Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยโชว์ สุดยอดแอพพลิเคชั่น “Flying Book” - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยโชว์ สุดยอดแอพพลิเคชั่น “Flying Book”

ครั้งแรกของโลกกับการใช้ เทคโนโลยีAR และLocation-based Service เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการบ ริจาคหนังสือ


มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยโชว์สุดยอด แอพพลิเคชั่น“Flying Book” ใน โครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือก ความรู้บินสู่น้อง”ครั้งแรกของโลกกับ การบริจาคหนังสือผ่านแอพพลิเคชั่น Flying Book และเว็บไซต์ www.flyingbook.org โดยใช้ เทคโนโลยีสุดล้ำ Augmented Reality (AR) การมองเห็นภาพเสมือน จริง 360 องศาและ Location-based Service การระบุตำแหน่งการเดินทาง ซึ่งช่วยให้การบริจาคหนังสือง่าย สนุก และสะดวกกว่าที่เคยมีมา


นายปรีชา ประกอบกิจ ประธาน กรรมการมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย กล่าวว่า “โครงการFlying Book เป็น นวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเป็นครั้งแรก ของโลกกับการนำเอาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) การมอง เห็นภาพเสมือนจริง 360 องศา และ Location-based Service การระบุ ตำแหน่งการเดินทางมาผสมผสานจน ทำให้เกิดรูปแบบการบริจาคหนังสือ เสมือนจริง ผ่านแอพพลิเคชั่นบนไอโฟน หรือไอแพด และผ่านเว็บไซต์ www.flyingbook.org โดยมูลนิธิ แอมเวย์ฯ เปิดโอกาสให้ประชาชนสามา รถเลือกหนังสือที่ตัวเองชอบเพื่อส่งให้ น้องผู้อยู่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้อย่างง่ายๆเพียงปลายนิ้วสัมผัส และ เมื่อกดปล่อยหนังสือบินออกไปแอพพลิ เคชั่นจะแสดงรูปและระยะทางการบิน ของหนังสือบินว่ากำลังบินไปหาน้องๆ ผ่านเวลาและสถานที่จริงจนถึงมือน้อง เช่นเดียวกับการปล่อยหนังสือบินจาก เว็บไซต์www.flyingbook.org ภาพการ ปล่อยหนังสือบินจะแสดงผลผ่าน โปรแกรมแฟลชแอนิเมชั่นเพื่อแสดง พิกัดการบินของหนังสือบินไปยังจุด หมายปลายทางเดียวกันนั่นคือโรงเรียน ในจังหวัดเชียงใหม่ดังนั้นผู้ใช้จึง สามารถติดตามการเดินทางของหนังสือ บินได้จากทั้ง2 ช่องทางดังกล่าว โดย หนังสือที่ได้รับการคลิกส่งออกไปมาก ที่สุด100 เล่มแรก มูลนิธิแอมเวย์ฯจะนำ ไปมอบให้แก่ห้องสมุดแอมเวย์ พร้อม เตรียมการสร้างหรือพัฒนาห้องสมุดให้ โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลเพิ่มอีก4 แห่ง”


“ทั้งนี้แนวคิดการปล่อย“หนังสือบิน” หรือ “Flying Book” มาจากแนวคิดและ วิถีชีวิตของคนไทยที่ชอบทำบุญแอพ พลิเคชั่นนี้จึงจับประเด็นนี้มาต่อยอดให้ คนไทยได้ร่วมปล่อยหนังสือบินซึ่งเป็น สัญลักษณ์ของการทำความดีด้วยการให้ ความรู้ได้บินไปหาน้องๆยังพื้นที่ห่างไกล นับเป็นการทำความดีที่ง่าย ประหยัด เวลา สนุก และไม่ต้องลงทุน”


“Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่ น้อง เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสร้างสังคม แห่งการให้ภายใต้โครงการ‘One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา’ ซึ่งมูล นิธิแอมเวย์ฯได้ดำเนินการเพื่อพัฒนาศั กยภาพเด็กและเยาวชนไทยให้มีความ เป็นเลิศทางปัญญา ด้วยการมอบโอกาส ทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนไทย ที่อยู่ห่างไกลความเจริญให้มีโอกาสเข้า ถึงแหล่งเรียนรู้ด้วยการสร้างหรือพัฒนา ห้องสมุดแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง”นาย ปรีชา กล่าว


นายนพดล ศรีเกียรติขจรผู้อำนวยการ บริหารกลุ่มฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท โอกิล วี่แอนด์ เมเธอร์ผู้คิดค้นและออกแบบ แอพพลิเคชั่น กล่าวว่า “สำหรับจุดเด่น ของแอพพลิเคชั่น “Flying Book” คือ การผสานเทคโนโลยีAugmented Reality การมองเห็นภาพเสมือนจริง360 องศา เข้ากับเทคโนโลยี Location-Based Service การระบุตำแหน่งการ เดินทางโดยเทคโนโลยีAugmented Reality หรือ AR นั้นเป็นการสร้างภาพแอ นิเมชั่นสามมิติให้เสมือนว่ามีหนังสือบิน ได้จริงๆส่วนนี้หากใช้งานบนไอโฟนหรือ ไอแพด จะมีการเรียกใช้งานการถ่าย ภาพจากกล้องของอุปกรณ์เพื่อใช้เป็น ฉากหลัง ทำให้เสมือนว่าผู้ใช้ได้ทำการ ปล่อยหนังสือบินจากจุดที่ใช้งานแอพพลิ เคชั่นแต่หากปล่อยหนังสือบินบนเว็บ ไซต์ภาพแอนิเมชั่นสามมิติของหนังสื อบินจะทำงานผสานกับภาพวิดีโอของ สถานที่สำคัญทั่วประเทศที่ถ่ายทำจริง และแสดงผลผ่านโปรแกรมแฟลชแอนิเม ชั่นเมื่อผู้ใช้กดปล่อยหนังสือบินแล้ว โปรแกรมจะเรียกใช้งานLocation-Based Service เพื่อหาพิกัดการปล่อย หนังสือบินจาก GPS มาคำนวณหาระยะ ทางและระยะเวลาที่หนังสือจะใช้บินจริง จากจุดที่ปล่อยไปถึงโรงเรียนจุดหมาย ในพื้นที่ห่างไกล ณจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการทำงานแบบเรียลไทม์(Real time) โดยเป็นการคำนวณความเร็วของ หนังสือที่บินจริงกับระยะทางจริงผ่าน เส้นทางการเดินทางของหนังสือบินที่ แตกต่างกันขึ้นอยู่กับจุดที่ปล่อยรวมทั้ง ช่วงเวลาที่หนังสือแต่ละเล่มใช้ก็ไม่ เหมือนกันโดยจะคำนึงถึงพฤติกรรม ของนกที่มีชีวิตจริงด้วย เช่น ในเวลา กลางคืนหนังสือบินจะ นอนหลับพักผ่อน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถติดตามการ เดินทางในโลกเสมือนจริงของหนังสือบิน ได้จากทั้งแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ไม่ ว่าจะปล่อยหนังสือบินจากทางใดก็ตาม โดยโปรแกรมจะแสดงผลผ่านGoogle Map เพื่อแสดงพิกัดของหนังสือแต่ละ เล่มว่าอยู่ณจุดใดของประเทศไทย แล้ว”


“นอกจากนี้แอพพลิเคชั่น Flying Book ยังทำงานสัมพันธ์กับโซเชียลเน็ทเวิร์ค ซึ่งก็คือเฟซบุ๊คด้วย โดยระบบจะทำการ ระบุตัวตนผู้ใช้ผ่านการล็อคอินจากเฟ ซบุ๊ค แอ็คเค้าท์(Facebook Account) ทำให้หนังสือบินแต่ละเล่มที่ถูกปล่อยจะ ปรากฎรูปจากโพรไฟล์(Profile) ของผู้ ส่งอยู่บนปกหลังของหนังสือและผู้ใช้ สามารถแชร์หนังสือบินที่ตัวเองส่งผ่าน หน้าวอลล์ของตนเองได้เช่นกัน”


“Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่ น้อง ยังได้รับรางวัลจากเวทีสมาคมผู้ กำกับศิลป์บางกอกหรือ B.A.D. Awards ปี2012 มาได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่ รางวัล เบสท์ออฟโชว์(Best of Show) สาขาสื่อ ดิจิทัลซึ่งรางวัลนี้มอบให้แก่งานครีเอ ทีฟที่ดีที่สุดในสาขาดิจิทัลทั้งหมด รางวัลเบสท์ออฟดิจิทัลสาขา Integrated Digital Advertising


มอบให้แก่ผู้ที่ใช้สื่อดิจิทัลเป็นสื่อหลัก ร่วมกับสื่ออื่นๆ เพื่อผลทางการตลาด ยอดเยี่ยมรางวัลเบสท์ออฟดิจิทัลสาขา Innovative Mobile Advertising ซึ่ง มอบให้แก่ผู้สร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยี ผ่านเครื่องมือโทรศัพท์มือถือและ แท็บเล็ทยอดเยี่ยมและรางวัลประกาศ นียบัตรยอดเยี่ยม(Certificate of Excellence) สาขาInnovative Digital Advertising ซึ่งมอบให้แก่ผู้สร้างสรรค์ เทคโนโลยีผ่านเครื่องมือสื่อสารใน ระบบดิจิทัล ยกเว้นโทรศัพท์มือถือและ แท็บเล็ทยอดเยี่ยม” นายนพดล กล่าว


ผู้สนใจร่วมทำความดีในการหยิบยื่น โอกาสการเรียนรู้ให้กับน้องๆสามารถ ร่วมปล่อยหนังสือบินผ่านโครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่ น้อง”ผ่าน2 ช่องทางคือ1)ผ่านแอพพลิ เคชั่น Flying Book บนไอโฟนและไอ แพด ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ 2)ผ่านเว็บไซต์ www.flyingbook.org ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555


###


Published with Blogger-droid v2.0.4

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======