Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แคนนอนเปิดตัว Cloud Connect โซลูชั่นบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง เก่งเหนือเมฆ พร้อมเต็มเติมประสิทธิภาพงานไอทีด้วยซอฟท์แวร์การจัดการ อีกหนึ่งในบริการใหม่ล่าสุดจากแคนนอน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แคนนอนเปิดตัว Cloud Connect โซลูชั่นบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง เก่งเหนือเมฆ พร้อมเต็มเติมประสิทธิภาพงานไอทีด้วยซอฟท์แวร์การจัดการ อีกหนึ่งในบริการใหม่ล่าสุดจากแคนนอน





         
กรุงเทพฯ – เมื่อเร็วๆ นี้  บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจ SME และองค์กรขนาดใหญ่ของประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเปิดตัวบริการ Cloud Connect การบริหารจัดการระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ดีที่สุดสำหรับลูกค้าองค์กรที่มาพร้อมโซลูชั่นเชื่อมต่อระหว่างเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น imageRUNNER ADVANCE และบริการคลาวด์เพื่อการสแกนและจัดส่งเอกสาร พร้อมสั่งพิมพ์จากแอพพลิเคชั่นได้โดยตรง ตอบโจทย์งานพิมพ์ระดับองค์กร ด้วยข้อดีช่วยลดต้นทุนด้านไอที ใช้ง่ายงานสะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการทำงาน

ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น กรุ๊ป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในตลาดที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การบริหารจัดการงานภายในองค์กรเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่นำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งการรู้จักพัฒนาระบบการบริหาร การคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อลดขั้นตอนแต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจะช่วยลดต้นทุนของบริษัทและเป็นวิธีที่ชาญฉลาดที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คลาวด์ คอมพิวติ้ง เป็นเทคโนโลยีที่เอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากระบบสารสนเทศผ่านเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นบริการสาธารณูปโภคที่ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของแต่สามารถใช้บริการได้ตามความต้องกาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถสั่งพิมพ์งานได้จากทุกอุปกรณ์การพิมพ์ที่รองรับบริการดังกล่าวได้โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ จากปกติที่จะพิมพ์เอกสารสักชิ้นจะต้องเริ่มจากการดาวน์โหลดหรือเปิดเอกสารนั้นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการลงไดรฟ์เวอร์ของเครื่องพิมพ์ติดตั้งอยู่ จากนั้นผู้ใช้จึงจะส่งคำสั่งพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ได้ แต่ด้วยแนวคิดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับบริการคลาวด์ รวมไปถึงซอฟท์แวร์เอกสิทธ์เฉพาะของแคนนอนที่เรียกว่า Cloud Connect จึงสามารถลดทอนขั้นตอนที่ยุ่งยากและนำประโยชน์ของบริการคลาวด์มาต่อยอดและประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจให้ง่ายและประหยัดขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการลงทุนมากมายด้านไอที โดยสามารถเลือกเสียค่าใช้จ่ายให้ตรงกับความต้องการ หรือเพิ่มความอุ่นใจในด้านความปลอดภัยของระบบไอที และที่สำคัญยังช่วยประหยัดพลังงานตามแนวคิด Green Technology  ของแคนนอน ที่มุ่งรณรงค์ให้ใช้ทรัพยากรอย่างสมเหตุสมผลและตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม
โดยในส่วนของแคนนอนเองได้ริเริ่มบริการคลาวด์  Cloud Connect ซึ่งประกอบไปด้วย บริการ Therefore Online, Maintenance Cloud และบริการ eCopy Onlineที่สามารถทำงานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร            มัลติฟังก์ชั่นของแคนนอนและบริการคลาวด์อื่นๆ ดังต่อไปนี้
Therefore Online เป็นโซลูชั่นจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อประสานงาน ที่สามารถเชื่อมต่อระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) หรือระบบการบริหารเพื่อวางแผนและจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั่วทั้งบริษัท, ระบบเก็บข้อมูล ระบบจัดการไฟล์ข้อมูล และเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งบริการ Therefore Online จะทำหน้าที่เป็นเซิร์ฟเวอร์หลักของระบบ Therefore บนอินเตอร์เน็ต โดยที่องค์กรไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Therefore Server Client ในองค์กรแต่อย่างใด
แอพพลิเคชั่นอีกตัวที่โดดเด่นคือ Maintenance Cloud หรือระบบคลาวด์เพื่อการบำรุงรักษาและให้บริการหลังการขาย ช่วยให้เครื่องมัลติฟังก์ชั่นจากทั่วโลกเชื่อมโยง และส่งข้อมูลการทำงานของเครื่องมายังระบบผ่านอินเตอร์เน็ต เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการหลังการขายของแคนนอน ให้บริการรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดภาระในการดูแลระบบ การตรวจสอบความผิดปกติของเครื่องได้อย่างแม่นยำและช่วยลดต้นทุนการดูแลรักษาเครื่องของลูกค้าให้ต่ำลง
ในขณะที่บริการ eCopy Online เป็นบริการเชื่อมต่อเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น imageRUNNER ADVANCE เข้ากับบริการคลาวด์ยอดนิยมต่างๆ ได้อย่างลงตัว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนเอกสารขึ้นไปเก็บไว้บนคลาวด์หรือสั่งพิมพ์จากแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริการดังกล่าวปัจจุบันให้บริการแล้วที่แคนนอนสิงคโปร์ ส่วนประเทศไทยจะสามารถใช้บริการได้ในอนาคต
นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ อาทิ  Scan to Cloud บริการที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนเอกสารแล้วส่งไปเก็บไว้ยังระบบคลาวด์ของบริการ GoogleDocs หรือ MS SharePoint Online ได้โดยตรงจากหน้าจอของเครื่อง imageRUNNER ADVANCE และในขณะเดียวกันผู้ใช้ก็สามารถเข้าถึงและสั่งพิมพ์เอกสารต่างๆ ที่อยู่ในระบบคลาวด์ ได้โดยตรงจากหน้าจอเครื่อง imageRUNNER ADVANCE ผ่านบริการ Print from Cloud ได้อีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th ที่เบอร์ 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======