Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f PR News:อีเอ็มซีรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง ทำลายสถิติรายได้และกำไร - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

PR News:อีเอ็มซีรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง ทำลายสถิติรายได้และกำไร



รายละเอียดสำคัญสำหรับไตรมาสสอง
·         รายได้รวมไตรมาสสองทำลายสถิติ – เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว
·         กำไรสุทธิแบบ GAAP ไตรมาสสองทำลายสถิติ – เพิ่มขึ้น 28จากปีที่แล้ว
·         กำไรสุทธิแบบ non-GAAP ไตรมาสสองทำลายสถิติ – เพิ่มขึ้น 33จากปีที่แล้ว
·         กำไรเบื้องต้นและกำไรจากการดำเนินงานแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
·         ทำลายสถิติรายได้รายไตรมาสสำหรับธุรกิจของอีเอ็มซีนอกสหรัฐฯ
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย –25 กรกฎาคม 2554– อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) รายงานผลประกอบการดีที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับไตรมาสที่สองของปี 2554 โดยลูกค้าทั่วโลกมีความต้องการอย่างแข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี ทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วล อีกทั้งอีเอ็มซียังขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างสมดุลและดำเนินงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้รายได้รวมและกำไรสุทธิประจำไตรมาสสองของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์  นอกจากนี้ กำไรเบื้องต้นและกำไรจากการดำเนินงานแบบ non-GAAP ยังเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย รวมไปถึงรายได้รวมรายไตรมาสสำหรับการดำเนินธุรกิจของอีเอ็มซีนอกประเทศสหรัฐฯ
รายได้รวมสำหรับไตรมาสที่สองอยู่ที่ 4,850 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว  ส่วนกำไรสุทธิตามหลัก GAAP สำหรับไตรมาสที่สองอยู่ที่ 546 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว  กำไรต่อหุ้นปรับลดตามหลัก GAAP สำหรับช่วงไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้น 20% ไปอยู่ที่ 0.24 ดอลลาร์  กำไรสุทธิแบบ Non-GAAP1 ของอีเอ็มซีในช่วงไตรมาสที่สองอยู่ที่ 793 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่กำไรต่อหุ้นปรับลดแบบ non-GAAP1 อยู่ที่ 0.35 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของอีเอ็มซีจากต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 2,200 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กระแสเงินสดอิสระ2 อยู่ที่ 1,600 ล้านดอลลาร์ และเมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สอง บริษัทฯ มีเงินสดและเงินลงทุน 9,500 ล้านดอลลาร์
โจ ทุซซี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี กล่าวว่า ผลประกอบการของเราในช่วงไตรมาสที่สองทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างสมดุล การดำเนินงานอย่างแข็งแกร่ง และการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี ขณะที่ลูกค้าทั่วโลกยังคงปรับใช้กลยุทธ์คลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) และบิ๊กดาต้า (Big Data)ของอีเอ็มซีอย่างต่อเนื่อง  เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์นี้ได้รับการกำหนดอย่างเหมาะสมและสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำ รวมถึงพันธมิตรมากมาย  เรายังคงมั่นใจว่าผลประกอบการของเราจะยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทั้งในช่วงปีนี้และในระยะยาว  ยิ่งไปกว่านั้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างจริงจังเพื่อขยายความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและช่วยให้ลูกค้าและผู้ให้บริการดำเนินการปฏิรูประบบไอทีและรูปแบบธุรกิจได้อย่างรวดเร็วฉับไวมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======