Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แอ็กซิสเปิดตัวเครื่องมือในการแสดงผลแบบอินเทอร์แอคทีฟจากกล้องในรูปแบบ 3 มิติ รองรับการทำงานร่วมกับ Autodesk Revit - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แอ็กซิสเปิดตัวเครื่องมือในการแสดงผลแบบอินเทอร์แอคทีฟจากกล้องในรูปแบบ 3 มิติ รองรับการทำงานร่วมกับ Autodesk Revit


แอ็กซิสเปิดตัวเครื่องมือในการแสดงผลแบบอินเทอร์แอคทีฟจากกล้องในรูปแบบ 3 มิติ รองรับการทำงานร่วมกับ Autodesk Revit


Axis เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ซอฟต์แวร์ Axis Camera Families รองรับการทำงานร่วมกับ Autodesk® Revit®” นำเสนอภาพจำลองแบบ 3 มิติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าหลังจากที่ติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดแล้วจะมีลักษณะเป็นอย่างไร มุมมองการตรวจการณ์ของกล้องจะครอบคลุมพื้นที่ใดบ้าง แบบจำลอง 3 มิตินี้ใช้สำหรับออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย โดยสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรม Autodesk® Revit® 3D CAD ได้โดยตรง

Revit screenshotText Box: Axis Camera Families รองรับการทำงานร่วมกับ Autodesk® Revit® นำเสนอภาพจำลองแบบ 3 มิติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าหลังจากที่ติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดแล้ว จะมีลักษณะเป็นอย่างไร และการตรวจการณ์ของกล้องจะครอบคลุมพื้นที่ใดบ้างแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกในด้านวิดีโอผ่านระบบเครือข่าย เปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับใช้งานในการออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย โดย models ของกล้องใน Axis Camera Families จะประกอบด้วยคำอธิบายและข้อมูลเชิงลึกโดยละเอียดซึ่งเป็นข้อมูลที่จำเป็นในการใช้สำหรับออกแบบอาคาร (Building Information Modeling - BIM)  นอกจากนี้แบบจำลอง 3 มิติจะช่วยให้ผู้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยสามารถแสดงผลภาพมุมมองและพื้นที่ที่จะครอบคลุมจากกล้องวิดีโอวงจรปิดในลักษณะอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อให้สามารถเลือกรุ่นของกล้องที่เหมาะสมและปรับแต่งการจัดวางระบบได้อย่างง่ายดาย

ระบบรักษาความปลอดภัยควรจะเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการออกแบบอาคารขนาดใหญ่ที่กำลังเตรียมจะก่อสร้าง” ปีเตอร์ ฟรายเบิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายระบบและบริการของแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าว เพื่อปรับปรุงระดับความปลอดภัย และหลีกเลี่ยงจุดบอดที่อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย จะต้องมีการวางแผนระบบรักษาความปลอดภัยในเวลาเดียวกันกับการออกแบบระบบที่สำคัญอื่นๆ เช่น ระบบไฟฟ้า และระบบท่อประปา ไปพร้อมกัน

ด้วยแบบจำลอง 3 มิติใน Axis Camera Families ผู้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยจะสามารถติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดของแอ็กซิสเข้าไว้ในแปลนอาคารบนโปรแกรม CAD โดยตรง และแสดงภาพพื้นที่ที่กล้องจะครอบคลุม ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้ผู้ออกแบบมองเห็นว่ากล้องจะติดตั้งเข้าไว้ในแผนผังอาคารได้อย่างไร และสามารถตรวจสอบอย่างง่ายดายว่ามีเสาหรือผนังที่บังสายตาหรือไม่ เพื่อช่วยลดจุดบอดที่ไม่คาดคิด  นั่นหมายความว่าเราจะสามารถวางผังระบบรักษาความปลอดภัยโดยรวมเข้าไว้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบอาคารได้ โดยรวมเข้าไว้ในชุดเครื่องมือเดียวกันกับที่ใช้สำหรับออกแบบอาคาร  ผู้ใช้โปรแกรม CAD จะสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับกล้องแต่ละตัว เช่น หมายเลขรุ่น อุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้ง การใช้พลังงาน และความละเอียดอื่นๆ เป็นต้น ได้อย่างง่ายดาย (ดูวิดีโอแนะนำ)

ทอดด์ ค็อตลาบา ผู้จัดการโครงการของ TLC Engineering for Architecture ได้ทดลองใช้งาน Axis Camera Families และให้ความเห็นว่า เราได้ใช้ Axis Camera Families ในการออกแบบระบบวิดีโอวงจรปิดสำหรับลูกค้าของเรา แบบจำลอง 3 มิติที่แท้จริงของกล้องจะช่วยให้เราสามารถตรวจสอบการออกแบบว่ามีกล้องที่ตรวจจับจุดที่ซ้ำซ้อนกันหรือไม่ และหลีกเลี่ยงจุดที่ขัดแย้งกันกับระบบอื่นๆ ในอาคารได้ เช่น ระบบกลไก ระบบไฟฟ้า และระบบท่อประปา เป็นต้น และยังสามารถใช้ออกแบบเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและการติดขัดของการเดินท่อและสายไฟในบริเวณที่ต้องการให้มีการตรวจการณ์ด้วยกล้องวิดีโอวงจรปิด  นอกจากนี้ Axis Camera Families ยังมีประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้าของเรา เพราะโดยมากแล้วเราไม่สามารถนึกภาพออกว่าเมื่ออาคารก่อสร้างเสร็จแล้ว มุมมองของกล้องที่ออกแบบจะมีลักษณะเป็นอย่างไร  ข้อมูลที่แสดงจะระบุความละเอียดของภาพที่ได้จากกล้องเป็นพิกเซลต่อตารางฟุตสำหรับกล้องที่เลือก ซึ่งช่วยตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในเรื่องคุณภาพของภาพที่มองเห็นได้และความละเอียดของภาพที่บันทึก

การสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร เป็นแนวคิดที่รวมเอาทุกส่วนประกอบในอาคาร เช่น ผนัง ประตู ท่อประปา ฯลฯ ไว้ในฐานข้อมูล CAD โดยแสดงภาพรวมของรายละเอียดทั้งหมดที่อยู่ในการออกแบบ จากนั้นฐานข้อมูลนี้จะถูกใช้ในการวางผังและก่อสร้างอาคาร และใช้ในการวางแผนบำรุงรักษาและจัดการอาคารตลอดอายุการใช้งาน

Axis Camera Families สำหรับ Autodesk® Revit® เปิดให้ดาวโหลดใช้งานได้ฟรีสำหรับคู่ค้าและพันธมิตรของแอ็กซิส โดยครอบคลุมรุ่นกล้องวิดีโอวงจรปิดส่วนใหญ่ของแอ็กซิส

เกี่ยวกับแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่น เป็นบริษัทผู้นำสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Network video ระดับโลก แอ็กซิสคือผู้นำเข้าสู่โลกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยผลักดันการพัฒนาระบบวิดีโอวงจรปิดแบบอนาล็อคไปสู่ระบบดิจิตอล  ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของแอ็กซิสมุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัยและการตรวจการณ์ระยะไกลบนนวัตกรรมใหม่ด้วยพื้นฐานเทคโนโลยีแบบเปิดกว้าง แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน ใน 40 สาขาทั่วโลก และประสานงานร่วมกับกับคู่ค้าใน 172 ประเทศ แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ OMX ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.axis.com
ออโต้เดสก์ และ รีวิท จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าภายใต้ออโต้เดสก์ อิงค์ และ/หรือ สำหรับบริษัทสาขาของออโต้เดสก์ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======