Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม 2556




ทักทายพฤหัส สับพอดี

สวัสดีครับ วันนี้เปลี่ยนคอนเซ็ปท์นิดส์นึง เป็น พฤหัส สับพอดี จะสับหว่าง จะเปลี่ยนแปลง หรือจะสับเป็นชิ้นๆ ก็ค่อยมาว่ากัน  วันนี้เอาภาพสาวน่ารักมาพร้อมมกับ Huawei Ascend P6 ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกรุ่นที่หัวเหว่ยทำออกมาสเปคไม่ยิ่งหย่อนกว่าใคร แถมดีไซน์ก็เพรียวบาง เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ เปิดขายในไทยไปไม่นานนี้เอง เรียกว่าเป็นรุ่นที่เอามาชนแบรนด์อื่นๆ ในระดับบนๆ ก็ว่าได้นะ อันนี้ลองไปถามหาหน้าร้านค้าต่างๆ ดูครับ แน่นอนว่ามีให้ทดสอบแน่นอน ลองไปลูบๆ คลำๆ กันก่อนนะ
สัปดาห์นี้ ผมขอพูดถึงเรื่องการคอมเม้นท์กันสักหน่อย เมื่อวานนี้มีการเปิดตัวโลโก้ หรือสัญลักษณ์ใหม่ของค่ายโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ในประเทศไทย dtac กับโลโก้ Happy รอยยิ้มที่หวนกลับมาโปรโมทอีกครั้งหลังจากที่ห่างๆ กันไป เมื่อวานนี้ก็เปิดตัวพร้อมแคมเปญจ์ที่น่าสนใจสำหรับ user แบบเราๆ ก็คือ ชิงรางวัลนั่นเอง  ชอบกันอยู่แล้วใช่ป่าวครับ ของฟรีๆ แบบนี้ แค่ถ่ายรูปอมยิ้มที่ไปกับคาราวาน  Happy อันนี้คงต้องหาดูว่ามีที่ไหนบ้างนะ หรือไม่ก็ง่ายๆ ด้วย ถ่ายรูปรอยยิ้ม ผมเดาว่าเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็หาโลโก้ใหม่ของ Happy แล้วแชร์รูปบน Instagram, Facebook หรือ Twitter  พร้อมติดแทก #happysmile แล้วรอลุ้น dtac TriNet Phone รุ่นชีต้าห์ มีให้ 10 เครื่อง เริ่มแล้ววันนี้ ถึงวันที่ 23 สิงหาคม ศกนี้เท่านั้น ลองร่วมแคมเปญจ์เปิดตัวกับเขาหน่อยก็แล้วกัน เผื่อจะได้ dtac TriNet Phone มาใช้งานกันฟรีๆ นะ  อ่าว แล้วเกี่ยวอะไรกับคอมเม้นนท์ที่ผมเกริ่นไปเนี่ย


จริงๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรมั้ง  ที่เกี่ยวก็คงเป็นเรื่องคอมเม้นท์ในกระทู้ต่างๆ หรือบนช่องทาง social ที่มีอยู่มากมาย ตัวอย่างเช่น  การเปิดตัวรอยยิ้มใหม่ Happy dtac นี่ล่ะ ไปตามอ่านๆ ดูแล้ว มีแต่คอมเม้นท์ทางด้านลบทั้งนั้นเลย มีแฟนพันธุ์แท้ที่เรียกว่าชอบจริง รักจริงอยู่ไม่กี่โพสต์ หรือจะหน้าม้าอันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่ส่วนใหญ่ ก็ล้วนแล้วแต่ลบๆ ทั้งนั้น เช่นไม่ปรับปรุงให้ดีขึ้นเลย เน็ทไม่แรง ใช้ไม่ได้ เก็บตังค์เกิน มีต่างๆ นาๆ แต่บางคอมเม้นท์ใช้คำรุนแรงมาก ซึ่งหากเป็นเว็บบอร์ดอย่างเราๆ ก็คงจะพอมีผู้ดูแล เรื่องคำพูดได้บ้าง แต่ถ้าเป็นบน social ก็ยากที่จะควบคุม การคอมเม้นท์ เราสามารถทำได้นะ บ่นๆ ผมก็ประจำล่ะ เรื่องที่ไม่พอใจ ไม่ถูกต้อง หรือไม่เราอาจจะเข้าใจผิดบ้างก็บ่นกันไป แต่เราควรต้องระวังคำที่ใช้กันนิดนึงนะครับ และที่สำคัญ คอมเม้นท์ได้ แต่อยากให้เสนอแนวทางแก้ไข หรือปรับปรุงด้วยก็จะดีมาก หรือไม่ก็บอกรายละเอียดปัญหาที่เจอก็ยังดี ส่วนใหญ่ที่เห็น ก็บ่นปนด่าเสร็จแล้วก็หายไป อารมณ์ประมาณว่าสบายใจละ ที่เหลือเป็นยังไงก็ช่าง ปัญหาก็ไม่ได้ถูกแก้ไข ผมเชื่อว่าแบรนด์ก็อยากแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดแต่เจอคอมเม้นท์ที่มาบ่นๆ ก็ไม่รู้จะแก้ไขหรือช่วยเหลือได้ยังไง เท่าที่ดูทั้งสามค่ายโอเปอเรเตอร์ เปิดตัวอะไร ยังไง เห็นมีแต่คอมเม้นท์ประเภทนี้ซะเยอะ รวมถึงแบรนด์ดังที่เกี่ยวกับผู้ใช้งานอย่างเราๆ ด้วย ลองไปสังเกตุบน fanpage ดูครับ โดนกันหมด  ในฐานะผู้ใช้งานธรรมดา ก็ขอให้เรามาคอมเม้นท์กันในทางสร้างสรรค์กันดีกว่า ไม่ใช่ว่าจะระบายอารมณ์ไม่ได้นะ มันก็ระดับนึง อาจจะใช้วิธี พิมพ์ๆๆๆ ไป แล้วเวลาก่อนกดโพสต์ก็หยุดคิด อ่านทบทวนสักสองสามรอบก่อน แต่ก่อนเค้าให้เรา "คิดก่อนพูด"  หลังจากพูดแล้ว คำพูดที่พูดไปจะเป็นนายเรา แต่ทุกวันนี้ ต้องบอกว่า "คิดก่อนโพสต์" นะ และคำที๋โพสต์ขึ้นไปในช่องทางต่างๆ ก็เป็นนายเราเช่นกัน บางครั้งอาจจะลบได้ แต่มันคงไม่ทั้งหมดหรอก เกิดพลาดขึ้นมาอาจจะได้ไม่คุ้มเสียก็ได้ 


คำคมวันนี้
" 大的要包容小 的,小的要諒解大 的。"
"The larger should tolerate the lesser; the lesser should understand the larger"
"ส่วนใหญ่ต้องยอมรับส่วนน้อย ส่วนเล็กต้องทำความเข้าใจส่วนใหญ่"

Happyman (@happymanth)
18 July 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======