Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 18 มกราคม 2557 มาคุยเรื่อง smartwatch และ 3 ค่ายโอเปอเรเตอร์หลักในไทย - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 18 มกราคม 2557 มาคุยเรื่อง smartwatch และ 3 ค่ายโอเปอเรเตอร์หลักในไทย




สวัสดีกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ แน่นอนว่าเอาภาพน่ารักๆ มาฝากพร้อมกับเจ้า T-Fire มาด้วย น่ารักมากใช่ไหมล่ะครับ (คนถือนะ) สงสัยไหมครับว่ามันคืออะไร แน่นอนว่ามันคืออุปกรณ์ที่เป็นเทรนด์จะมาในปีนี้ ไม่ใช่แค่แบรนด์ใหญ่ๆ เท่านั้น smartwatch นั่นเอง โดยเทรนด์ไม่ใช่แค่ smartwatch เท่านั้นนะครับ แต่ยังเป็น wearable device อีกเพียบที่ออกมาในตลาด และ smartmachine ที่มีเพิ่มมากขึ้น ทุกอย่างจะเชื่อมต่อกันและมีแอพรองรับเพื่อประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น ส่วนเจ้า T-Fire นี่ไม่ต้องบอกว่าจากที่ไหน เพราะว่าตอนนี้ยังหาซื้อในเมืองไทยอย่างเป็นทางการไม่ได้ หรือถ้าได้ก็คงยากหน่อย เจ้า T-Fire ตัวนี้จาก Tomoon (Tuman Technology) โดยการแสดงผลหน้าจอเป็น E-Ink แน่นอนว่าเป็นขาวดำ ขนาดหน้าจอ 1.73 นิ้ว ความละเอียด 320x240 พิกเซล CPU 1GHz RAM 512MB พืนที่เก็บข้อมูล 4GB รองรรับ bluetooth 4.0 และใช้ แบตแบบลิเธียม ไอออน โพลีเมอร์ ขนาด 200 mAh มีเซ็นเซอร์ต่างๆ ครบ และมาพร้อมกับ Android 4.3 ราคาประมาณ 6000 บาท คงต้องรอดูล่ะครับว่าจะมีขายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการหรือเปล่า แต่น่าสนมาก ปีนี้บรรดา wearable device จากจีนจะเข้ามาในบ้านเราอีกเพียบ รอดูกันนะ 


อีกประเด็นนึงที่เคยเกริ่นไว้เสมอกับการใช้งาน mobile internet ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่มีประเด็นเรื่อง FUP ซึ่งโดนกันทั่วหน้า ตั้งแต่โดนกดอยู่ที่ 64kbps ตอนนี้จะเห็นว่าบรรดาค่ายโอเปอเรเตอร์ต่างๆเริ่มขยับขึ้นให้บ้างแล้ว ต่ำสุดที่เห็นตอนนี้ก็คือ 128Kbps ก็ถือว่ายังดีกว่าเดิม แต่ส่วนใหญ่ถ้าหากใช้กันแบบไม่อั้น ก็ที่ 384 Kbps ผมก็ว่าพอได้ละสำหรับผมนะ ถึงแม้จะไม่มาก แต่ผมว่าก็ไม่น้อยเกินไปถึงแม้ว่าจะโดน FUP ยังพอทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าต้องการใช้งานจริงๆ ก็ค่อยไปซื้อแพ็คเกจเพิ่มเอาอันนี้ก็เข้าใจได้ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นครึ่งราคา จนราคาแพ็คเกจตอนนี้เหลืออยู่ที่ 199 ก็หาซื้อแบบ unlimited มาใช้ได้แล้ว จะมากับเครื่องหรืออะไรก็แล้วแต่ เช่น truemove H ที่ ราคาเครื่อง 21 รุ่น ครึ่งราคาพร้อมแพ็คเกจ อันนี้ก็คุ้มสุดๆ ซึ่งผมว่าราคาน่าสนใจถึงแม้ว่าจะได้ไม่กี่รอบบิลก็ตาม ถ้าหมดเขตแล้ว ก็ค่อยหาโปรโมชั่นอื่นๆ เพราะยังไงช่วงนี้การแข่งขันก็รุนแรงอยู่แล้ว เชื่อว่าบรรดาโอเปอเรเตอร์ต่างๆ จะขนแพ็คเกจเด็ดๆ มาให้เลือกกันตลอด อีกค่ายอย่าง ais จากที่เคยบ่นๆ ว่าไม่น่าจะติด FUP แต่ให้ลดความเร็วลงมาให้เท่ากันสัก 1Mpbs คล้ายกับเน็ทบ้านสมัยก่อนโน้น ซึ่งตอนนี้ทาง ais ก็มีแพ็คเกจแบบนี้ออกมา ผมว่าก็น่าสนใจ แต่ความเร็วเขาจะไม่ใช่ที่ 1Mbps เขาให้ที่ 384 Kbps อย่างที่บอกว่าพอใช้งานได้ ไม่แค่เน็ทนะ ยังมีโทรในเครือข่าย 4ทุ่ม ถึง 5 โมงเย็นอีกด้วย ไม่อั้นนะอันนี้แต่นิดนึงคือได้ครั้งละ 1 ชั่วโมงแค่นั้น แถมมี ais wifi อีกต่างหาก เรียกว่าครบสูตร ทั้งเน็ท ทั้งโทร เดือนละ 384 บาท ช่วงนี้คงได้ยินเค้าโปรโมทกันนะ แต่เขาให้สมัครได้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น อันนี้แอบยากไปหน่อย จริงๆ น่าจะเดินไปที่ ais shop หรือเปลี่ยนแพ็คเกจทาง cc ได้เลยนะ เพราะผมมองว่า สำหรับผู้ใช้งานทั่วๆ ไป ใช่คนสูบเน็ทอย่างพวกผม 10GB บางทียังไม่พอล่ะก็ เดือนละ 384 บาท ใช้งานได้ครบ ก็เรียกว่าควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ ถึงแม้ว่ามันแพงกว่าแพ็คเกจอย่าง 199 บาทที่มาพร้อมกับเงื่อนไขต่างๆ ของบางค่ายหรือในค่าย ais ก็ตามที อันนี้ก็แล้วแต่เราตั้งตารางเปรียบเทียบกันนะครับว่าคุ้มไหมสำหรับตัวเรา และอีกแพ็คเกจนึงคือ iFair ที่ ais เป็นคนเริ่มคุมค่าเน็ทแบบเหมาจ่ายตามการใช้งานจริง ตอนนี้เท่าที่ดูค่าย dtac ก็มีแล้วเหมือนกันนะครับใครเป็นแฟนค่ายนี้ลองพิจารณาดูนะครับ ผมว่าคนใช้เน็ทที่ไม่อยากจะมาควบคุมว่าเราใช้งานไปเท่าไหร่ต่อเดือน ก็จัด iFair เลย จ่ายจากการใช้งานจริงของเรา (แต่มีลิมิตนะ) ส่วน truemove H นี่ผมยังไม่เห็นนะสำหรับแพ็คเกจ iFair นี้ และผมว่าเทรนด์ของโอเปอเรเตอร์จะมีแพ็คเกจที่เหมาะกับบุคคลแต่ละประเภท แต่ละกลุ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงแพ็คเกจพื้นฐานที่กินตังค์เราไปฟรีๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้ก็ตาม แล้วก็มาคิดว่าก็ให้โน่น นี่ นั่น มาตั้งเยอะแล้ว คุ้มแล้ว แต่มุมคนใช้อย่างเราน่ะ ใช้แค่โทร เน็ท sms mms อะไรเนี่ย ไม่ได้ใช้ให้มาเป็นร้อยเป็นพันก็ไม่มีประโยชน์ สู้เอาส่วนต่างตรงนี้ไปเพิ่มส่วนที่เราใช้งานดีกว่านะ วันนี้หากใครยังไม่อัพเดทเรื่องแพ็คเกจแต่ละค่ายที่ใช้งานอยู่ระวังจะเสียประโยชน์นะครับ อย่าลืมเช็คแพ็คเกจของโอเปอเรเตอร์ที่ตัวเองใช้งานอยู่นะ มันอัพเดทเร็วไม่แพ้ Smartphone เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======