Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f อีเอ็มซี อัพเดทความสำเร็จในปี2554 และ กลยุทธ์การตลาดปี2555 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

อีเอ็มซี อัพเดทความสำเร็จในปี2554 และ กลยุทธ์การตลาดปี2555

งบประมาณการเพิ่มขยายของดาต้าและระบบรักษาความ ปลอดภัย


ปัจจุบันนี้ไอทีกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทาย 3 ประการ ที่กำลังขยายผลเพิ่มขึ้นคือ


· งบประมาณ—องค์กรธุรกิจเกือบทั้งหมดใช้ งบประมาณราว 75 เปอร์เซ็นต์ของงบไอทีทั้งหมด ในการบำรุงรักษาระบบและใช้อีก 25 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือกับนวตกรรมล่าสุด


· การเพิ่มขยายของดาต้า –เราไม่สามารถ ควบคุมการขยายตัวของดาต้า ในอีก 10 ปีข้าง หน้ามีการคาดการณ์ปริมาณของข้อมูลเพิ่มขึ้น 20 เท่าในขณะที่พนักงานด้านไอทีจะขยายเพียง 1.5 เท่า


· และดาต้าที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ โดยอาชญากรไซเบอร์ ซึ่งสร้างปัญหาด้านความ ปลอดภัย


คลาวด์ขับเคลื่อนไอทีโฉมใหม่ที่จะขจัดความท้าทายเหล่า นี้


คลาวด์คือคำตอบของความท้าทายทั้งหลายและเป็น ปัจจัยพื้นฐานของการปรับเปลี่ยนด้านไอที เพราะคลาวด์ ช่วยจัดระเบียบการใช้งบประมาณมากขึ้นด้านนวตกรรม –มากขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์–เพื่อจัดการกับความท้าทายใน การจัดการข้อมูลที่ทุกคนเผชิญอยู่ในปัจจุบัน


ไพรเวท คลาวด์


เมื่อเกิดการเคลื่อนย้ายไปสู่ระบบคลาวด์ สิ่งแรกที่จะทำ คือการสร้างไพรเวท คลาวด์–และปัจจัยพื้นฐานของการ ปรับเปลี่ยนนี้คือเวอร์ช่วลไลเซชั่น: การผสานโครงสร้างพื้น ฐานสตรอเรจกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริงผู้ใข้งานจะ ปรับสภาพแอพพลิเคชั่นระดับ 2 และ 3 ให้เป็นระบบเสมือน จริงก่อน เพื่อเพิ่มความสามารถในการประหยัดงบประมาณ จากนั้นเขาก็จะเคลื่อนย้ายแอพพลิเคชั่นที่เป็น mission-critical สำหรับการพัฒนาระดับการให้บริการ


ผู้ให้บริการและไฮบริด คลาวด์


หลังจากสร้างระบบไพรเวท คลาวด์แล้วผู้ใช้ย่อมต้องการ ที่จะย้ายไปสู่ระบบไฮบริด คลาวด์ ไฮบริดคลาวด์คือการ เชื่อมไพรเวทคลาวด์กับพับลิค คลาวด์เข้าด้วยกันอีเอ็มซี ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการกว่า 40 รายทั่วโลกที่กำลังสร้าง โครงสร้างพื้นฐานไพรเวท คลาวด์ที่ใช้สถาปัตยกรรม เดียวกับที่อีเอ็มซีให้คำแนะนำสำหรับการสร้างไพรเวท คลา วด์ทำให้เขาสามารถให้บริการไอทีในราคาที่ถูกได้


การจัดการและการจัดสรร


การสร้างไฮบริดคลาวด์ ปัจจัยหลักคือไฮบริดเทคโนโลยี ดังนั้นสิ่งแรกฝ่ายไอทีต้องจัดการ resources แบบรีโมท บนระบบพลับบลิค คลาวด์แบบเดียวกับการจัดการ resources บนระบบไพรเวท คลาวด์ – การจัดการจึงเป็น สิ่งสำคัญ อันดับที่สองแอพพลิเคชั่นและดาต้า จำเป็นต้อง ถูกเคลื่อนย้ายตลอดเวลา ดังนั้นการจัดสรรสิ่งเหล่านี้ไปทั่ วระบบไพรเวท และพลับบลิคคลาวด์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญและ จำเป็นมาก


ความไว้วางใจ:การเข้าถึงและการควบคุม


แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความไว้วางใจ คุณมีแอพพลิเคชั่นที่ ทำงานอยู่บนพลับบลิค คลาวด์– คำถามคือ คุณสามารถ เข้าถึงและคุณสามารถควบคุมในระดับที่วางใจบนระบบ พลับบลิคคลาวด์ให้จัดส่งแอพพลิเคชั่นต่างๆไปให้ ยูสเซอร์ โซลูชั่นอาร์เอสเอ (RSA) ทำสิ่งนั้นให้คุณได้


เคลื่อนย้ายแอพพลิเคชั่นต่างๆ


เมื่อคุณสร้างไพรเวท คลาวด์คุณก็อยู่ในสถานะที่จะ เคลื่อนย้ายแอพพลิเคชั่นต่างๆได้ มีเหตุผลมากมายที่ ทำให้แอพพลิเคชั่นเหล่านั้นเคลื่อนย้าย ค่าใช้จ่าย –ผู้ให้ บริการสามารถให้บริการไอทีในราคาที่ต่ำกว่า หรืออาจจะ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับ ขยายเวิร์ดโหลดตามความต้องการของผู้ใช้งาน


สร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ


ที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วลนี ้เป็น ตัวแทนของแพลทฟอร์มสำหรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่ พัฒนาขึ้นบนกรอบที่ทันสมัยขึ้นอาทิ Ruby, Node และ PHP แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เหล่านี้จะนำธุรกิจไปสู่ทศวรรษ หน้า


การเข้าถึงจากอุปกรณ์ใดก็ได้


ในปัจจุบันนี้การเข้าถึงแอพพลิเคชั่นเหล่านี้เกิดจากอุปกรณ์ ที่หลากหลายไม่ใช่เฉพาะพีซี เท่านั้น – มันรวมถึง แทบ เล็ตและสมาร์ทโฟน พนักงานคาดหวังที่จะเข้าถึงแอพพลิ เคชั่นต่างๆ ได้จากอุปกรณ์อะไรก็ได้ที่เขาใช้ ดังนั้น Virtual Desktop Technology จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ สำคัญคุณต้องการโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นเวอร์ช่วลที่ สามารถสนับสนุนการใช้งานเวอร์ช่วลเดสก์ทอป


อีกขั้นของระบบไอที


สิ่งที่จำเป็นอย่างมากคือการสร้างขั้นใหม่ของไอที เรามี โครงสร้างพื้นฐานใหม่ แอพพลิเคชั่นใหม่ และการเข้าถึง รูปแบบใหม่และไม่เคยมีมาก่อนในหน้าประวัติศาสตร์ไอที ที่เราจะเห็นการปรับเปลี่ยนขั้นในเวลาเดียวกันแต่วันนี้มัน เป็นความจริงที่น่าตื่นเต้นและระยะเวลาของการขับเคลื่อน ในไอที –และเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมสำหรับอี เอ็มซี


การให้บริการไอที


จริงๆแล้วสิ่งที่ไอทีต้องการทำคือการให้บริการไอทีใน อนาคตอันใกล้ เขาจะทำให้ขั้นตอนใหม่ๆทั้งสามนี้กลาย เป็นระบบอัตโนมัติจากนั้นทรัพยากรต่างๆก็สามารถ จัดสรรและเข้าถึงอย่างง่ายๆแบบที่ผู้บริโภคทั่วไปเข้าถึง ทรัพยากรต่างๆเช่นกูเกิล และอะเมซอน


อีเอ็มซีเพื่อคลาวด์


อีเอ็มซีอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะชี้นำในส่วนการประมวลผล คลาวด์อันดับแรกเราเป็นผู้มีประสิทธิภาพมากที่สุดราย หนึ่ง –เราสามารถสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานที่คุ้มค่า อันดับสอง เราสามารถควบคุมไอทีได้รวมถึงการควบคุม ทรัพยากรต่างๆและความต้องการด้านการจัดการ และ สุดท้ายคือตัวเลือก


ธุรกิจใหญ่ๆขับเคลื่อนการทำธุรกิจ


ปัจจุบันนี้ชัดเจนว่าเราเห็นว่าการประมวลผลคลาวด์ขับ เคลื่อนไอทีอย่างไรแต่บางทีสิ่งที่สำคัญกว่าคือเราจะเห็น บิ๊กดาต้าขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องกลที่สร้างดาต้าใน ทศวรรษหน้าจะไม่เพียงแค่ทำให้เกิดความท้าทายอย่างม หาศาลสำหรับไอทีแต่สร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างมหา ศาลด้วยเช่นกัน


การขยายแหล่งดาต้า


บิ๊กดาต้าหมายถึงอะไร และมาจากไหนมันไม่ได้มาจาก แหล่งดาต้าแบบเดิมมันไม่ใช่ดาต้าที่มีความเกี่ยวข้องกัน–มันเป็นดาต้าที่ไม่มีรูปแบบ– เช่นข้อมูลภูมิศาสตร์ข้อมูล กายภาพมีเดียและความบันเทิง นี่เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น ภาพยนต์เรื่อง “Avatar” ใช้ข้อมูลประมาณ1.5 เพทาไบท์ ดังนั้นจึงมีข้อมูลและการขยายตัวของแหล่งบิ๊กดาต้าจาก ที่แหล่งต้นทาง


สตรอเรจสำหรับบิ๊กดาต้า


สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ต้องการการออกแบบใหม่เช่นสตรอเรจเรา ต้องการสตรอเรจที่มีการออกแบบสำหรับข้อมูลจำนวน มหาศาลที่ไม่มีรูปแบบในขณะเดียวกัน ต้องไม่เทอะทะ และสามารถขยายขนาดสตรอเรจได้ง่าย


ระบบวิเคราะห์บิ๊กดาต้า


สำหรับบิ๊ก ดาต้าแล้วระบบวิเคราะห์ก็จำเป็นนอกเหนือไป จากสตรอเรจ ลองจินตนาการดูว่าหากเราสามารถทำ ธุรกิจและสืบค้นได้แบบเดียวกับที่ใช้กับกูเกิล –ค้นหา ข้อมูลจากเอกสารเป็นล้านๆหน้าและได้ผลลัพท์แบบเรียล ไทม์และนั่นคือหน้าที่ของระบบวิเคราะห์บิ๊กดาต้า


การวิเคราะห์เชิงวิทยาการ


การสืบค้นไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ต้องการเมื่อคุณมี จำนวนข้อมูลมหาศาลคุณต้องการนักวิเคราะห์เขิงวิทยา กรเพื่อให้คำตอบเชิงธุรกิจว่าทำอะไรได้บ้างจากดาต้าเหล่า นี้ การวิเคราะห์เชิงวิทยาการกำลังอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ด้วย นักวิเคราะห์เชิงวิทยาการและสำหรับอีเอ็มซีแล้วเราต้อง การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อประโยชน์สูงสุดให้กับนักวิ เคราะห์เชิงวิทยาการนี้


ความร่วมมือ


ลองจินตนาการต่อว่าหากคุณสามารถเชื่อมโยงนักวิเคราะห์ เชิงวิทยากรแบบเดียวกับสังคมเฟซบุ๊ค สถานที่ๆพวกเขา สามารถสร้างชุดดาต้ามากมาย แชร์ชุดดาต้าเหล่านั้นและ ประสานงานกันด้วยชุดดาต้านั้นๆ เพื่อสร้างองค์ความรู้ที่แต่ ละคนมีเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับการตัดสินใจทางธุ รกิจในเวลาที่ใช่


คาดการณ์ได้และฝังมากับระบบ


สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการสำหรับบิ๊กดาต้าคือเราต้องการนำ เสนอบิ๊กดาต้าในจังหวะที่ใช่ ที่มีอิทธิพลมากที่สุดกับธุรกิจ เหมือนกับอะเมซอน คุณได้รับคำแนะนำในวันเดียวกับที่ คุณสั่งซื้อเราต้องการทำแบบเดียวกันนี้กับแอพพลิเคชั่ นทางธุรกิจ–ทุกครั้งที่ผู้บริหารกำลังตัดสินใจ เราต้องการ ให้เขามีดาต้าที่ถูกต้องตลอดเวลา


เส้นทางสู่บิ๊กดาต้า


เราเรียกสิ่งนี้ว่าเส้นทางสู่บิ๊กดาต้าสิ่งแรกเลยคือการ วิเคราะห์ดาต้าตามมาด้วยสภาพแวดล้อมเชิงบูรณาการ –การเพิ่มศักยภาพของนักวิเคราะห์เชิงวิทยาการขององค์กร และท้ายสุดการฝังดาต้านั้นลงไปในแอพพลิเคชั่นสำหรับ นักธุรกิจเพื่อให้ตัดสินใจได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น


พันธมิตร


อีเอ็มซีทำอย่างไรที่จะนำเสนอเทคโนโลยี นวตกรรม ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและบริการชั้นนำเพื่อสร้างสิทธิ ประโยชน์ที่มากขึ้นให้กับลูกค้าเราทำได้ด้วยการทำงาน อย่างใกล้ชิดและลึกซึ้งกับพันธมิตรด้วยการเสริม ศักยภาพเครือข่ายด้านยุทธศาสตร์และการได้รับความไว้ วางใจเพราะพันธมิตรเหล่านี้สามารถช่วยลูกค้าให้เร่ง ความเร็วในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงธุรกิจได้


คลาวด์ขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนด้านไอทีบิ๊กดาต้าขับ เคลื่อนการปรับปลี่ยนธุรกิจ


บทสรุปคือเรื่องราวของอีเอ็มซีที่เกี่ยวกับการขับเคลื่อน คลาวด์ในการปรับเปลี่ยนไอทีซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนอย่า งมโหฬารและเป็นการจัดขั้นของไอทีใหม่และเป็นเรื่อง ราวเกี่ยวกับบิ๊กดาต้าที่ปรับเปลี่ยนความท้าทายของธุรกิจ และสิ่งนี้จะนำเสนอโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจในอีก 5 ปี10 ปี ข้างหน้าหรือมากกว่านั้น


Published with Blogger-droid v2.0.4

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======