Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f My Greeting ทักทายประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

My Greeting ทักทายประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2556


ผมพาสาวๆ เอ๊ย เครื่องรุ่นใหม่มาโชว์อีกแล้ว จะเห็นว่า มีส่วนหนึ่งที่เปิดขายในโซนเอเชียก่อน ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเหมือนกันนะครับ วันนี้ก็ Acer Liquid S1 หน้าจอขนาดใหญ่ เรียกว่าเป็น Phabet ก็ไม่ผิดหนักเพราะหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว เรียกว่าอินเทรนด์หน้าจอใหญ่เหมือนกันนะ มันแบบว่าใหญ่จริงๆ ตู้มมากมายนัก ผมหมายถึงตัวเครื่องและหน้าจอนะ  และมีสองสีให้เลือกอีกต่างหาก ในไทยคงอีกไม่นานนี้  ผมพาสับมาหาสาวๆ ผมว่า เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแจ่มมากก็ได้ ขอให้เป็นของจริงดีกว่า  เพราะช่วงนี้เห็นแจ่มๆ เพียบ แต่ไม่จริงทั้งนั้น ผมไม่ได้ว่าใครนะ แค่บอกไปตามที่ตาเห็นแค่นั้นเอง
วันนี้มาเรื่องโอเปอเรเตอร์กันสักหน่อยดีกว่า ช่วงนี้ผมเห็นกระแส Truemove H มาแรงมาก จริงๆ เราก็คงเห็นตามโฆษณาที่มีอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ช่วงนี้อาจจะเห็นเรื่องโปรโมชั่นและเรื่อง 4G ต้องออกตัวก่อนว่ายังไม่ได้ทดสอบใช้งาน เนื่องจากติดปัญหาบางอย่างกับ truemove H ที่เคลียร์ไม่ลง เลยปล่อยมาสักพัก แต่ไม่แน่ว่าอาจจะกลับไปซบอก หลังจากเคลียร์ลงตัว คล้ายกับเคส dtac ก่อนหน้านี้ที่เคยเกิดเคสกับผม


ผมเห็นฟีดแบ็คเรื่องความเร็วแล้ว ต้องบอกว่าสุดยอดมาก เร็วแบบว่าสุดโต่งมาก สำหรับคนใช้งาน หรือคนทำงานอย่างเราๆ บางครั้งต้องส่งไฟล์ขนาดใหญ่ แบบเร่งด่วน หรือดาวโหลดไฟล์งานใหญ่ๆ ที่เป็นพรีเซนต์หรือวีดีโอ บางที 3G ปัจจุบันก็อาจจะไม่ทันการนะ ถึงแม้ว่าจะหลายสิบเมกแล้วก็ตาม บางครั้งก็อาจจะพลาดโอกาสปิดดีลเป็นล้านๆ ไปได้ ต้องบอกว่า 4G มาตอบโจทย์ทางด้านธุรกิจเสียมากกว่า การใช้งานแบบทั่วๆ ไป แต่จากราคาแพ็คเกจที่ออกมาผมว่าก็ไม่ได้แพงมากมาย ยอมรับได้แน่นอน เหลือแค่พื้นที่ให้บริการ ที่อาจจะต้องเพิ่มพื้นที่ให้มากกว่านี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเวลา Truemove H เค้าก็มีแผนขยายอยู่แล้ว งานนี้ผมล้างกระเป๋ารอจ่ายตังค์อย่างเดียวล่ะ  ล่าสุด dtac Trinet ผมได้รับอัพเกรดเรียบร้อย แต่ว่าจากการใช้งานก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก คงต้องลองใช้สักพัก น่าแปลกที่ผมโชคดีมากไม่ว่าใช้ค่ายใด มักจะเจอด้านลบไม่มากนัก หมายถึงเรื่องความเร็วและความเสถียรในการใช้งาน นั่นหมายความว่า มันขึ้นอยู่กับคนใช้งานกับพื้นที่ที่ใช้งานประจำจริงๆ นะครับ คือถ้ามันไม่ดี เป็นเดือนๆ แล้ว ไม่ว่าค่ายใด แนะนำให้เปลี่ยนด่วนเลย เพราะถ้าเป็นพื้นที่ที่เราใช้งานประจำแล้วมันไม่เวิร์กนี่ รอไปก็เสียเวลาเปล่า เพราะโอเปอเรเตอร์ปกติแล้ว กว่าจะแก้ไขได้ ก็ใช้เวลาไม่น้อยล่ะ  ล่าสุด อันนี้สุดจริง เพราะมาเขียนทักทายช้า AIS 3G วันนี้เพิ่งเปิดแพ็คเกจ ต้องเรียกว่าบริการใหม่สิ ให้คนใช้งานเน็ทอย่างเราๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ทอีกต่อไป เพราะเขาออก iFare บริการที่เรียกว่าแฟร์สุดๆ ใช้งาน 3G ได้สูงสุด 4GB ใช้มากจ่ายมากไม่เกิด 799 บาท ถ้าใช้น้อยก็่จ่ายตามเรทที่ AIS กำหนดไว้ แต่ละเดือนใช้ไม่เท่ากันก็ไม่จำเป็นต้องจ่าย 799 บาททุกเดือน ก็นับว่าสะดวกกับเราเหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่ใช้งานเยอะๆ ไม่ต้องกังวลว่า เดือนนี้ใช้งานไม่ถึงที่กำหนดไว้ แล้วจะเสียประโยชน์ ประมาณว่าใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น คอนเซ็ปท์นี้ ผมซื้อนะ สนใจมากด้วย แต่ยังไม่รู้ว่ามีค่าบริการเท่าไหร่ เดี๋ยวต้องลองไปติดต่อที่สาขาของ AIS สักหน่อยละ ผมคิดว่าค่ายอื่น ควรออกแพ็คเกจแบบนี้มาบ้างนะ เพราะบางเคส สมมติใช้แพ็ค 199 บาท แต่ดันใช้เกินไปเยอะ ผมเคยเจอว่า จ่ายเป็นพันเหมือนกันนะ มันก็ไม่คุ้มใช่ไหมล่ะครับ เพราะเช็คปริมาณที่ใช้จริงๆ แล้ว เกินจากแพ็คไปไม่กี่ร้อยเมก แต่ดันจ่ายเกินแพ็คสูงสุดที่มีอีกต่างหาก  อันนี้ให้ dtac กะ TrueMove H เอาไปใช้เร็วๆ นะ เราจะได้ใช้งานสบายใจกันสักที ไม่มีข้อโต้แย้ง  


คำคมวันนี้
"包容別人時,雙方的問題就 解決了。"
"Tolerance is the best solution to differences"

"เมื่อใดการยอมรับผู้อื่นเกิดขึ้น ปัญหาทั้งสองฝ่ายก็จะหมดไป"



Happyman (@happymanth)
8 August 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======