Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f \ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 10 มกราคม 2557 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

\ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 10 มกราคม 2557





สัปดาห์นี้วันเด็กนะครับ มีแผนพาเด็กๆ ไปเที่ยวไหน จะเด็กแบบไหนก็แล้วแต่คนนะ ฮ่ะๆ ส่วนผมก็เด็กจริงๆ เจ้าจอมซน คงพาไปเที่ยวเล่นใน กทม. นี่ล่ะ มีสถานที่หลายแห่งที่จัดงาน แต่ก็ต้องระวังเรื่องคนนิดนึงนะครับ คนเยอะ ก็มีโจรแอบแฝงอยู่เป็นประจำ อีกสิ่งหนึ่งที่เราจะเห็นทุกๆ วันเด็กก็คือ อวตาร ไม่ว่าจะเป็นในเว็บบอร์ดเราเอง หรือว่าจะเป็นในบรรดา social มักจะมีกระแสการเปลี่ยนรูปอยู่ทุกปี แต่สำหรับผม เด็กตลอด ฮ่าๆ กลายเป็นจุดขาย(ไม่ออก)ไปเสียแล้ว มาเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้พาสาวเกาหลีน่ารักมาพร้อมกับ Galaxy Note 3 รุ่นนี้ออกมานา ในไทยเราเพิ่งออกตัวใหม่ไปใช้ชิปที่เรียกหากันอย่าง Snapdragon จัดมาเต็ม ราคา 24900 บาท แต่ในเกาหลี ไม่แค่นั้น ออกสีทองมาอินเทรนด์ให้อยากกันอีกแล้ว หุๆ ใครที่ซื้อก่อน ก็ขายของเก่าแล้วมาซื้อสีทองกันก็ได้นะ และลุ้น Samsung บ้านเราว่าจะเอาสีนี้เข้ามาจำหน่ายด้วยหรือไม่ เดาได้เลยว่าถ้าเข้ามาก็ Limited แน่นอน ไฮโซ ไม่เหมือนใคร โอ้ พูดผิดสิเนี่ย ต้องบอกว่า เหมือนใครในจำนวนคนจำกัด


และประเด็นวันนี้คงไม่ใช่อะไรนอกจาก CES 2014 ที่ใกล้จะจบลงแล้ว ในงานมีบรรดา Smart Device เปิดตัวกันเพียบ โดยเฉพาะกลุ่มของ Wearable device ที่เป็นเทรนด์ในปีนี้ เราจะเห็นกันเพียบ เรื่องหน้าจอและความละเอียดก็พัฒนากันไป ปีนี้เป็นปีความละเอียดที่ 4K จะว่าไปเทคโนโลยีกรอบสี่เหลี่ยมนี่ก็พัฒนามากันตลอด ไม่ว่จะเป็นยุคคอมพิวเตอร์ใหญ่เท่าห้องจนมาเหลือเล็กนิดเดียว ก็พัฒนาตามกันมาตลอด เรียกว่าขายได้ว่างั้น มีให้เสียตังค์ทุกปีเหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่พัฒนาไปช้ามาก ถึงมากที่สุด และในปีนี้ก็ยังเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ Smartphone ก็คือแบตเตอรี่ ซึ่งวันนี้เรียกว่าแทบไม่ต่างจากสองสามปีก่อน แค่เพียงเทรนด์หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ตัวเครื่องใหญ่และมีพื้นที่การวางแบตเตอรี่ไม่มากขึ้นเท่านั้นเอง จากประมาณไม่ถึง 2,000 mAh ก็กลายเป็น 2,000 mAh ขึ้นในปีนี้ แน่นอนว่าปัญหา Smartphone ส่วนใหญ่คือแบตไม่อึด ใช้งานได้ไม่ถึงวัน ไม่ว่าจะเป็นตัว hot อย่าง iPhone ก็ตาม ที่ผมเห็นบน Smartphone ที่อึด และสเปคแรงๆ เห็นๆ ก็ค่ายเกาหลีอย่าง Samsung Galaxy Note II, Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ LG G2 ซึ่งทำให้เกิดธุรกิจ powerbank เติบโตขึ้นในตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาจจะด้วยการใช้งานของเรา เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ทและ 3G ที่ใช้พลังงานมากขึ้นตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่อันเป็นหัวใจหลักนั้นก็ควรที่จะพัฒนาได้แล้ว ทุกอย่างพัฒนาหมด ไม่ว่จะเป็นเรื่องความเร็ว CPU การประหยัดพลังงาน หน้าจอ ซอฟท์แวร์ พัฒนาแบบก้าวกระโดด แล้วเมื่อไหร่เราจะได้ใช้งานเหมือนกับ Nokia 3310 ที่โทรได้ข้ามอาทิตย์ได้เลย? จะว่าไปทุกวันนี้พก powerbank กันคนละกี่ mAh กัน มาแชร์กันไหมครับ?

สุภาษิตวันนี้
"ขี่ช้างจับตั๊กแตน" หมายถึง การลงทุนลงแรงหรือเวลาเป็นจำนวนมาก เพื่อทำในสิ่ง ที่จะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาจำนวนน้อย
จาก suphasitthai.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======