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: แรกจับ ประทับใจ HTC Incredible S







อีกหนึ่งครั้งกับแรกจับ ประทับใจของผม กับเครื่องรุ่นล่าสุดจาก HTC ที่เพิ่งเปิดตัวไปวันที่ 4 พฤษภาคม อย่างเป็นทางการโดยมีวางขายแล้วก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา และวันนี้ก็ได้รับเครื่องมาทดสอบเช่นเคย และเอาความรู้สึกมาบอกสำหรับความประทับใจของผมกับ HTC Incredible S
ขอบคุณ HTC Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ



คราวที่แล้วมีฟีดแบ็คถึง ประทับใจยังไงกันล่ะเนี่ย มีด้านลบด้วย ขอเกริ่นว่า ความประทับใจมีหลายแง่มุม จริงๆ ต้องบอกว่า บทความ แรกจับ ประทับใจ เป็นบทความที่สะท้อนความรู้สึก (ขนาดนั้นเลย) ที่ได้จับเครื่องครั้งแรก โดยไม่ได้มีการเปิดใช้งานอย่างละเอียด เหมือนกับคุณได้สัมผัส หรือเห็นสาวสวย เมื่อได้เห็น ได้คุย ได้สัมผัสครั้งแรก นั่นล่ะ เราอาจจะยังไม่รู้ถึงเนื้อแท้ของคนๆ นั้น และนี่ก็เช่นเดียวกันครับ วันนี้จึงจับ HTC Incredible S อีกหนึ่งรุ่นมาบอกความประทับใจ (ด้านบวกหรือลบ) กันนะ


เช่นเคยบทความที่ไม่ค่อยเป็นทางการสบายๆ กับแรกจับ ประทับใจ วันนี้ Incredible S จะทำผมประทับใจอะไรได้บ้าง ข้อแรก บอกเลยว่าเห็นครั้งแรกก็บอกเลยว่า มาอีกแล้ว สีแดง (อย่าไปเรื่องการเมืองนะ) ก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีมาให้เห็นกันแล้วกับ Wildfire และแบรนด์อื่นๆ ก็พอมีให้เห็นกับบ้าง แน่นอนว่า Incredible S ก็มีให้เลือกสีเช่นเดียวกัน แต่สีแดงปกติมันจะแรงฤทธิ์ โทนสีออกเย็นตานิดนึง ไม่ได้แดงในโทนร้อน อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ความรู้สึกผมเมื่อตาสัมผัส Incredible S Red แล้วผมขอเลือกสีดำดีกว่านะ แต่เห็นว่าสีแดงมีผลิตมาจำกัด อาจจะเรียกได้ว่าเป็นรุ่น Limited ไม่แน่อนาคตอาจจะเป็น rare item ที่หาได้ยากยิ่ง



ข้อที่สอง หน้าจอกว้างดี รู้สึกถึงความใหญ่ประมาณ Derise HD ได้เลย การแสดงผลคงสุดๆ เป็น WVGA ก็น่าจะชัดเจนเปลี่ยน



ข้อสาม ด้านหลังที่ดูแล้วไม่ค่อยโดนสักเท่าไหร่ ดีไซน์มันแปลกๆ ขอบด้านขวาของรูป น่าจะดีไซน์ให้เต็มๆ ไปเลยดีกว่า แบบว่าผมไม่ชอบของที่ไม่ค่อยเต็ม



ข้อสี่ พอหยิบขึ้นมาดู รุ่นนี้ให้กล้องมา 8 ล้านพิกเซล ไม่พอ แฟลช 2 ดวง มันเยอะดีนะเนี่ย แอบหวังว่าเรื่องคุณภาพกล้อง และแฟลชจะสุดยอด



ข้อห้า แอบผิดหวังเล็กๆ หน้าจอใหญ่ก็ดีนะ แต่พอร์ทเชื่อมต่อไป LED TV มันหายไปไหน ไม่ใส่มาให้สักที ยุคนี้ต้องอินเทรนด์บ้างอะไรบ้าง เห็นแต่ช่อง microUSB อย่างเดียวเลย



ข้อหก HTC Sense จุดขายอันสุดยอดของเขาล่ะ ต้องยอมรับว่ามันออกแบบมาเพื่อรองรับกับผู้ใช้งานอย่างเราๆ จริงๆ ทำให้ใช้งานง่ายขึ้นเยอะ เชื่อเลยว่าใครได้ลองเป็นต้องติด แต่อย่าแอบกินเมมเยอะก็แล้วกัน ขอไว้ลงอย่างอื่นบ้าง



ข้อเจ็ด มีกล้องหน้าให้ด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่งานนี้มีให้ใช้งาน เตรียมรับเฟิร์มแวร์ใหม่ที่เน้นการคุยวีดีโอคอลของ Google ดีนะไม่โดนตัดออก



ข้อแปด แอพที่ให้มาเยอะมากมายนัก แค่นี้ก็คงพอกับการใช้งานสบายๆ พร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

ข้อเก้า ขนาดและน้ำหนัก เบากว่า Desire HD พอๆ กับ Nexus S และจับถนัดมือดี ทำให้รู้สึกว่าพกพาง่ายกว่า น่าใช้งานมากกว่า


ข้อสุดท้าย ราคาทำไมมันอยู่แค่ 16900 บาท เอง ปกติกับความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อ HTC แล้ว กับสเปคแบบนี้ น่าจะมาแพงกว่า แต่เมื่อเปิดราคานี้ก็ไม่ได้บอกว่าถูก แต่ทว่ามันสมเหตุสมผลแค่นั้นเอง (ต้องดูตอนราคาลงว่าจะแค่ไหน) ถ้าได้ซื้อมาใช้ให้กำแน่นๆ เลยนะ
จริงเห็นเค้าพรีเซนต์ข้อดีอีกเพียบเลยทีเดียว ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟังกันต่อตอนรีวิวเต็มๆ อันนี้แค่มาบอกว่าเมื่อแรกพบสบตา แต่อาจจะยังไม่รู้ใจ
ขอบคุณ HTC Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======