Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 4 กรกฎาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 4 กรกฎาคม 2556



    สวัสดีบ่ายๆ ครับ วันนี้ภาระกิจเต็มตัว อะไรใหม่ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลง ก็มักจะไม่ลงตัว วันนี้คงทักทายได้สั้นๆ สั้นจริงๆ นะ จากภาพวันนี้ เอาใจสาวๆ บ้างนะ ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เอาใจผมแน่นอน เพราะผมไม่ได้เป็น สองลูก เอ๊ย ลูกสองแล้วครับ คงไม่ได้เป็นละ ผมสนใจสองสาวด้านข้างมากกว่า อย่างที่เห็นว่าเป็น Blackberry Q10 ที่บ้านเราราคาออกมาแล้ว น่าจะวางแผงแล้ว หรือถ้ายังก็เร็วๆ นี้ ราคาถ้าจำไม่ผิด 22900 บาท นับเป็นราคาที่กล้ามาก สำหรับ Blackberry ณ เวลานี้ แต่อย่างว่าเค้ามีการวางแผน เครื่องรุ่นเล็ก อย่างน้อยอีกสองรุ่นล่ะ ตาม position เดิม ใครที่อยากได้ QWERTY สไตลด์เดิมๆ ก็Q10 หรือไม่ก็รออีกสักพักคงมีรุ่นเล็กมาอีกแน่นอน แต่กระแสตอนนี้ บางข่าวก็ว่าขายยอดรวมได้มากกว่า Nokia Windows Phone ซะอีกทั้งๆ ที่มีแค่ Blackberry Z10 แค่รุ่นเดียว ก็ต้องรอดูกันครับว่า จะขึ้นได้แค่ไหน 



ช่วงนี้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสเกี่ยวกับช่องทางการขาย และการตลาดมากขึ้น อยู่ในวงๆ นี่ล่ะ แต่ผมวงนอกนะ ข่าวอะไรที่มาจากผมมักจะเชื่อได้ไม่ หลายคนอยู่ในวงการไอที ก็คงรู้สึกถึงคลื่นที่เงียบสงบ รู้สึกถึงความต้องการที่น้อยลง? หรือเงินไม่สะพัดเหมือนก่อน จนสังเกตุเห็นได้ว่า พันธุ์ทิพย์ ที่ประตูน้ำ คนแทบจะไม่มีเดินเลยก็ว่าได้ ทั้งที่แต่ก่อน พี่เสก มักจะบอกว่า จะไม่ไปพันธุ์ทพิย์ แต่คนก็ไม่เชื่อกัน คนเดินกันตรึม ผมก็คนนึงล่ะ ที่เดินไปเช็คราคา ซื้อมาประกอบคอม ที่นั่นประจำ ต้องยอมรับว่าหลังๆ ดูทางเน็ทบ้าง เดินไปห้างอื่นบ้าง ที่ขึ้นจนดาดดื่นทั่วกรุงเทพ และพี่เสก โลโซ ก็เป็นผู้ชี้นำจริงๆ ในที่สุด ตอนนี้ไม่ต้องไปพันธุ์ทิพย์กันจริงๆ แล้วล่ะ สังเกตุเห็นไหมครับว่า ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วๆ ไป บางแห่ง สามารถหาซื้อคอมประกอบได้ ไม่ได้ยากอีกต่อไป ไม่ต้องไปยังที่ห้างสายพันธุ์ไอทีเท่านั้น เราก็ได้สินค้าเหมือนๆ กัน ยกเว้นเรื่องราคา แต่ถ้าบวกลบไปมา การเดินทางไปห้างสรรพสินค้าคงสะดวกกว่า กินข้าว ช้อปปิ้ง และซื้อสินค้าไอทีไปด้วยกันได้เลย ง่ายๆ อย่าง iPhone, iPad สินค้ายอดฮิต ตอนนี้ก็ขายกันช้าลง เพราะของใหม่กำลังจะมา ก็คงรอเหมือนๆ กัน ไม่ได้อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งใน Lotus ก็ยังมีขายเลย ห้างซูเปอร์สโตร์ ก็หันมาขายสินค้าเทรนด์ smartphone, tablet, IT กันหมดแล้ว แต่ที่ขายกันช้าลงเพราะ ไม่ได้ใช้ก็ไม่ตาย วันนี้ไม่กินข้าวสิตายแน่ อย่างน้อยผมก็รู้สึกถึงผลกระทบนะ ว่าวันนี้ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น เงินในกระเป๋ารู้สึกเหลือน้อยลง ขอไม่เอ่ยถึงภาคการเมืองนะ แน่นอนว่า มันก็มีผลกระทบต่อตลาดสินค้า IT Smartphone และ Tablet  จะว่าไปพูดถึงเรื่องของใหม่กำลังจะมา ของเก่าก็เลยมีโปรโมชั่นออกมา เคส truemove H ทำแลกเครื่อง อันนี้ก็นะ นา นา จิต ตัง แต่ผมเห็นแล้ว ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่ขอเอา iPhone 4 หรือ 4S ที่มีในมือไปแลก ผมขอเอามาปล่อยในบอร์ดเราดีกว่า แต่ก็มีหลายมุม บางคนอาจจะต้องการความสะดวก หรือความน่าเชื่อถือของโอเปอเรเตอร์ก็แล้วแต่ แต่เท่าที่ดีฟีดแบ็คแล้ว ก็นะ นิดส์นึง วันนี้ของผมสั้นแล้วนะครับ ไว้วันหน้าของผมจะยาวได้อีก ไว้พบกับสัปดาห์หน้า
คำคมวันนี้
" 只要自己的心 態改變, 環境也會跟著 改變, 世界上沒有絕 對的好與壞。"
"Change your mind-set, and you will see the world differently; there is no absolute good or bad in this world"
"ขอให้ทัศนคติเปลี่ยนแปลง สิ่งแวดล้อมก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ในโลกนี้ไม่มีเรื่องใดถูกทั้งหมดหรือผิดทั้งหมด"
Happyman (@happymanth)
4 July 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======