Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: LG Optimus Black รูปชัวร์ ตัวดำ สเปคดี ราคาโดน ภาค Hardware - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: LG Optimus Black รูปชัวร์ ตัวดำ สเปคดี ราคาโดน ภาค Hardware











มาพบกับ LG Optimus Black กันครับ หลังจากที่เริ่มวางขายกันมาได้สักพักแล้ว วันนี้ผมจะเอามาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมก็แล้วกันครับ สำหรับเครื่องรุ่นนี้ ที่โปรยหัวไว้ว่า รูปชัวร์ (ไม่ใช่ชั่วนะ) ตัวดำ มาลองดู ว่าชัวร์ และดำสมชื่อหรือเปล่า
ขอบคุณ LG Electronic Thailand ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ

คงไม่ต้องเกริ่นถึงแบรนด์กันอีกแล้วในตอนนี้ LG เป็นแบรนด์โสมที่พยายามลุย Android ไม่น้อยกว่า Samsung แต่ต้องบอกว่า Samsung เพื่อนแดนโสมกระแสแรงกว่า แต่เมื่องาน Thailand Mobile Expo ครั้งที่ผ่านมาสดๆ ในงานนี้ LG ส่ง Optimus Black ลงตลาด พร้อมราคา 13900 โดยในงาน มีคนหาซื้อได้ที่ 12500 บาท อันนี้ก็ตามกันไป นอกงานคงต้องหาราคากันเอาเอง แต่ส่วนหนึ่งที่การันตีได้ก็คือ Optimus Black สเปคดี ราคาโดน วันนี้เลยพามาพบกับเจ้า LG Optimus Black กันดีกว่า
มาดูสเปคกันก่อนเช่นเคย


LG Optimus Black (P970)
General 2G Network GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
3G Network HSDPA 900 / 2100
Size Dimensions 122 x 64 x 9.2 mm
Weight 109 g
Display Type IPS LCD capacitive touchscreen, 16M colors
Size 480 x 800 pixels, 4.0 inches
- Nova Display
Features OS Android OS, v2.2 (Froyo) upgrad 2.3
CPU 1 GHz Cortex-A8 processor
Graphic PowerVR SGX530 GPU,TI OMAP 3630 chipset
RAM 512 MB
Internal Memory 2 GB storage
Slot microSD, up to 32GB
Bluetooth 2.1 +EDR
USB microUSB
Wi-Fi Wi-Fi 802.11 b/g/n, DLNA, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot
GPS A-GPS
Camera Rear 5 MP, 2592 x 1944 pixels, autofocus, LED flash
Front 2 MP
Video 720p/30fps
Battery Li-Ion 1500 mAh
Price 13,900 บาท

คราวนี้มาดูรูปร่างหน้าตากันดีกว่า ว่า รูปชัวร์ ตัวดำกันขนาดไหน


จริงๆ ต้องบอกว่าโดยส่วนใหญ่ เกือบทุกรุ่น ก็จะมีสีดำอยู่แล้ว การที่ LG ตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า Black คงจะมีนัยยะอะไรหรือเปล่า? ชื่อ Black แต่อาจจะมีหลายสีก็ได้นะ


ด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านมาให้ด้วย งานนี้ใครจะใช้เรื่อง video call ผ่านเครือข่าย 3G หรือ แอพต่างๆ ก็สบายไป


ด้านล่างมีปุ่มกด 4 ปุ่มเช่นเคย แต่ปุ่มกดที่ว่านี้เป็นระบบสัมผัสที่หน้าจอ ไม่ใช่ปุ่มกดปกติ ซึ่ง LG ออกแบบมาดี ตรงที่ ไฟตรงปุ่มกดทั้งสี่ปุ่ม หากเรามีการกดใช้งาน ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเทา นั่นแสดงว่าเรามีการกดปุ่มลงไปนั่นเอง แทนความรู้สึกการกดปุ่มที่เป็น hardware ทั่วไป ที่เรารู้สึกได้ที่นิ้ว เปลี่ยนเป็นใช้สายตาแทน อาจจะไม่เห็นภาพ ต้องลองดูคลิปนะครับ แต่ต้องบอกว่าให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหมือนกันแฮะ



ด้านหลัง งานนี้มี With Google มาด้วย ไม่รู้ว่า Nexus ตัวต่อไป แจ็คพ็อตจะเป็น LG รุ่นใหม่หรือเปล่านะ


กล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล เดี๋ยวตอนหน้ามาดูคุณภาพที่ได้กันดีกว่า พร้อมกับการถ่ายวีดีโอแบบ HD 720P มีแฟลชในตัว


ด้านล่างเป็นลำโพง คุณภาพเสียงใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ดัง ฟังชัด ไม่แตก แต่ทุ้มหายไปสักหน่อย



สำหรับ Optimus Black ออกแบบให้ micro USB อยู่ด้านบน ทำให้เวลาใช้งานก็แอบรำคาญนิดหน่อย โดยเฉพาะในรถ เวลาชาร์จ และจะรับสายนี่ มันอยู่ด้านบนเลยลำบากไปนิด แต่ที่ดีไซด์มาคือเลื่อนปิดกันฝุ่นได้นะ หรือไม่ก็เอาไว้สำหรับความสวยงามไม่ให้เห็น micro USB port



ด้านล่างเหลือแค่เพียง ช่องสำหรับแกะฝาหลังเท่านั้น



ด้านข้างที่สำคัญก็คงเป็นปุ่ม G หรือเรียกใช้งาน gesture เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานโดยรวม ไว้เจอกันในคลิปวีดีโอนะครับ ในตอนหน้า แอบให้ติดตามกันนิดนึง



อีกด้านเรียบเนียน ดำเช่นเคย


ถอดฝาหลังมาดูบ้าง



แบตขนาด 1500 mAh ที่ไม่ค่อยจะพอเอาซะเลย ด้วยหน้าจอ Nova display ที่ให้ความสว่างมาก ถึงแม้ว่าทาง LG จะบอกว่าประหยัดกว่า และให้ความสว่างมากกว่า แต่ที่ใช้งานก็อยู่ไม่ครบวันสักที (ปรับแสงสว่างสุดๆ และแบบอัตโนมัติ) คงต้องปรับให้ใช้แสงสว่างปานกลาง ถึงจะรอดล่ะมั้ง



ด้านใน ที่ใส่ micro SD ยังคงคอนเซ็ปท์เดิม สามารถถอดไปใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องปิดเครื่อง อันนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงชอบ



นี่ล่ะ LG Optimus Black รูปร่างชัวร์ ตัวก็ดำ ดังนั้นเราลองมาเทียบกับ iPhone 4 กันซะหน่อย



จะเห็นว่าขนาดหน้าจอ 4 นิ้วของ Optimus Black ใหญ่กว่า iPhone 4 เห็นๆ รวมถึงขนาดตัวเครื่องด้วย หากใครเคยพก iPhone 4 อาจจะต้องสร้างความคุ้นเคยกับขนาดที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย



แต่ถ้าเทียบความหนาล่ะก็ Optimus Black บางกว่า แต่แค่ขนาดไม่กี่มิล คงไม่ค่อยรู้สึก



ด้านหลังที่เห็นว่า LG ดีไซน์สวยกว่านะ ไม่มีตัวอักษร รกๆ เหมือน iPhone 4



ลองเทียบด้านข้างกันบ้าง จะเห็นว่า Optimus Black นี่ ดำดีจริงๆ ต่างจาก iPhone 4 สีดำ ที่ไม่ดำสมชื่อเลย



ด้านบนนี่ถ้าตัด microUSB ออกไป เรียกว่าเหมือนกันเปี๊ยบเลย


ด้านล่างที่ LG ไม่ได้เดินตามคอนเซ็ปท์เดียวกับ Samsung เลยไม่มีเรื่องมากวนใจ


อีกหนึ่งด้าน


โดน iPhone 4 ประกบคู่ เหมือนเป็นมวยคนละชั้นกัน โดย iPhone 4 ทั้งทางด้านราคาและความนิยมคงเลี่ยงไม่ได้ว่า แพงกว่าและมีคนนิยมใช้งานมากกว่า แต่หากเทียบเรื่องหน้าจอ ความว่างหรือคุณภาพ เรียกว่าอาจจะไม่แตกต่างกันมาก เท่าที่ไปดูในงาน TME ที่ผ่านมา LG ตั้งกล้องจุลทัศน์เอาไว้ ให้เอาเครื่องแต่ละรุ่นไปวางเทียบ เราจะเห็นเม็ดสีของหน้าจอเครื่องแต่ละรุ่น แน่นอนว่าเอา iPhone 4 ไปลองเปรียบเทียบดูด้วย ผลที่ได้คือ Optimus Black ให้สีที่สดกว่า นั่นหมายถึง การแสดงผลโดยรวมนั่นเอง แต่จะบอกว่าชนะก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว อันนี้อาจจะขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละบุคคลด้วย สายตาคนเราก็ไม่เท่ากันนะ
ลองดูวีดีโอรีวิวประกอบอีกทีก็ได้ครับ

สรุปแนบท้าย
กับ LG Optimus Black ด้าน Hardware เมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่า จริงๆ ต้องบอกว่าสเปคและราคาในช่วงนี้มีให้เลือกอยู่หลายรุ่น แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้อีกว่า LG Optimus Black ยังอยู่อันดับต้นๆ เรื่องราคา และเมื่อมองเรื่องสเปค ก็ไม่ได้ด้อยกว่าแบรนด์อื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน อาจจะด้อยกว่าในเรื่องวัสดุ หรือความแข็งแรง คงทนของตัวเครื่อง เมื่อเทียบกับบางแบรนด์ สเปค 1GHz ในยุคนี้ต้องถือว่ากลางๆ แต่สำหรับ user อย่างเราๆ ใช้งานทั่วไป ก็ไม่ขี้เหร่แล้ว รวมถึงยังมีกราฟิคชิบเผื่อให้เล่นเกมส์บ้าง ถึงแม้จะไม่ได้มากมาย แต่ก็โอน่า ด้วยราคาแบบนี้ เรื่องกล้องที่ให้มาก็ถือว่ากลางๆ ยุคนี้หาก LG ใจป้ำจริงๆ ต้องมาที่ 8 ล้าน แต่แค่นี้ก็มีจุดดีกว่าคู่แข่งหลายอย่างอยู่ ที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ Nova display ที่ให้ความสว่างมาก ในที่มืดๆ ลองเปิดดูจะเห็นว่าสว่างเกินไปเสียด้วยซ้ำ แน่นอนว่าหน้าจอเป็นจุดที่กินพลังงานในเครื่องมากที่สุดจุดนึง และ LG Optimus Black ก็ไม่อาจะหลีกเลี่ยงจุดนี้ไปได้ ถึงแม้ว่าออกแบบมาให้กินพลังงานน้อยกว่า แต่เมื่อแลกกับความสว่างที่มากกว่าหน้าจอปกติ ทำให้ขนาดแบตที่ให้มา 1500 mAh ไม่เพียงพอ ทำไงได้ ก็ต้องแลกกันหน่อยล่ะนะ การพกพา และน้ำหนัก อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะบางครั้งหากราคาระดับนี้ บางทีจะลดต้นทุนเรื่องวัสดุ เวลาจับดูจะรู้สึกไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ ยังมีส่วนของ software ที่ LG เพิ่มการใช้งาน gesture มาให้ด้วย ติดตามตอนต่อไป เร็วๆ นี้ครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับภาค hardware สำหรับ รูปชัวร์ ตัวดำของ Optimus Black มาแชร์ความเห็นกันได้นะ
Follow Me on Twitter : @happymanth
ขอบคุณ LG Electronic Thailand ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======